Pháp lý minh bạch, dự án chợ lăng cô được lòng khách hàng Huế

.

Công ty CP Đô thị thông minh Việt Nam – nhà phân phối dự án chợ Lăng Cô đã tiến hành mở đặt chỗ ưu tiên giai đoạn 1 theo ủy quyền phân phối từ Chủ đầu tư Hợp tác xã Đầu tư khai thác và quản lý chợ Nam Việt – Lăng Cô.

Chợ Lăng Cô là chợ loại I có thiết kế 3 tầng ấn tượng lần đầu tiên xuất hiện tại miền Trung.
Chợ Lăng Cô là chợ loại I có thiết kế 3 tầng ấn tượng lần đầu tiên xuất hiện tại miền Trung.

Dự án được UBND tỉnh kêu gọi đầu tư, pháp lý vững chắc

Thị trấn Lăng Cô sở hữu vịnh biển Lăng Cô cùng nhiều thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như biển Cảnh Dương, thác Nhị Hồ, núi Bạch Mã… là điểm đến độc đáo ngay tại điểm giao của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhiều năm qua, Lăng Cô vừa phát triển kinh tế, xã hội, vừa phát triển du lịch, gìn giữ nét văn hóa bản địa đặc sắc của cố đô, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng và giao thương.

Nhu cầu phát triển thương mại và du lịch của thị trấn Lăng Cô ngày một tăng cao khiến cho các khu chợ cũ quy mô nhỏ và xuống cấp của địa phương không còn có thể đáp ứng đủ. Với tầm nhìn phát triển Lăng Cô trở thành một khu kinh tế vượt bậc, một điểm đến du lịch sôi động, đồng thời xây dựng công trình mới thay thế các khu chợ cũ, vào ngày 24-9-2019, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Quyết định số 2333/QĐ-UBND bổ sung Dự án đầu tư, xây dựng, quản lý và khai thác chợ truyền thống Lăng Cô vào Danh mục dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh.

Đến ngày 15-11-2019, Ban Quản lý Khu kinh tế - Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế ra Quyết định chủ trương đầu tư số 176/QĐ-KKTCN; ngày 7-12-2020 ra Giấy phép xây dựng số 18/GPXD, chấp thuận đầu tư xây dựng dự án Chợ truyền thống Lăng Cô. Hợp tác xã Đầu tư khai thác và quản lý chợ Nam Việt – Lăng Cô trở thành chủ đầu tư chính thức của dự án theo hợp đồng thuê đất số 04/2020/HĐTĐ được Ban Quản lý Khu kinh tế - Công nghiệp tỉnh và đơn vị này ký kết ngày 10-11-2020.

Dự án Chợ Lăng Cô được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi đầu tư, có pháp lý minh bạch.
Dự án Chợ Lăng Cô được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi đầu tư, có pháp lý minh bạch.

Theo đó, chợ Lăng Cô được UBND tỉnh, Ban Quản lý khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế cho thuê 14.950m2 đất với thời gian thuê đất chu kỳ đầu của dự án là 50 năm, tổng mức vốn đầu tư lên đến hơn 215 tỷ đồng. Dự án đặc biệt nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Văn, ngay bên đầm Lập An của bờ vịnh Lăng Cô, quanh năm khí hậu ôn hòa, xanh mát, như một công trình được đặt vào giữa tặng phẩm của thiên nhiên. Dự kiến, dự án sẽ được hoàn thiện trong vòng 12 tháng.

Trong bối cảnh Thừa Thiên Huế tồn đọng nhiều dự án “treo” khiến người dân, nhà đầu tư lo ngại, chợ Lăng Cô được công bố ra thị trường thời điểm này là một tín hiệu đầy lạc quan. Sự quan tâm của chính quyền cùng với cơ sở pháp lý minh bạch của dự án là tấm bản lề vững chắc để người dân an tâm đầu tư.

Người dân hồ hỡi dời về chợ mới

Theo nhận định của chủ đầu tư Hợp tác xã chợ Nam Việt – Lăng Cô, môi trường đầu tư của tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung và của huyện Phú Lộc nói riêng là rất thuận lợi. Dự án nằm trong quy hoạch xây dựng Khu du lịch Lăng Cô - Cảnh Dương và Khu kinh tế Lăng Cô – Chân Mây, không chỉ có giá trị là một điểm đến buôn bán hàng hóa đơn thuần mà còn chứa đựng tiềm năng thương mại – du lịch vô tận.

Sau thời kỳ giãn cách xã hội do dịch Covid-19, đơn vị này đã thúc đẩy xây dựng dự án trở lại, xúc tiến năng suất thi công để sớm hoàn thiện và đưa dự án đi vào hoạt động. Được biết, Hợp tác xã chợ Nam Việt – Lăng Cô cũng đã ra Thông báo số 1612/2021/TB-HTXLC ủy quyền cho Công ty CP Đô thị thông minh Việt Nam (Viet Nam Smart City – thành viên Đất Xanh Miền Trung) phụ trách kinh doanh, phân phối chợ Lăng Cô.

Chỉ trong vài ngày, dự án đã thu hút lượng lớn đặt chỗ từ người dân và tiểu thương.
Chỉ trong vài ngày, dự án đã thu hút lượng lớn đặt chỗ từ người dân và tiểu thương.

Kể từ ngày 16-12-2021, khi Công ty Đô thị thông minh Việt Nam tiến hành mở đặt chỗ ưu tiên cho các tiểu thương chợ cũ, đồng thời mở đặt chỗ cho các tiểu thương tự do, hơn 100 lượt đặt chỗ đã được ghi nhận, chứng minh nhu cầu và sự quan tâm của người dân đối với dự án là rất lớn.

Khu chợ này bố trí 412 ki-ốt shophouse, lô-ốt và các điểm kinh doanh với diện tích đa dạng: 4,6m2, 12,4m2, 132m2, 132,6m2, 355,4m2, phục vụ các ngành hàng từ thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống, trái cây, hoa tươi, đồ gia dụng, đến thời trang, đồng hồ, trang sức… Ngoài ra, các hạng mục tiện ích như bãi đỗ xe ô-tô, bãi đỗ xe máy, khu vệ sinh, khu xử lý rác thải… và các lối đi thông thoáng mang lại một môi trường kinh doanh văn minh, tiện nghi, thẩm mỹ cho các tiểu thương trong tương lai.

Chủ đầu tư cho biết, dự án chợ Lăng Cô sau khi hoàn thiện sẽ là công trình ý nghĩa chào mừng các ngày lễ lớn của huyện và tỉnh nhà. Trong khi thị trấn Lăng Cô nhiều năm qua luôn là điểm đến du lịch ưa thích của hàng triệu lượt khách trong nước và quốc tế, khu chợ mới ngay bên bờ vịnh đẹp nhất hành tinh hứa hẹn sẽ là điểm đến mua sắm, tham quan rất đáng chờ đợi.

Công ty CP Đô thị thông minh Việt Nam tiếp tục mở đặt chỗ sản phẩm dự án chợ Lăng Cô. Liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết: 0931 991 123.

Website: https://vnsmartcity.com.vn/du-an/cho-lang-co.html

Sơn Trà

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích