Nâng quỹ đất từ 5.400ha lên 10.600ha, Novaland đang dẫn đầu thị trường

.

Từ quỹ đất gần 5.400ha vào năm 2021, Novaland đã tăng quy mô lên 10.600ha, chủ yếu ở các lĩnh vực đầu tư trọng điểm là hạ tầng và đường cao tốc. Cùng với đó, mục tiêu phát triển của Novaland từ năm 2022 đến năm 2025 là cung cấp ra thị trường 100.000 sản phẩm với tổng giá trị ước tính khoảng 600.000 tỷ đồng.

Biểu đồ cho thấy sự tăng trưởng quỹ đất và vốn hóa của Novaland.
Biểu đồ cho thấy sự tăng trưởng quỹ đất và vốn hóa của Novaland.

Tăng gấp đôi quỹ đất chỉ sau hơn 1 năm

Ông Nguyễn Thế An, Giám đốc Quan hệ định chế tài chính NovaGroup cho biết, quỹ đất của tập đoàn từ gần 5.400 ha đầu năm 2021 đã tăng quy mô lên 10.600ha - chủ yếu nằm ở các khu đầu tư hạ tầng hàng không trọng điểm và đường cao tốc. Tổng giá trị phát triển quỹ đất theo đó cũng tăng từ 52 tỷ USD lên 71 tỷ USD. Quỹ đất đủ cho 10 năm tới.

Bước đầu hái quả với các siêu dự án khu đô thị vệ tinh và bất động sản du lịch ngoại thành TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn Novaland tự tin sẽ đẩy nhanh việc thu hồi đất để phục vụ cho chiến lược đầy tham vọng trong thập kỷ tới.

Qua đó, tập đoàn đã có bước “nhảy vọt” ấn tượng về quỹ đất với con số đang nghiên cứu và phát triển đạt 10.600 ha vào cuối năm 202. Nhìn nhận có thể thấy đây là quỹ đất tăng nhanh nhất và lớn nhất của Novaland bởi như chia sẻ của ông Nguyễn Thế An, khi niêm yết trên sàn chứng khoán năm 2016, công ty chỉ sở hữu 668ha trong quỹ đất tại TP. Hồ Chí Minh.

Với diện tích đất tăng thêm, Novaland tiếp tục củng cố vị thế là một trong hai doanh nghiệp bất động sản niêm yết có quỹ đất lớn nhất, chỉ sau Vinhomes. Thông qua việc tăng quỹ đất, giá trị tài sản của Novaland cũng tăng từ 218 nghìn tỷ đồng vào đầu năm ngoái lên 324 nghìn tỷ đồng vào đầu năm nay.

Tuy nhiên, lãnh đạo Novaland vẫn tiếp tục tìm kiếm, thâu tóm quỹ đất mới. Bởi theo ông Nguyễn Ngọc Huyên, Tổng Giám đốc Novaland thì với tốc độ triển khai và giới thiệu dự án mới như hiện nay, quỹ đất hiện tại của Novaland chỉ có thể đáp ứng nhu cầu ở 5-7 năm tiếp theo.

Trong khi đó, ông Bùi Xuân Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Novaland cũng cho biết, Novaland dự kiến tung ra thị trường 100.000 sản phẩm giai đoạn 2021-2025 và 150.000 sản phẩm giai đoạn 2026-2030.

Về kế hoạch dài hạn, ông Huy tiết lộ trong 10 năm tới, Novaland đặt mục tiêu có 50 khu đô thị tại 30 tỉnh, thành có tiềm năng về kinh tế - du lịch và rất cần các tập đoàn kinh tế tư nhân tham gia vào sự phát triển của địa phương.

Ngoài nguồn vốn huy động từ trái phiếu, lãnh đạo Novaland xác định cần khai thác nhanh quỹ đất hiện có. Từ đó, tối ưu hóa lợi nhuận để tạo nguồn vốn tái đầu tư mở rộng quỹ đất.

Số lượng sản phẩm và giá trị hợp đồng tăng trưởng theo từng giai đoạn.
Số lượng sản phẩm và giá trị hợp đồng tăng trưởng theo từng giai đoạn.

Đi bằng hai chân

Do việc lập dự án bất động sản từ đầu thường mất vài năm nên Novaland đã tăng quỹ đất thông qua mua bán và sáp nhập. Và đây cũng là hoạt động được xác định là một trong những kế hoạch trọng tâm của năm nay nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng mục tiêu mở rộng địa bàn phát triển.

3 năm trở lại đây, kể từ khi bắt đầu chiến lược mở rộng đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng và các khu đô thị vệ tinh ngoài bất động sản trung tâm TP. Hồ Chí Minh, Novaland đã nhanh chóng gia tăng quỹ đất thông qua các thương vụ mua bán và sáp nhập.

Công ty đã rót hàng chục nghìn tỷ đồng cho việc đầu tư mua thêm các quỹ đất để phát triển dự án khu đô thị Aqua City tại Đồng Nai .Cũng như hai dự án bất động sản du lịch mang thương hiệu NovaWorld tại Phan Thiết và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cũng thông qua hoạt động mua bán và sáp nhập, Novaland đã mua lại thêm 700ha đất tại Mũi Né để chuẩn bị phát triển dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng mang thương hiệu NovaWorld thứ hai tại Bình Thuận với tên gọi Novaworld Mũi Né.

Với những thành công bước đầu trong việc phát triển các dự án Aqua City, NovaWorld Phan Thiết và NovaWorld Hồ Tràm, Novaland đã nhận được nhiều lời mời hợp tác đầu tư hoặc chuyển nhượng dự án và đây sẽ là cơ hội để tập đoàn tăng cường mở rộng quỹ đất trong những năm tới.

Ngoài mua bán và sáp nhập, Novaland còn tìm cách mở rộng quỹ đất thông qua việc hợp tác với các địa phương để xây dựng quy hoạch phát triển một khu vực, từ đó lập các dự án bất động sản.

Khách hàng tham quan sa bàn dự án NovaWorld Phan Thiết.
Khách hàng tham quan sa bàn dự án NovaWorld Phan Thiết.

Theo thông tin cập nhập, Novaland mới đây đã xin phép tỉnh Lâm Đồng khảo sát để thành lập dự án hồ Đăk Long Thượng tại huyện Bảo Lâm với quy mô nghiên cứu 30.000ha. Tập đoàn cũng liên doanh với một đối tác quy hoạch để phát triển hồ Tà Đùng ở Đắk Nông với diện tích nghiên cứu là 23.500ha.

Trong khi đó, tại Đồng Tháp, Novaland đã đề xuất siêu dự án Thành phố thông minh Mekong với 11 dự án thành phần. Trong đó, tỉnh đã đồng ý ưu tiên triển khai 4 dự án đầu tiên, gồm 2 dự án khu đô thị, một khu đô thị và một khu đô thị dự án du lịch làng nghề và dự án cảng
.
Các quỹ đất "vàng" của Novaland từ 2022 đến 2025

Novaland đưa ra mục tiêu cho giai đoạn 2022-2025 là cung cấp 100.000 sản phẩm ra thị trường với tổng giá trị ước tính khoảng 600.000 tỷ đồng. Con số này có thể thay đổi, cao hơn giá trị ước tính khi hạ tầng hoàn thiện. Trong đó, các quỹ đất “vàng” của Novaland tại các khu vực trọng điểm là:

- TP. Hồ Chí Minh: Tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh có quỹ đất khoảng 610ha đang được nghiên cứu đầu tư. Sắp tới sẽ phát triển dự án Grand Sentosa với quy mô 8,3ha với dòng căn hộ cao cấp.

- Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra mắt phân kỳ mới Novaworld Hồ Tràm rộng 30ha, nghiên cứu quỹ đất Safari và nhiều nơi khác với tổng quỹ đất lên đến 3.000ha.

- Đồng Nai: Ngoài dự án Aqua City 1.000ha đang triển khai, Novaland cũng hoàn thành M&A dự án 600ha.

- Khánh Hòa: Dự án Novaworld rộng 600ha sẽ ra mắt vào tháng 6 trên đường Trần Phú, thành phố Nha Trang.

- Bình Thuận: Hoàn tất M&A quỹ đất 3.000ha tại Phan Thiết, dự kiến ra mắt dự án Novaworld quy mô khoảng 700ha mang tên Novaworld Mui Ne vào tháng 4-2022.

- Lâm Đồng: Nghiên cứu quỹ đất 3.000ha tại Liên Khương - Prenn, ra mắt Novaworld Đà Lạt 1.000ha tại Lâm Đồng.

- Thừa Thiên Huế: Ra mắt Novaworld Lăng Cô với quỹ đất 280ha.

Hàng loạt dự án mang dòng Novaworld sẽ là điểm đến hấp dẫn của cư dân hiện đại, du khách trong nước và quốc tế, cũng như nhiều nhà đầu tư chiến lược. Với hàng trăm nghìn sản phẩm chất lượng, sở hữu giá trị và tiềm năng không giới hạn trong giai đoạn 2021-2025.

Salereal đang là đại lý chiến lược tập đoàn Novaland, SaleReal đang là đại lý phân phối các dự án tại Mũi Né, Phan Thiết, Hồ Tràm, Đà Lạt.

Công ty TNHH DV BĐS SaleReal là thương hiệu bất động sản quen thuộc tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh từ 2016 đến nay.

Chuyên trang Srnovaworld.com là hệ thống website thuộc SaleReal chuyên cung cấp thông tin chuẩn xác và cập nhật mới nhất về các dự án Novaworld do tập đoàn Novaland phát triển.

Địa chỉ trụ sở chính của SaleReal đặt tại số 3 đường 11 khu phố 5, phường An Phú, TP. Thủ Đức.

SaleReal là sàn liên kết đạt nhiều danh hiệu xuất sắc nhất phía Nam của tập đoàn Novaland. Và đối tác chiến lược phân phối sản phẩm bất động sản Novaland năm 2022.

Chuyên trang tổng hợp Novaworld của SaleReal

Địa chỉ: Số 3, đường 11 khu phố 5, phường An Phú, thành phố Thủ Đức.

Hotline: 0938.007.778

Email: pingnhadat@gmail.com

Website: https://www.srnovaworld.com/

 

;
;
.
.
.
.
.