Takomo: Dịch vay tiền mặt online, giải ngân nhanh chóng

.

Đại dịch Covid đã gây ra những tác động không nhỏ đến đời sống kinh tế và nguồn thu nhập của nhiều người. Để trang trải cuộc sống và nhu cầu cơm áo gạo tiền mỗi ngày, không ít người đã tìm đến các dịch vụ vay tiền online như một giải pháp cứu cánh hữu hiệu.

Thế nhưng, bên cạnh những ưu điểm thì loại hình này cũng tồn tại không ít rủi ro cho người tiêu dùng. Đặc biệt là về vấn đề lãi suất cũng như nguy cơ vướng vào tín dụng đen nếu không tìm hiểu kỹ càng.

Bài viết này sẽ mang đến cho bạn đọc cái nhìn cụ thể hơn về những mặt lợi ích cũng như hạn chế của hình thức vay tiền online.

Tìm hiểu về loại hình vay tiền nhanh 

Vay tiền online còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như vay tiền trực tuyến, vay ngang hàng, p2p lending… Đây là hình thức vay tiền mà toàn bộ thao tác đều diễn ra trực tuyến, từ việc đăng ký cho đến xét duyệt, giải ngân.

Người đi vay sẽ đăng ký qua app hoặc website của các đơn vị cung cấp. Sau đó, bên cho vay sẽ thẩm định và tiến hành giải ngân nếu mọi thông tin đáp ứng đầy đủ các yêu cầu, quy định đưa ra.

Tại sao vay tiền online lại được ưa chuộng?

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người ngày nay lại thích vay tiền online trên mạng hơn so với sản phẩm vay truyền thống tại các ngân hàng. Điểm mạnh đặc trưng ở đây là tính tiện lợi và nhanh gọn, qua đó có thể dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng người dùng khác nhau.

Trong khi tại các ngân hàng, người đi vay phải tốn khá nhiều thời gian trong việc đăng ký và chờ đợi giải ngân thì hầu hết các đơn vị cho vay online hiện nay đều không yêu cầu nhiều về mặt điều kiện. Người dùng chỉ cần có CMND và một thiết bị có kết nối internet là có thể tiến hành đăng ký bất cứ lúc nào.

Quá trình xét duyệt và giải ngân tương đối nhanh chóng, thậm chí có thể nhận được tiền chỉ sau 30 phút đăng ký. Điều này giúp giải quyết vấn đề cần tiền gấp của rất nhiều người.

Ngoài ra, các sản phẩm vay không thẩm định cũng tương đối linh hoạt với nhiều hạn mức khác nhau. Người dùng có thể đăng ký vay 500k cho đến 10 hay 20 triệu đồng, phù hợp với nhu cầu chi tiêu trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

Hạn chế của loại hình vay nhanh online

Dĩ nhiên, bất cứ vấn đề nào cũng sẽ có 2 mặt của nó và vay tiền online cũng không phải ngoại lệ. Cùng với những ưu điểm, thì loại hình này cũng tồn đọng không ít hạn chế và rủi ro cho người tiêu dùng, đặc biệt nhất là nguy cơ cao vào tín dụng đen.

Cũng vì nhu cầu cần tiền gấp, nhiều người đã không tìm hiểu kỹ càng và rơi vào bẫy các tổ chức tín dụng đen hoạt động núp bóng dưới danh nghĩa cho vay online thông qua các lời mời chào hấp dẫn.

Lãi suất của các sản phẩm vay online sẽ cao hơn khá nhiều so với việc vay tại các ngân hàng. Theo ghi nhận, mức lãi suất sẽ dao động ở mức từ 12-19%/năm tùy theo từng đơn vị cung cấp.

Ngoài ra, cũng cần lưu ý rằng thời hạn thanh toán cũng sẽ không quá dài, thường sẽ không vượt quá 6 tháng. Nếu trả chậm người đi vay sẽ phải chịu phạt và nộp thêm các khoản phí phụ khác khiến cho việc tất toán khoản vay trở nên khó khăn hơn.

Lời khuyên dành cho người tiêu dùng

Những khó khăn về mặt tài chính là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vay tiền online có thể sẽ là một giải pháp cứu cánh hiệu quả nhưng đồng thời cũng là một mối hiểm họa nếu không biết sử dụng nó đúng cách. Vì vậy, cần phải luôn thận trọng trước mọi quyết định.

Điều quan trọng đầu tiên là nên tìm đến các đơn vị uy tín, hợp pháp. Takomo là một trong những cái tên đáng tin cậy được nhiều người lựa chọn hiện nay với đa dạng các gói vay tiêu dùng online linh hoạt từ 500.000 đến 10 triệu đồng.

Thủ tục đăng ký đơn giản, thời hạn thanh toán linh hoạt và mức lãi suất ổn định là những ưu điểm nổi bật của Takomo. Bạn đọc, có thể tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm vay của Takomo thông qua website Takomo.vn.

Tựu chung lại, vay tiền online sẽ có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Lời khuyên dành cho bạn đọc là chỉ nên sử dụng các sản phẩm vay online khi thực sự cần thiết. Trong trường hợp bắt buộc, hãy đăng ký vay vừa đủ dùng và chú ý đến lãi suất, hợp đồng cho vay để lên kế hoạch trả nợ đúng hạn. Tránh tình trạng vay quá nhiều, không có khả năng thanh toán gây ảnh hưởng đến cuộc sống và lịch sử tín dụng của bản thân sau này.

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích