Đèo Hải Vân ở đâu? Đèo Hải Vân dài bao nhiêu km?

.

Nằm vắt ngang qua dãy Bạch Mã hùng vĩ, đèo Hải Vân là một trong những địa điểm nổi tiếng mà bất cứ phượt thủ nào cũng đều phải đến một lần trong đời. Vừa hiểm trở quanh co nhưng nơi đây cũng mang vẻ đẹp vô cùng nên thơ và trữ tình. Vậy bạn có biết đèo Hải Vân ở đâu? Đèo Hải Vân dài bao nhiêu km?

Đèo Hải Vân - thiên hạ đệ nhất hùng quan, đường ranh giới Đà Nẵng và Huế.
Đèo Hải Vân - thiên hạ đệ nhất hùng quan, đường ranh giới Đà Nẵng và Huế.

Đèo Hải Vân ở đâu?

Đèo Hải Vân hay còn gọi là đèo Mây (vì đỉnh đèo luôn có mây mờ che phủ) hay đèo Ải Vân (vì ngày xưa trên đỉnh đèo từng có một cửa ải) nằm dọc theo chiều dài của núi Hải Vân. Ngọn đèo này là ranh giới giữa hai tỉnh Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế. Cụ thể, đèo Hải Vân cách trung tâm thành phố Huế 80km và trung tâm thành phố Đà Nẵng 20km. Tọa lạc ở độ cao hơn 500m so với mực nước biển, giúp đèo Hải Vân luôn có không khí trong lành, thoáng đãng và bình yên.

Ngay từ cái tên cũng đã phần nào thể hiện khung cảnh nơi đây. Nếu đến đèo Hải Vân vào sáng sớm, bạn sẽ được đắm chìm trong khung cảnh trắng xóa mờ ảo, con đèo thoắt ẩn thoắt hiện như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Trên là mây trắng, dưới là biển xanh, xa xa là núi rừng bạt ngàn kéo dài đến tận chân trời tạo nên khung cảnh tuyệt mỹ khiến bất cứ ai cũng phải xuýt xoa. Nếu bạn hỏi đèo Hải Vân dài bao nhiêu km thì câu trả lời ngọn đèo cắt ngang dãy núi Bạch Mã này dài 20km.

Khám phá vẻ đẹp Đà Nẵng nơi đỉnh đèo Hải Vân

Đứng ở đỉnh đèo Hải Vân, bạn sẽ phải choáng ngợp trước thiên nhiên kỳ vĩ tạo hóa đã ban tặng cho Đà Nẵng. Phóng tầm mắt ra xa chính là cảng Tiên Sa, Cù Lao Chàm, vịnh Lăng Cô và bán đảo Sơn Trà với những bãi biển xanh như ngọc. Cửa ải Hải Vân (Hải Vân Quan) được xây dựng từ thời nhà Trần có đặc trưng là 3 vòm cổng cao 6m.

Trải qua biết bao thăng trầm, cửa ải này vẫn hiên ngang chống chọi với cái nắng, cái gió khắc nghiệt của miền Trung. Ít ai biết rằng ngay dưới đèo Hải Vân có một ngôi làng nhỏ nằm nép mình e ấp. Làng Vân là địa điểm lý tưởng để bạn tìm một chốn bình yên nếu đã quá quen với khung cảnh náo nhiệt của Đà Nẵng. Đừng quên chuẩn bị một vài món ăn nhẹ, một ít bia, dụng cụ cắm trại để đi picnic ở làng Vân nhé. Chắc chắn đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến du lịch của bạn!

Đứng ở đỉnh đèo Hải Vân, bạn sẽ phải choáng ngợp trước thiên nhiên kỳ vĩ, tạo hóa đã ban tặng cho Đà Nẵng.
Đứng ở đỉnh đèo Hải Vân, bạn sẽ phải choáng ngợp trước thiên nhiên kỳ vĩ, tạo hóa đã ban tặng cho Đà Nẵng.

Đèo Hải Vân đẹp hiểm trở

Đến đèo Hải Vân, chắc chắn bạn sẽ đi ngang qua cầu vòm Đồn Cả. Nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần lãng mạn, chiếc cầu này trở thành địa điểm check in được nhiều bạn trẻ săn đón. Bạn có biết đèo Hải Vân ở đâu nguy hiểm nhất không? Đáp án chính là góc cua chữ U “tử thần” khiến mọi phượt thủ phải kiêng dè. Lưu lượng xe tải ở đây rất nhiều lại là góc cua bo cực gắt nên bạn phải hết sức cẩn thận khi đi qua đây.

Bật mí là, rất nhiều cặp đôi đã lựa chọn khúc cua huyền thoại này để chụp hình cưới đấy! Cây cô đơn nằm lẻ loi trên đèo Hải Vân đã trở thành hình ảnh quen thuộc với các tín đồ đam mê xê dịch. Bạn có thể vừa tranh thủ nghỉ chân tại đây, đồng thời chụp những bức ảnh sống ảo lung linh bên chiếc cây này.

Có thể nói, đèo Hải Vân là một trong những địa điểm đặc trưng nhất mà du khách muốn khám phá khi đi tour Đà Nẵng. Tuy nhiên, đường đi đến đèo Hải Vân khá nguy hiểm so với những nơi khác. Đó là lý do mà nhiều du khách ưu tiên đặt tour du lịch Đà Nẵng thay vì đi tự túc để đảm bảo tính an toàn. Du lịch Khát Vọng Việt chính là công ty được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước tin tưởng nhất hiện nay.

Du lịch Khát Vọng Việt là sự lựa chọn của nhiều du khách khi đi tour Đà Nẵng.
Du lịch Khát Vọng Việt là sự lựa chọn của nhiều du khách khi đi tour Đà Nẵng.

Đối với tour Đà Nẵng, bạn sẽ có đa dạng sự lựa chọn, từ các gói tour ngắn ngày Đà Nẵng - Hội An - Huế (2 ngày 3 đêm) cho đến tour 5 ngày 6 đêm khám phá hết Hội An - Đà Nẵng - Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn - Huế - Động Phong Nha. Điểm nổi bật nhất của Công ty Du lịch Khát Vọng Việt chính là giá tour rẻ đến bất ngờ so với tất cả các dịch vụ mà bạn sẽ nhận được trong suốt chuyến đi.

Từ khách sạn, nhà hàng, phương tiện di chuyển cho đến đội ngũ hướng dẫn viên đều sẽ khiến bạn hài lòng. Luôn đặt sự hài lòng của quý khách hàng lên hàng đầu, Du lịch Khát Vọng Việt thường xuyên áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi để khách hàng hưởng mức giá tour tốt nhất.

CÔNG TY DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT
Địa chỉ: Số 18, lô 4B, đường Trung Yên 10A, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: (024) 666 355 11 - Hotline: 0962.70.5533 * 0934.507.489
Email: dulichkhatvongviet@gmail.com

 

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích