Kinh nghiệm bọc ghế da ô-tô đẹp, bật mí cho người dùng

.

Bọc ghế da ô-tô không chỉ giúp bảo vệ ghế ngồi khỏi bụi bẩn, nấm mốc... mà còn giúp cho không gian nội thất thêm sang trọng, đẳng cấp.

Thị trường có nhiều loại da bọc ghế ô-tô như simili, da công nghiệp PU, da lộn, da thật, da Nappa… Vậy nên bọc da ghế ô-tô loại nào tốt?

Có nên bọc ghế da ô-tô không

Hiện nay, ghế ngồi của nhiều dòng xe ô-tô vẫn được làm từ chất liệu nỉ, đem lại nhiều hạn chế trong quá trình sử dụng. Do cấu tạo chủ yếu từ sợi vải và len nên ghế nỉ rất dễ bám bẩn, bám mùi và thấm nước.

Ngoài ra, chất liệu này còn có đặc tính hút ẩm tốt và đối với môi trường kín như bên trong ô-tô sẽ là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi. Hơn nữa, khi bị bám bẩn, ghế nỉ cũng rất khó để làm sạch.

Để khắc phục những nhược điểm này thì chất liệu da được coi là lựa chọn tối ưu hơn hẳn. Nhiều người quyết định bọc ghế da ô-tô vì nhiều lợi ích sau đây:

- Nhờ khả năng chống thấm, chất liệu da hạn chế được tình trạng nấm mốc, mùi hôi, giữ cho bề mặt luôn khô thoáng, sạch sẽ...

- Vệ sinh đơn giản và dễ dàng.

- Tính thẩm mỹ cao, đem lại sự sang trọng, đẳng cấp không gian nội thất xe.

- Độ bền cao, tiết kiệm chi phí thay mới ghế.

- An toàn cho sức khỏe.

Kinh nghiệm chọn bọc ghế da xe ô-tô cần biết

Khi quyết định bọc ghế da ô-tô, chủ xe nên có sự tìm hiểu kỹ lưỡng để lựa chọn được sản phẩm phù hợp, hài hòa với tổng thể nội thất xe và đảm bảo chất lượng.

Không nên chọn loại da kém chất lượng

Thực tế có khá nhiều người mua nhầm phải loại da bọc xe ô-tô kém chất lượng. Vì là chất lượng không được đảm bảo nên chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng bề mặt da sẽ bắt đầu xuất hiện các vết nứt, bong tróc, gây mất thẩm mỹ.

Vì thế, kinh nghiệm dành cho các chủ xe đang có dự định bọc ghế da ô- tô là nên ưu tiên chọn chất liệu chất lượng, đơn vị kinh doanh uy tín… Mặc dù chi phí bỏ ra có thể cao hơn nhưng lợi ích lại lâu dài. Người dùng sẽ không phải tốn thời gian, công sức cũng như chi phí để bảo dưỡng hay thay mới định kỳ.

Nên bọc ghế da ô-tô màu trung tính

Chủ xe nên ưu tiên lựa chọn chất liệu da có gam màu trung tính, thứ nhất là vì chúng có thể dễ dàng che giấu các vết bẩn, thứ hai là dễ dàng đồng bộ với màu sắc của của tổng thể nội thất xe. Đây cũng là các tông màu được VinFast sử dụng chủ đạo để tạo nên khoang nội thất ô-tô thời thượng, đẳng cấp.

Tháo lớp nỉ cũ trước khi bọc lớp da mới

Việc tháo lớp nỉ cũ trước khi bọc ghế da ô-tô giúp lớp vỏ bọc mới có thể ôm sát bề mặt ghế và đạt tính thẩm mỹ cao hơn. Sau khi tháo lớp nỉ cũ, khách hàng có thể giữ lại lớp vỏ này để sử dụng khi cần thiết.

Giữ lại một mảnh da nhỏ để đối chiếu

Sau khi được đơn vị cung cấp giới thiệu các mẫu da và thỏa thuận giá cả, khách hàng nên cắt một mảnh da nhỏ và giữ lại để đối chiếu sau khi hoàn thành. Việc làm này giúp hạn chế rủi ro bị đánh tráo, xảy ra các sự cố không mong muốn.

Cần phục hồi lớp đệm mút trước khi bọc da

Đối với những chiếc ô-tô đã qua sử dụng một thời gian dài thì hầu hết lớp đệm mút của ghế đều đã bị xuống cấp. Do đó, trước khi bọc lại ghế, đệm xe cần được gia cố và phục hồi lại để đảm bảo tính thẩm mỹ.

Chọn nơi bọc ghế xe ô-tô uy tín

Khách hàng nên ưu tiên sử dụng dịch vụ bọc ghế da ô-tô ở các đơn vị uy tín, cung cấp nhiều dịch vụ đi kèm như bọc trần, lắp đặt sàn cách âm, thảm lót sàn…

Việc tân trang cùng lúc sẽ giúp tiết kiệm chi phí, thời gian và có cơ hội nhận được các gói ưu đãi hấp dẫn. Bên cạnh đó, bọc ghế tại các trung tâm bảo dưỡng uy tín sẽ giúp khách hàng không phải lo lắng về vấn đề hàng kém chất lượng.

Địa chỉ bọc ghế da ô-tô tại Bình Dương

Nếu bạn đang ở khu vực Bình Dương, Bình Phước, TP. Hồ Chí Minh... và đang có nhu cầu bọc ghế da cho xe ô-tô của mình có thể liên hệ Auto48 theo thông tin dưới đây.

CÔNG TY TNHH THÀNH ĐẠT

Website: https://auto48.vn/

Địa chỉ: 125, Thích Quảng Đức,TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

Hotline: 0975554786

Email: auto48vn@gmail.com

 

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích