Coinvn: Chuyên trang cập nhật tin tức tiền mã hóa, Bitcoin

.

Bạn quan tâm đến thị trường Crypto hôm nay và mong muốn tìm kiếm chuyên trang cập nhật tin tức tiền mã hóa, Bitcoin nhanh và chính xác nhất? Mời bạn tham khảo ngay website Coinvn.com.

Coinvn - Trang chuyên cập nhật tin tức tiền mã hóa, Bitcoin

Có thể thấy rằng, thị trường Crypto nói chung đang dần hình thành và phát triển mạnh ở Việt Nam. Đặc biệt, khi đại dịch Covid 19 bùng phát mạnh mẽ, các ngành đầu tư truyền thống tỏ ra kém hiệu quả thì tiền mã hóa lại trở thành kênh đầu tư, kênh trú ẩn an toàn cho nhiều người. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, thị trường đang trong giai đoạn xuất hiện rất nhiều chiêu trò lừa đảo, gian lận nhằm đánh cắp tài sản của người dùng. Do đó, để đảm bảo an toàn, các nhà đầu tư cần tự mình trau dồi kiến thức, cập nhật các thông tin mới nhất tại các chuyên trang tin tức Crypto uy tín. Và một trong những website được tin tưởng tại Việt Nam đó là website Coinvn.com.

Coinvn được biết đến là một chuyên trang cập nhật liên tục các tin tức tiền mã hóa, Bitcoin hàng đầu tại Việt Nam. Các bản tin, bài phân tích dự án đều được biên soạn bởi những người có chuyên môn và nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Các thông tin được đưa ra dựa trên quan điểm trung lập, có lợi cho cộng đồng đầu tư tiền mã hóa nói chung. Do đó, Coinvn là điểm đến lý tưởng, thu hút đông đảo các nhà đầu tư trong thị trường Crypto. Ngoài ra, chuyên trang này còn cung cấp hệ thống kiến thức bài bản để nhà đầu tư có thể tìm hiểu và đúc rút kinh nghiệm cho các quyết định đầu tư sau này.

Đặc biệt, tại website Coinvn luôn cung cấp các nguồn tin mới liên quan đến thị trường Crypto ví dụ điển hình như bài DCA là gì? Cách áp dụng trong thị trường Crypto.

Tổng quan về tiền mã hóa và Bitcoin

Bitcoin được biết đến là đồng tiền mã hóa đầu tiên được tạo ra bởi Satoshi Nakamoto vào năm 2009 dựa trên mã nguồn mở. Bitcoin sở hữu những đặc điểm cốt lõi của tiền mã hóa đó là phi tập trung, minh bạch và công khai. Do đó, đồng tiền này không chịu sự ảnh hưởng hoặc kiểm soát của bất kỳ tổ chức tài chính hay cơ quan nhà nước nào. Đồng thời, người dùng cũng có thể dễ dàng kiểm tra và rà soát các giao dịch được thực hiện trên mạng lưới.

Trải qua quá trình hình thành và phát triển, thị trường tiền mã hóa nói chung đã đạt được nhiều bước tiến đáng kể, đặc biệt là khi đại dịch Covid 19 bùng phát. Năm 2021 được coi là một trong những năm “đại thành công” của thị trường Crypto khi nhiều đồng tiền mã hóa ghi nhận mức tăng trưởng “phi mã” hàng nghìn phần trăm trong thời gian ngắn.

Cho đến nay, rất nhiều các dự án, nền tảng khác nhau đã lần lượt được phát triển dựa trên công nghệ blockchain và các hệ sinh thái có sẵn trước đó. Không ít những dự án đã mang đến các giá trị thiết thực, không chỉ cho nhà đầu tư mà còn cho cộng đồng trên toàn thế giới. Nếu bạn quan tâm đến thị trường này, bạn có thể tìm hiểu một số xu hướng nổi bật trong thời gian gần đây như Metaverse, DeFi, NFT, MetaFi…

Các đồng tiền mã hóa phổ biến

Bitcoin và Ethereum là hai đồng tiền mã hóa phổ biến có vốn hóa thị trường lớn nhất hiện nay. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số đồng tiền mã hóa khác được nhiều nhà đầu tư yêu thích như BNB, XPR, LUNA, ADA, SOL, AVAX… hay thậm chí là meme coin như DOGE và SHIBA.

Top các đồng tiền mã hóa có vốn hóa thị trường lớn nhất theo CoinMarketCap.
Top các đồng tiền mã hóa có vốn hóa thị trường lớn nhất theo CoinMarketCap.

Nền tảng công nghệ blockchain - “xương sống” của Bitcoin và các đồng tiền mã hóa

Công nghệ blockchain chính là chìa khóa tạo ra sự khác biệt và độc đáo của thị trường tiền mã hóa. Blockchain được biết đến là công nghệ chuỗi khối cho phép truyền tải dữ liệu một cách an toàn dựa trên hệ thống mã hóa vô vùng phức tạp. Có thể coi công nghệ này tương tự như một cuốn sổ cái kế toán, nơi mà mọi hoạt động liên quan đến tiền đều được giám sát chặt chẽ và ghi nhận mọi giao dịch trên mạng ngang hàng. Nhiều người cho rằng sự ra đời của blockchain chính là cánh cửa mở ra công nghệ của tương lai.

Một số đặc điểm chính của công nghệ blockchain:

- Cơ sở dữ liệu phân tán: Hầu hết các dữ liệu trong mạng lưới blockchain được thiết kế dựa trên cơ sở dữ liệu phi tập trung để mọi người có thể kiểm tra và theo dõi các thông tin được ghi nhận.

- Tính bảo mật cao: Tính năng bảo mật và an toàn tài sản cho người dùng là yếu tố được quan tâm hàng đầu trong các dự án tiền mã hóa, nhất là khi chính phủ và các tổ chức tài chính không có quyền kiểm soát.

- Tính minh bạch và công khai: Đối với mỗi blockchain khác nhau sẽ có các công cụ hỗ trợ “nội soi” mạng lưới để người dùng có thể chắc chắn rằng mọi hoạt động đều đang được thực hiện đúng theo các quy tắc nhất định.

Yếu tố nào ảnh hưởng đến giá trị Bitcoin

Một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá trị của Bitcoin:

- Nguồn cung lưu hành: Do tổng nguồn cung của Bitcoin bị giới hạn ở mức 21 triệu BTC nên khi nguồn cung lưu hành trên thị trường giảm thì giá trị của đồng tiền mã hóa này sẽ tăng cao và ngược lại.

- Nhu cầu thị trường: Bitcoin là một tài sản đầu tư. Do đó, khi nhu cầu thị trường tăng cao, nhiều nhà đầu tư muốn sở hữu thì giá trị của BTC sẽ tăng cao và ngược lại.

Ngoài ra, một số yếu tố cơ bản như sự phát triển chung của thị trường Crypto, điều luật quy định liên quan tại các nước trên thế giới, các tin tức tốt/xấu về Bitcoin hay quá trình bơm xả của cá mập… cũng sẽ gây ảnh hưởng và làm biến động giá của Bitcoin.

Tổng kết

Thông qua bài viết này Coinvn hy vọng đã cung cấp được cho bạn những thông tin hữu ích nhất về Bitcoin cũng như cái nhìn sơ lược về thị trường tiền mã hóa - tương lai của thị trường tài chính toàn cầu.Do đó, tuy đang ở trong giai đoạn đầu của sự phát triển nhưng thị trường Crypto đã gặt hái được rất nhiều thành công vang dội cũng như nhận được sự tin tưởng của đông đảo nhà đầu tư.

;
;
.
.
.
.
.