Lăng mộ đá - Tấm lòng của con cháu dành cho tiên tổ

.

Người Việt Nam ta từ xưa đến nay có truyền thống tưởng nhớ nguồn cội - “ăn quả nhớ kẻ trồng cây - uống nước nhớ nguồn”. Lăng mộ đá là một công trình tâm linh độc đáo do con cháu trong dòng họ xây dựng lên để thờ cúng và tưởng nhớ nguồn cội. Nói một cách khác, lăng mộ đá chính là công trình tâm linh thể hiện tấm lòng của con cháu dành cho tiên tổ.

Lăng mộ đá là công trình tâm linh thể hiện tấm lòng của con cháu đối với tiên tổ.
Lăng mộ đá là công trình tâm linh thể hiện tấm lòng của con cháu đối với tiên tổ.

Ý nghĩa của lăng mộ đá trong đời sống tâm linh

Lăng mộ đá được hiểu là các công trình lăng mộ được thiết kế và làm từ đá nguyên khối. Lăng mộ đá còn có tên gọi khác là lăng mộ đá khối. Được biết, một khu lăng mộ đá hoàn chỉnh sẽ bao gồm rất nhiều hạng mục công trình khác nhau như: Lăng thờ đá, Mộ đá, cột đá, cuốn thư đá, lan can đá khu lăng mộ.

Vào thời phong kiến, lăng mộ đá là công trình tâm linh mà chỉ những người có địa vị, giàu sang mới có thể xây dựng. Ngày nay, khi đời sống no đủ, việc xây dựng các công trình lăng mộ đá, lăng thờ bằng đá cho người thân đã khuất đã trở nên phổ biến hơn  bao giờ hết. Hầu như dòng tộc nào cũng có thể xây dựng riêng cho mình một khu lăng mộ đá đẹp, nhất là khi giá thành xây dựng lăng mộ đá hiện tại cũng không quá cao.

Theo quan niệm của cha ông ta, con người khi mất đi sẽ chỉ là bước sang một thế giới khác, trong thế giới đó cũng có đầy đủ mọi thứ giống như trần thế. Để giúp cho linh hồn của người đã khuất mát mẻ, người ta thường lựa chọn chất liệu bằng đá để xây dựng mộ phần và các khu lăng mộ. Bởi đây cũng được xem là ngôi nhà mới cho linh hồn mới.

Lăng mộ đá ngoài ý nghĩa tâm linh đối với người đã khuất cũng thể hiện tấm lòng của con cháu đối với người đã khuất. Khu lăng mộ đá là công trình tâm linh mà con cháu xây dựng nên để thờ cúng ông bà, tổ tiên. Điều này thể hiện chữ Hiếu đối với những đấng sinh thành đã khuất, đồng thời thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn đáng quý cho con cháu noi theo.

Bên cạnh đó, việc xây dựng lăng mộ đá cũng mang ý nghĩa quan trọng nhằm cầu mong những điều may mắn, tài lộc, sự thịnh vượng cho con cháu, gia tộc. Chính vì thế, kể từ trước khi thi công lăng mộ đá, chúng ta cần lựa chọn những đơn vị thi công chuyên nghiệp để được tư vấn và lựa chọn kiểu dáng, hoa văn, kích thước... Những công trình lăng mộ đá đáp ứng các tiêu chuẩn về thẩm mỹ và phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ và dòng họ.

Đá mỹ nghệ Bảo Châu - Đơn vị thi công, chế tác công trình lăng mộ đá chuyên nghiệp

Đá mỹ nghệ Bảo Châu là đơn vị chế tác đá, thi công và thiết kế các công trình lăng mộ đá nổi tiếng tại làng nghề đá Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình. Đến với Lăng mộ đá Bảo Châu, bạn sẽ được tư vấn đầy đủ các thông tin nhằm tạo ra được những tuyệt tác lăng mộ đá đẹp thể hiện lòng thành với tiên tổ. Bên cạnh đó, Lăng mộ đá Bảo Châu cũng được rất nhiều khách hàng lựa chọn là bởi vì những lý do sau:

Đa dạng các hạng mục công trình

Được ra đời tại cái nôi của nghệ thuật chế tác đá - Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình, đá mỹ nghệ Bảo Châu có thể thiết kế và thi công nhiều hạng mục tâm linh bằng đá khác nhau, trong đó có thể kể đến như: Lăng mộ đá, cổng đá, kiến trúc đá, linh vật đá...

Đá mỹ nghệ Bảo Châu có thể thi công đa dạng các hạng mục công trình.
Đá mỹ nghệ Bảo Châu có thể thi công đa dạng các hạng mục công trình.

Ngoài các công trình thi công lăng mộ đá, Bảo Châu cũng là đơn vị uy tín chuyên thiết kế các hạng mục công trình tâm linh, đình, chùa bằng đá, chẳng hạn như: các mẫu cột đá, cổng đá, các công trình kiến trúc bằng đá, bao gồm: Cuốn thư đá, Lan can đá, đài phun nước...

Đặc biệt, toàn bộ những hạng mục công trình tâm linh mà Bảo Châu thực hiện đều toát lên được nét đẹp tâm linh và bản sắc riêng biệt.

Đội ngũ nghệ nhân có tay nghề cao

Một lý do khiến cho các công trình tâm linh bằng đá của Bảo Châu có thể toát lên được nét riêng biệt đó là nhờ vào sự tài tình, và điêu luyện từ đội ngũ nghệ nhân có tay nghề cao.

Được biết, đội ngũ nghệ nhân của đá mỹ nghệ Bảo Châu đều có ít nhất trên 20 năm kinh nghiệm điêu khắc, chế tác đá nên có thể tạo ra được những công trình tâm linh bằng đá sắc nét, bay bổng.

Giá thành ưu đãi nhất thị trường

Đến với đá mỹ nghệ Bảo Châu, quý khách hàng sẽ không cần phải lo lắng về giá bởi giá thành của các hạng mục công trình tâm linh bằng đá tại Bảo Châu đều rất hợp lý và ưu đãi nhất thị trường.

Như vậy, lăng mộ đá rõ ràng là hạng mục công trình tâm linh quan trọng thể hiện tấm lòng của con cháu đối với ông bà tổ tiên. Bên cạnh đó, việc lựa chọn những đơn vị thi công lăng mộ đá uy tín như lăng mộ đá Bảo Châu cũng là yếu tố quan trọng để có thể tạo ra được những hạng mục công trình tâm linh đẹp.

Công ty Lăng Mộ Đá Bảo Châu:

Hotline: 096 281 90 32

- Địa chỉ: Làng Xuân Vũ, xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, Ninh Bình

- Website: https://langmoda.com.vn

- Email: nghiemnam@gmail.com

 

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích