Top 3 phong cách thiết kế nội thất biệt thự sang trọng, ấn tượng năm 2022

.

Đối với biệt thự, khâu thiết kế nội thất đóng vai trò quan trọng, đó là khâu tiền đề và quyết định đến giá trị thẩm mỹ của hình thái kiến trúc căn biệt thự. Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn một số phong cách thiết kế biệt thự sang trọng, ấn tượng và được ưa chuộng nhất hiện nay.

Thiết kế nội thất tinh xảo biệt thự phong cách tân cổ điển.
Thiết kế nội thất tinh xảo biệt thự phong cách tân cổ điển.

Thiết kế nội thất - “linh hồn” của mỗi công trình kiến trúc

Hiểu một cách đơn giản, thiết kế nội thất là việc sắp xếp, bố trí các vật thể, đồ vật thành một thể thống nhất dựa trên một phong cách, một ý tưởng nào đó. Thiết kế nội thất chính là sự tổng hợp của nghệ thuật, mỹ thuật và khoa học kỹ thuật. Và những kỹ sư thiết kế nội thất chính là những nghệ nhân tài hoa và đầy óc sáng tạo. Thiết kế nội thất được xem như là linh hồn, là một người bạn đồng hành không thể thiếu trong mỗi công trình kiến trúc, từ kiến trúc nhà ở, căn hộ đến các kiến trúc nhà hàng, biệt thự, văn phòng.

Tầm quan trọng của thiết kế nội thất được thể hiện rất rõ qua mỗi công trình kiến trúc khác nhau. Đối với thiết kế biệt thự, khâu thiết kế nội thất đóng vai trò quan trọng bởi nó là tiền đề và quyết định đến giá trị thẩm mỹ của hình thái kiến trúc căn biệt thự. Biệt thự như một quy tắc kiến trúc lớn hơn và rộng rãi hơn so với một kiến trúc nhà ở thông thường, do đó một thiết kế nội thất biệt thự phải tuân theo sự thay đổi của bố cục của nó và cung cấp một không gian nội thất cũng lớn như kiến trúc của nó. Việc thiết kế nội thất biệt thự giống như thiết kế nội thất cho một tập hợp các căn hộ nhỏ hơn nằm bên trong nó nhưng vẫn phải giữ được sự đồng điệu và thống nhất cho toàn thể kiến trúc.

Các phong cách thiết kế nội thất biệt thự sang trọng, ấn tượng được ưa chuộng hiện nay

Thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách hiện đại

Nội thất biệt thự hiện đại sang trọng và vô cùng đẹp mắt.
Nội thất biệt thự hiện đại sang trọng và vô cùng đẹp mắt.

Đây là phong cách thiết kế tối giản, đem đến sự thoải mái với sự tập trung chủ yếu vào công năng, tính hữu ích cũng như sự tiện dụng khi sử dụng. Ở phong cách thiết kế này, cách bố trí, bày biện đồ đạc cũng cực kỳ gọn gàng, đem đến 1 không gian thoáng đãng. Phong cách thiết kế nội thất biệt thự hiện đại chú trọng tối đa đến thiết kế ánh sáng, cảnh quan và cả không gian bên ngoài. Cùng với đó là việc sử dụng hình khối táo bạo với màu sắc trung tính hoặc đồng màu.

Hiện nay, khi thiết kế biệt thự hiện đại, nhiều kiến trúc sư còn sử dụng nội thất kính như 1 vật liệu chủ đạo, nhằm tạo sự mới mẻ, sáng sủa cho không gian; đồng thời khiến cho căn phòng đã rộng nay càng thêm rộng hơn. Bên cạnh đó là sự hiện diện của các dòng nội thất cao cấp, tạo sự sang trọng, hiện đại cho căn biệt thự.

Thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách cổ điển

Mẫu nội thất đẹp cổ điển bằng gỗ tự nhiên cho căn biệt thự đẳng cấp.
Mẫu nội thất đẹp cổ điển bằng gỗ tự nhiên cho căn biệt thự đẳng cấp.

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển dựa trên các nguyên tắc, sự cân bằng và đối xứng theo quy định chặt chẽ, với không gian vô cùng cầu kỳ, trau chuốt và nét đẹp vượt thời gian của những vòng cung, những đường nét, chi tiết phào chỉ và những hoa văn được chạm trổ công phu, đẹp mắt. Điểm nổi bật giúp mọi người nhận dạng phong cách nội thất cổ điển chính là kỹ thuật dát vàng, dát bạc cho đồ trang trí và đồ nội thất khiến chúng vô cùng tinh tế, sang trọng. Tuy nhiên, nếu không khéo léo thì những chi tiết này có thể phản tác dụng và tạo thành không gian kém thẩm mỹ, gây khó chịu cho người chiêm ngưỡng.

Thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách tân cổ điển

Thiết kế nội thất tân cổ điển gỗ tự nhiên.
Thiết kế nội thất tân cổ điển gỗ tự nhiên.

Không cầu kỳ như thiết kế cổ điển, cũng không tối giản như phong cách hiện đại, thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển là sự kết hợp của sự đơn giản lẫn cầu kỳ, tạo nên 1 phong cách hoàn toàn mới mẻ và khác lạ. Để rồi mỗi khi bước vào căn biệt thự này, mọi người có cảm giác như đang ở trong 1 xứ sở mơ mộng.

Nội thất được sử dụng trong các căn biệt thự tân cổ điển được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nhưng phổ biến nhất là sự xuất hiện của các đồ dùng gỗ với bộ sofa đệm đặt ở phòng khách với những nét chạm trổ tinh vi. Tại đây, tất cả các căn phòng, từ phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ đến phòng đọc sách, phòng thư giãn hay thiết kế khu vực ngoài sân vườn, hồ bơi ở ngoài đều toát lên sự sang trọng, ấn tượng.

Vinavic - đơn vị thiết kế, thi công nội thất biệt thự uy tín và chuyên nghiệp

Nội thất hiện đại cho biệt thự anh Huy, Hạ Long - Quảng Ninh.
Nội thất hiện đại cho biệt thự anh Huy, Hạ Long - Quảng Ninh.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất trọn gói, trải qua hàng nghìn dự án thiết kế nội thất với hàng nghìn công trình lớn nhỏ khác nhau, cùng đội ngũ gần 50 cán bộ bao gồm kiến trúc sư, kỹ sư, họa sĩ chất lượng đến từ các trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước, Công ty cổ phần kiến trúc Vinavic Việt Nam tự tin đáp ứng nhu cầu xây dựng với nhiều phong cách thiết kế nội thất đa dạng như: hiện đại, cổ điển, tân cổ điển,...

Tại Vinavic, chất lượng, tính thẩm mỹ luôn được đảm bảo bởi các bản vẽ thiết kế mà các kiến trúc sư mang lại đều bắt kịp xu hướng, có tính đột phá, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Vinavic hiểu được, mỗi không gian trong ngôi nhà của bạn sẽ phải thể hiện được những nét đẹp, tính riêng biệt khác nhau nên tuyệt đối không sử dụng những bản nội thất thiết kế đã có sẵn vào sản phẩm của khách hàng.  

;
;
.
.
.
.
.