Có nên mua bảo hiểm nhân thọ cho người già không?

.

Thực tế, càng lớn tuổi sức khỏe của chúng ta ngày càng suy giảm nhanh chóng. Do đó, sức khỏe của người già luôn là vấn đề được xã hội chú trọng. Theo đó, tham gia bảo hiểm là một trong những phương pháp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người già toàn diện. Vậy người già nên tham gia bảo hiểm nhân thọ nào? Tham khảo ngay bài viết này nhé.

1. Lợi ích khi mua bảo hiểm nhân thọ cho người già

Dù tham gia bảo hiểm ở độ tuổi nào, người tham gia đều sẽ được hưởng những quyền lợi nhất định.

Sau đây là những quyền lợi cụ thể khi quyết định tham gia bảo hiểm cho người già:

Giảm chi phí thăm khám và chữa trị bệnh tật

Càng về già, hệ thống miễn dịch của chúng ta sẽ trở nên yếu hơn, rất khó để có thể chống chọi được bệnh tật. Hơn nữa, rất nhiều người già gặp phải những bệnh cực kỳ nguy hiểm hoặc nhiều bệnh lý cùng lúc xuất hiện. Mà chi phí để thăm khám và chữa trị lại tương đối lớn. Do đó, mua bảo hiểm cho người già là một phương pháp nhằm giúp làm giảm chi phí khám bệnh cho người tham gia.

Chăm sóc sức khỏe tại các cơ sở y tế chất lượng hơn

Tham gia bảo hiểm cho người già cũng giúp bạn được thăm khám, chữa trị và chăm sóc sức khỏe tại các bệnh viện lớn, chất lượng hàng đầu cả nước với sự hỗ trợ chi phí đến từ nhà cung cấp bảo hiểm.

Tự chủ tài chính khi chăm sóc sức khỏe

Hầu hết người cao tuổi đều có tâm lý không muốn dựa dẫm, làm phiền hay ảnh hưởng tới con cháu. Nên với sự hỗ trợ chi phí thăm khám, chữa trị tại các bệnh viện của doanh nghiệp bảo hiểm, ông bà có thể tự chủ tài chính phục vụ cho chăm sóc sức khỏe mà không lo ảnh hưởng tới con cháu.

Tuy nhiên, mua bảo hiểm cho người già vẫn tồn tại những hạn chế nhất định như:

- Khả năng được tham gia bảo hiểm tương đối thấp: Những người sau 50 tuổi thường dễ mắc bệnh, nên số lần thăm khám và mức độ chữa trị cũng lớn hơn so với người trẻ tuổi. Nên người già thường khó chấp thuận được mua bảo hiểm nhân thọ, hoặc phải làm nhiều thủ tục phức tạp cũng như khả năng bị loại bỏ nhiều quyền lợi hơn.

- Phạm vi bảo vệ hạn chế: Những người cao tuổi có tiền sử nhiều bệnh án, hoặc sức khỏe sa sút sẽ bị hạn chế quyền lợi so với đối tượng tham gia bảo hiểm thông thường.

- Mức phí tăng lên: Như đã nói ở trên, do rất dễ gặp vấn đề sức khỏe nên người già thường không được chấp nhận tham gia, hoặc tham gia nhưng bị thu hẹp phạm vi bảo vệ. Nếu muốn được hưởng các quyền lợi khác, người già cũng sẽ phải đóng phí nhiều hơn.

2. Có nên mua bảo hiểm cho người già

Mặc dù vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế, nhưng mua bảo hiểm cho người già vẫn là việc làm cần thiết giúp đảm bảo sức khỏe và tài chính cho người già. Tuy vậy, bạn nên mua bảo hiểm từ khi còn trẻ, điều này sẽ mang đến nhiều lợi ích cho bạn hơn. Nhờ đó bạn có thể an tâm khi được đảm bảo cả về sức khỏe lẫn tài chính.

3. Những lưu ý khi mua bảo hiểm cho người già

Tình hình tài chính hiện tại

Thực tế, bảo hiểm cho người già thường bị hạn chế về phạm vi bảo vệ, đòi hỏi người tham gia phải đóng mức phí cao hơn để hưởng những quyền lợi khác. Vì vậy hãy xác định tình chính của bản thân để lựa chọn được những gói bảo hiểm phù hợp và chất lượng.

Phạm vi bảo vệ

Đây là một tiêu chí quan trọng khi mua bảo hiểm cho người già. Hãy xác định rõ với mức phí đó thì doanh nghiệp bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm trong phạm vi nào. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ thông tin, hạn chế những tranh chấp không đáng có trong tương lai.

Điều kiện tham gia bảo hiểm

Đối với người già từ độ tuổi 50 trở về sau, chi phí đóng bảo hiểm thường rất cao. Đặc biệt là đối tượng hơn 60 tuổi không được chấp thuận tham gia bảo hiểm. Bên cạnh đó, điều kiện để người già tham gia bảo hiểm cũng rất khắt khe. Vì thế hãy xem xét kỹ điều kiện tham gia bảo hiểm để có thể chọn lựa được những sản phẩm chất lượng với mức phí phù hợp.

Đọc kỹ các thông tin trong hợp đồng bảo hiểm

Nhằm hạn chế những rủi ro hãy những tranh chấp không đáng có trong tương lai. Trước khi đặt bút ký hợp đồng, hãy cân nhắc và đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng.

Tựu chung lại, mua bảo hiểm cho người già là rất cần thiết, vừa đáp ứng được nhu cầu bảo vệ sức khỏe và ổn định tài chính khi về già. Tuy vậy, bạn nên mua bảo hiểm nhân thọ càng sớm càng tốt, nhờ đó có thể hưởng được nhiều quyền lợi chất lượng hơn. Bên cạnh đó trước khi mua bảo hiểm bạn cũng cần phải lưu ý đến một số điểm quan trọng như điều khoản hợp đồng, tình hình tài chính, phạm vi bảo vệ và điều kiện tham gia. Hy vọng rằng với những thông tin này giúp bạn lựa chọn gói bảo hiểm nhân thọ cho cả gia đình phù hợp và chất lượng

;
;
.
.
.
.
.