Xu hướng đầu tư bất động sản năm 2022

.

Các chuyên gia bất động sản nhận định, sang năm 2022, xu hướng giá bất động sản có thể tiếp tục tăng trưởng cao do nguồn cung hạn chế, đồng thời Ngân hàng Nhà nước bơm ra thị trường lượng lớn tiền, mặt bằng lãi suất liên ngân hàng tiếp tục giảm xuống thấp.

Mức độ quan tâm về bất động sản ở nhiều tỉnh, thành tăng mạnh sau đại dịch, theo thống kê của Batdongsan.com.vn.
Mức độ quan tâm về bất động sản ở nhiều tỉnh, thành tăng mạnh sau đại dịch, theo thống kê của Batdongsan.com.vn.

Nhận định của chuyên gia

Chia sẻ tại Hội nghị bất động sản Việt Nam ngày 13-12 vừa qua, chuyên gia kinh tế Cấn Văn Lực đánh giá, nhiều yếu tố vĩ mô, vi mô sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản phục hồi tốt hơn trong năm 2022-2023.

"Kinh tế Việt Nam được dự báo tăng trưởng 6 - 6,5% trong năm sau, thậm chí, nếu thực hiện tốt các chương trình phục hồi, GDP có thể tăng 6,5 - 7%. Kinh tế chuyển biến tích cực sẽ giúp sức cầu bất động sản bật tăng" - ông Lực nói.

Mặt khác, triển vọng của thị trường còn đến từ các yếu tố khác như chiến lược phát triển nhà ở 2021-2030 đang được hoàn thiện; đầu tư cơ sở hạ tầng được coi là một trong ba đột phá chiến lược, đầu tư công được thúc đẩy; các vấn đề pháp lý đang được tháo gỡ dần, tốc độ đô thị hóa tăng nhanh.

Theo nghiên cứu của Batdongsan.com.vn, hai loại hình đầu tư được quan tâm lớn trong năm 2022 là chung cư và đất nền. Dữ liệu của trang này cho thấy, ngay cuối năm 2021, lượng người tìm kiếm thông tin quy hoạch đang tăng mạnh trở lại, đạt 80% so với hồi đầu năm – thời điểm thị trường xuất hiện cơn sốt đất. Mặt bằng giá cũng có xu hướng tăng, tạo thành nền giá mới so với 2020.

“Điểm sáng” bất động sản Quảng Ngãi

Tại miền Trung, thị trường bất động sản Quảng Ngãi được xem là điểm đến mới trên bản đồ đầu tư, nhất là vài năm gần đây, các nguồn lực xã hội dồn cho địa phương đã tạo nên sức bật kinh tế mạnh mẽ.

Bất chấp thị trường bất động sản toàn quốc trầm lắng vì dịch bệnh, bất động sản Quảng Ngãi vẫn có sức hút riêng biệt với các nhà đầu tư. Hàng loạt chủ đầu tư lớn đã nghiên cứu và xin chủ trương đầu tư những đại dự án như: Tập đoàn Hòa Phát, Phát Đạt Group, Gilimex, Kengsington, Meyhomes… Đây là minh chứng cho tiềm năng phát triển vượt bậc của thị trường bất động sản Quảng Ngãi trong giai đoạn sắp tới.

Hiện Quảng Ngãi có 103 dự án đầu tư xây dựng khu đô thị, khu dân cư do các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trong và ngoài tỉnh thực hiện theo quy hoạch được duyệt trên địa bàn 7 huyện, thị xã, thành phố với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 23.543 tỷ đồng.

Dự án bất động sản được quy hoạch với đầy đủ tiện ích dân sinh.
Dự án bất động sản được quy hoạch với đầy đủ tiện ích dân sinh.

Sau đợt dịch thứ 4, với sự dịch chuyển lao động từ các thành phố lớn về các tỉnh, thành, nhu cầu bất động sản nhà ở tăng cao, cùng với đó là mong muốn được tận hưởng không gian sống hiện đại, văn minh, các dự án bất động sản với đầy đủ tiện ích dân sinh trở thành lựa chọn hàng đầu của Khách hàng và các nhà đầu tư.

Khu đô thị Nghĩa Hành New Center - Dẫn đầu phong cách sống mới

Bằng cái tâm trao giá trị đầu tư và an cư cho khách hàng, chủ đầu tư Toàn Thịnh đã dành hơn 40% tổng diện tích quy hoạch của dự án cho các tiện ích nội khu, nhằm nâng cao giá trị sống cho cư dân nơi đây. Đồng thời, là bước đệm cho sự tăng trưởng đột phá  của thị trường bất động sản Quảng Ngãi nói chung và Trung tâm thị trấn Chợ Chùa nói riêng.

Các tiện ích nội khu nổi bật bao gồm: 2 sân tennis mặt đất nện theo tiêu chuẩn, 3 sân bóng đá mini, công viên cây xanh, khu vui chơi trẻ em, hồ bơi…, cùng quy hoạch 3 phân khúc đất nền: Shophouse, biệt thự, liền kề, đa dạng hóa các loại hình kinh doanh, dịch vụ thương mại tại khu đô thị.

Tiện ích nội khu nổi bật tại khu đô thị Nghĩa Hành New Center.
Tiện ích nội khu nổi bật tại khu đô thị Nghĩa Hành New Center.

Với tầm nhìn chiến lược, chủ đầu tư đã xây dựng hệ thống hạ tầng với các trục đường lớn 27m, 13,5m, 7,5m, cùng với hệ thống điện âm hòa cùng lưới điện quốc gia. Cư dân tại đây dễ dàng di chuyển với lối đi rộng rãi, mát mẻ cùng sự an toàn tối đa của hệ thống lưới điện.

Đây là dự án mang nhiều giá trị thúc đẩy phát triển khu vực, cũng như thay đổi không gian sống, hứa hẹn sẽ là nơi an cư lý tưởng cho các kế hoạch định cư và đầu tư chắc thắng của cư dân tương lai.

;
;
.
.
.
.
.