Thủ tục đăng ký học lái xe ô-tô Đà Nẵng và nội dung học cần biết

.

Đăng ký học lái xe ô-tô tại Đà Nẵng thủ tục ra sao và bạn cần lưu ý những điều gì? Bằng lái xe B1, B2, C khác nhau ra sao? Nội dung chương trình các trung tâm đào tạo lái xe tại Đà Nẵng hướng dẫn cho bạn... Tất cả sẽ được giải đáp trong nội dung sau đây.

Bãi thi sát hạch bằng lái xe ô-tô.
Bãi thi sát hạch bằng lái xe ô-tô.

Phân biệt bằng lái xe B1 tự động và bằng lái xe B2 và bằng C

Học lái xe ô-tô B1 tại Đà Nẵng: B1 là bằng lái xe bán chuyên, không được phép lái kinh doanh, chỉ được lái xe số tự động, không được chạy tải.

Học lái xe ô-tô B2 tại Đà Nẵng: B2 là bằng lái xe chuyên nghiệp, được phép lái kinh doanh, lái được cả số sàn và số tự động từ 4 đến 9 chỗ, chạy tải dưới 3,5 tấn.

Học bằng C tại Đà Nẵng: Bằng C là bằng lái xe chuyên nghiệp, được phép lái kinh doanh, lái được cả số sàn và số tự động từ 4 đến 9 chỗ, chạy max tải trên 3,5 tấn.

Chương trình học thi lý thuyết, thực hành lái xe ô-tô tại Đà Nẵng

Học phần lý thuyết:

Học viên học lái xe ô-tô Đà Nẵng sẽ được cung cấp tài liệu bộ câu hỏi Luật Giao thông đường bộ để học cho vững trước khi bước vào kỳ thi tại trung tâm sát hạch lái xe Đà Nẵng. Để có kết quả thi đậu phần lý thuyết cao nhất các bạn có thể tham gia thi thử online bộ đề sát hạch lái xe ô-tô tại website: hoclaixecaptoc.com

Học phần thực hành:

Gồm học lái xe phần đường trường và các bài thi sa hình của Sở Giao thông vận tải (GTVT) quy định theo thứ tự như sau:

Bài 1: Bài thi xuất phát

Bài 2: Bài thi dừng xe nhường đường cho người đi bộ

Bài 3: Bài thi dừng xe và khởi hành ngang dốc

Bài 4: Bài thi qua vệt bánh xe và đường vuông góc

Bài 5: Bài thi qua ngã tư có tín hiệu đèn giao thông

Các bạn xem video hướng dẫn cách vượt qua các bài thi sa hình của Sở GTVT dễ dàng, chi tiết tại đây: “thi bằng lái xe B2” và B1, C.

Học lái xe ô-tô tại Đà Nẵng trong thời gian bao lâu?

Thời gian đào tạo lái xe ô-tô tại Đà Nẵng tùy tình hình thực tế khi bạn đăng ký học bằng lái xe ô-tô. Trong điều kiện hoạt động bình thường không bị ảnh hưởng bởi những vấn đề bất khả kháng (thiên tai, lũ lụt…) thì khoảng thời gian học các loại bằng lái xe ô-tô B1, B2, C như sau:

Bằng B1, thời gian của khóa học lái xe B1 Đà Nẵng này thông thường  là 4,5 tháng. Sau khi hoàn thành xong khóa học các bạn sẽ chờ lịch dự thi tốt nghiệp để lấy chứng chỉ nghề, sau khi thi đậu sẽ dự thi sát hạch để lấy bằng lái xe B1.

Bằng B2, thông thường khóa học lái xe B2 Đà Nẵng là 3,5 tháng.

Bằng C,  thời gian của khóa học lái xe bằng C Đà Nẵng thông thường là 6,5 tháng.

Một số tiêu chí chọn Trung tâm đào tạo lái xe tại Đà Nẵng

1. Trung tâm đào tạo lái xe được thành lập lâu đời

Hay nói cách khác là một trung tâm đào tạo lái xe Đà Nẵng có bề dày lịch sử về: thời gian thành lập, kinh nghiệm đào tạo. Các trung tâm này đã đào tạo cho hàng ngàn học viên mỗi năm. Đội ngũ giáo viên của trung tâm được đào tạo bài bản, có nhiều phương pháp giảng dạy giúp bạn dễ nắm kỹ năng lái xe hơn. Đây là điều mà các trung tâm đào tạo lái xe tại Đà Nẵng có kinh nghiệm lâu năm có thể truyền đạt tốt đến bạn.

Hồ sơ bằng lái xe ô-tô sau khi thi sát hạch.
Hồ sơ bằng lái xe ô-tô sau khi thi sát hạch.

2. Giờ học lái xe ô-tô linh hoạt

Nghĩa là ở các trung tâm đào tạo lái xe sẽ tạo điều kiện cho bạn được chủ động chọn thời gian học lái, trung tâm sẽ trao đổi với bạn để sắp một lịch học lái xe ô-tô tại Đà Nẵng thuận lợi cho cả hai. Tiêu chí này giúp bạn vừa đảm bảo được việc học lái xe nhưng không ảnh hưởng đến các công việc khác như: đi làm, đi công tác, hay đi học ở trường...

3. Chọn trung tâm đào tạo lái xe Đà Nẵng có bãi tập lái lớn, đạt chuẩn

Các bài tập sa hình rất quan trọng. Được học trong 1 bãi tập lớn và đúng tiêu chuẩn của Sở GTVT, thì học viên học lái xe ô-tô Đà Nẵng khi thi sát hạch sẽ không bị bỡ ngỡ.

Bãi tập sa hình học lái xe ô-tô.
Bãi tập sa hình học lái xe ô-tô.

Bạn muốn xem thêm thông tin khóa học lái xe ô-tô và hướng dẫn tự học biết lái xe ô-tô tại nhà nhanh nhất, biết lái xe ô-tô ngay chỉ trong 1 giờ tập lái - hãy xem video tại bài viết “học bằng lái xe ô-tô” này nhé.

Thủ tục làm hồ sơ nhập khóa học bằng lái xe ô-tô Đà Nẵng

Điều kiện đăng ký học lái xe ô-tô tại Đà Nẵng: người học là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên. Những giấy tờ cần chuẩn bị:

- 1 bản sao giấy CMND photo hoặc passport.

- 10 ảnh thẻ 3 x 4cm, phông nền màu xanh da trời đậm.

- 1 giấy khám sức khỏe thi bằng lái xe theo mẫu quy định của Bộ Y tế.

Đây là một số thông tin hữu ích cần thiết khi bạn chuẩn bị tham gia khóa học lái xe ô-tô ở một Trung tâm đào tạo lái xe tại Đà Nẵng, chúc các bạn học và thi thật tốt.

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích