Năm 2022, có nên Đầu tư định cư Hy Lạp?

.

Sự hồi sinh mạnh mẽ của nền kinh tế sau khi hoàn tất gói cứu trợ tài chính thứ 3 được xem là chất “xúc tác” khiến cho các chương trình Đầu tư định cư Hy Lạp trở nên nóng dần. Năm 2020, với 1.035 hồ sơ được phê duyệt, Hy Lạp chính thức trở thành quốc gia có chương trình đầu tư định cư phổ biến nhất châu Âu.

Để thu hút Nhà Đầu tư, chính phủ Hy Lạp đã chủ động tạo nhiều chính sách định cư thông thoáng.
Để thu hút Nhà Đầu tư, chính phủ Hy Lạp đã chủ động tạo nhiều chính sách định cư thông thoáng.

Đầu tư định cư Hy Lạp có gì hấp dẫn? 

Để thu hút Nhà Đầu tư tham gia, chính phủ Hy Lạp đã chủ động tạo ra nhiều chính sách định cư cực kỳ “thông thoáng”. Trong đó, quy trình đơn giản, không yêu cầu thời gian lưu trú, chứng minh tài sản, được di trú 3 thế hệ và hưởng đầy đủ các phúc lợi xã hội, giáo dục, y tế… chính là những “điểm sáng” của chương trình này.

Không chỉ quy định đơn giản, yêu cầu mức đầu tư tối thiểu thấp cũng là một trong những nhân tố chủ lực để tạo nên “sức hút” đặc biệt của chương trình. Hiện tại, Đầu tư định cư Hy Lạp là chương trình có mức đầu tư thấp nhất trong các quốc gia châu Âu. Chỉ với 250.000 EUR, Nhà Đầu tư đã có thể tham gia chương trình và sở hữu ngay một bất động sản tại trung tâm thủ đô Athens.

Bên cạnh đó, giá nhà đất tại Hy Lạp trong những năm trở lại đây bắt đầu tăng mạnh, hứa hẹn đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cũng tạo nên “đòn bẩy” kích thích các Nhà Đầu tư tham gia. Vào tháng 9-2019, giá nhà tại khu vực đô thị Hy Lạp cán mốc 9,3%, vượt xa mức tăng trưởng cùng kỳ năm 2018 và đánh dấu mức tăng mạnh nhất kể từ năm 2006.

Trong quý 3-2020, giá căn hộ ở Hy Lạp vẫn tiếp tục “leo thang” bất chấp dịch bệnh. Ngân hàng Trung ương Hy Lạp cho biết, giá căn hộ đã tăng trung bình 3,2% so với cùng kỳ năm 2019. Đặc biệt, tại thủ đô Athens tăng đến 5,61%.

Cuộc sống yên bình, dễ chịu cũng là một lý do khiến cho nhiều Nhà Đầu tư quyết định tham gia chương trình đầu tư định cư Hy Lạp. Sở hữu khí hậu Địa Trung Hải mát mẻ, chi phí sinh hoạt khiêm tốn, ẩm thực hạng nhất, văn hóa đặc sắc cùng cộng đồng dân cư thân thiện, Hy Lạp chính là nơi an cư và nghỉ dưỡng lý tưởng của nhiều gia đình.

Theo trang so sánh uy tín từ Vương quốc Anh - Compare The Market cho biết, những doanh nhân, người giàu trên thế giới hiện đang có xu hướng sở hữu một bất động sản tại Hy Lạp để đến nghỉ dưỡng trong các kỳ nghỉ.

2022 chính là thời điểm “vàng” để đầu tư vào Hy Lạp

Ở thời điểm hiện tại, mua bất động sản ở Hy Lạp vẫn chưa bị tính thuế VAT. Tuy nhiên, dự kiến vào năm sau - 2023, chính phủ Hy Lạp sẽ bắt đầu áp dụng mức thuế VAT là 24%.

Đặc biệt, nhiều chuyên gia phân tích trên toàn cầu nhận định rằng, trong tương lai, giá nhà tại Hy Lạp sẽ còn tiếp tục tăng mạnh và sẽ trực tiếp mang lại nguồn lợi nhuận “khổng lồ” cho những người đầu tư vào bất động sản nước này.

Với triển vọng về lợi nhuận cùng điều kiện còn thông thoáng và mức đầu tư thấp nên ngay bây giờ - 2022 chính là thời điểm “vàng” để đầu tư định cư Hy Lạp.

Trong những năm gần đây, chương trình Đầu tư định cư của các quốc gia châu Âu cũng đã bắt đầu siết chặt những quy định tham gia. Điều này làm dấy lên nghi ngại rằng, Hy Lạp cũng sẽ áp dụng những chính sách “khó thở” hơn trong tương lai. Đây cũng là lý do thúc đẩy Nhà Đầu tư ngay từ bây giờ tham gia chương trình Đầu tư định cư Hy Lạp.

Với hơn 15 năm hoạt động, NVS tự tin có đủ kinh nghiệm và năng lực để giúp gia đình Quý Nhà Đầu Tư dễ dàng lấy thẻ thường trú cũng như nhanh chóng tận hưởng phúc lợi xã hội hấp dẫn, điều kiện tự nhiên tuyệt vời từ đất nước Hy Lạp xinh đẹp.

NVS – Đơn vị Đầu tư định cư với hơn 15 năm hoạt động, uy tín bậc nhất.
NVS – Đơn vị Đầu tư định cư với hơn 15 năm hoạt động, uy tín bậc nhất.

Tại NVS, chúng tôi sở hữu đội ngũ chuyên viên xử lý hồ sơ xuất sắc, hiểu rõ tường tận “phong cách” làm việc của Sở Di trú Hy Lạp. Đồng thời, hợp tác cùng nhiều luật sư Di trú quốc tế hàng đầu, am hiểu sâu sắc luật di trú. Nên thực tế, đã xử lý thành công rất nhiều hồ sơ Đầu tư định cư Hy Lạp với nhiều mức độ “khó” khác nhau.

Quý Nhà Đầu tư quan tâm đến chương trình Đầu tư định cư Hy Lạp liên hệ trực tiếp với công ty tư vấn định cư NVS để được tư vấn và hỗ trợ thêm.

Hotline: 0914 137 699 – 0909 173 299

Trụ sở chính: Lầu 7, tòa nhà SGNR, 161-163 Ký Con, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP. Hồ Chí Minh

 

;
;
.
.
.
.
.