7 ngày lấy gốc tiếng Anh thần kỳ bạn nên biết

.

Nhiều bạn mất gốc tiếng anh thắc mắc không biết liệu ôn tập trong 7 ngày có thể lấy lại được gốc không? Hoàn toàn có thể bạn nhé! Chỉ cần các bạn thực hiện theo đúng lộ trình thì sẽ thành công. Vậy lộ trình như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết 7 ngày lấy gốc tiếng Anh thần kỳ bạn nên biết để biết thêm thông tin nhé.

Lộ trình 7 ngày lấy gốc tiếng Anh chi tiết

Để có thể 7 ngày lấy gốc tiếng Anh, các bạn cần tham khảo chi tiết các bước dưới đây:

Mỗi ngày dành 15 phút cải thiện kỹ năng nghe

Không chỉ riêng tiếng Anh mà khi bắt đầu một ngôn ngữ nào cũng thế, trước khi bắt đầu thực hành các kỹ năng khác, bạn cần phải luyện nghe. Đây chính là bước đầu tiên trong hành trình 7 ngày lấy lại gốc tiếng Anh.

Để kỹ năng nghe được cải thiện nhanh chóng, bạn cần luyện tập chăm chỉ mỗi ngày nghe một đoạn audio để quen dần với giọng người bản xứ . Bạn hãy chủ động sắp xếp thời gian dành ra ít nhất 15 phút/ngày để luyện tập.

Khi luyện tập, bạn có thể lựa chọn bài nghe tùy thích qua các trang web như: Tiếng Anh cấp tốc, BBC,... Lưu ý: Bạn nên lựa chọn mức độ phù hợp với bản thân.

Trong thời gian đầu ôn tập, việc luyện nghe tiếng Anh có thể sẽ khó khăn. Bởi vì, các bạn chưa hiểu được hết nội dung của đoạn hội thoại. Đây là điều bình thường, bạn đừng nản lòng. Hãy cố gắng nghe đi nghe lại các đoạn audio ít nhất 2 lần để đoán nghĩa nội dung chính. Sau đó, bạn hãy kiểm tra lại bằng phụ đề.

Luyện phát âm chuẩn

Để hỗ trợ việc nghe chính xác hơn, bạn cần kết hợp thêm cải thiện kỹ năng phát âm của mình. Nguyên nhân chính khiến cho quá trình luyện nghe của các bạn trở nên khó khăn chính là bạn phát âm sai.

Do đó, bạn cần trau dồi, cải thiện, sửa những lỗi phát âm sai của mình để việc nghe được chính xác hơn.

Để việc luyện nghe được chuẩn xác, bạn hãy bắt đầu với bảng phiên âm quốc tế IPA và những từ vựng đơn giản. Quan sát kỹ hình dáng của miệng khi phát âm hay vị trí của lưỡi.

Học phát âm cần sự kiên trì. Do đó bạn sẽ cần thực hiện liên tục trong thời gian dài. Điều này sẽ giúp bạn quen cơ miệng và không cảm thấy gượng gạo mỗi khi phát âm cả câu.

Học và ôn luyện từ mới mỗi ngày

Với hành trình 7 ngày lấy lại gốc tiếng Anh, bạn cũng nên nâng cao vốn từ vựng của mình. Sở hữu vốn từ vựng lớn sẽ giúp các bạn nâng cao được kỹ năng nói và viết nhanh hơn.

Bạn có thể kết hợp việc học từ vựng thông qua các bài nghe. Hoặc cũng có thể học từ vựng theo chủ đề, theo bối cảnh thực tế qua các trang web như: Bhiu.edu.vn, Tiếng Anh cấp tốc,... để hiểu rõ cách sử dụng chính xác của từ.

Song song đó, bạn cũng nên học thuộc cách phát âm chuẩn của từ, để không bị nhầm lẫn các từ với nhau khi luyện nghe. Với phương pháp học từ vựng này, chúng tôi tin rằng các bạn có thể hoàn thành mục tiêu 7 ngày lấy gốc tiếng Anh không quá khó khăn.

Chủ động luyện nói

Với những người học mất gốc tiếng Anh, nỗi sợ sai khi giao tiếp chính là rào cản lớn nhất khi chinh phục ngoại ngữ. Bạn thường có thể nói trôi chảy khi thực hành một mình, nhưng lại ngập ngừng khi nói chuyện với người khác, dù bạn hiểu được nội dung.

Tuy nhiên, nếu bạn không có can đảm để vượt qua sự tự ti của chính mình thì kỹ năng nói của các bạn sẽ mãi không cải thiện được.

Bạn có thể bắt đầu luyện nói bằng phương pháp Shadowing. Đây chính là cách học nói tiếng Anh nhanh và hiệu quả phù hợp với người mới bắt đầu.

Nhiệm vụ hằng ngày của bạn là xem phim, video và nhại lại giống như những gì nhân vật nói. Có như vậy, các bạn mới có thể cải thiện được ngữ điệu, phát âm, cũng như tốc độ phản xạ khi giao tiếp.

Luyện đọc, viết và ngữ pháp

Cách học đọc hiệu quả nhất là hãy để bản thân bạn tiếp xúc với nhiều nguồn tài liệu bằng tiếng Anh khác nhau như: Truyện, sách, báo hoặc bất cứ tài liệu gì bạn thích.

Để học viết, bạn có thể thực hành viết nhật ký, viết thư,… hằng ngày bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó bạn cũng cần luyện tập các cấu trúc ngữ pháp quan trọng. Bạn có thể tham khảo các nguồn như: Tiếng Anh cấp tốc, Bhiu.edu.vn,...

Thực hiện chăm chỉ đều đặn mỗi ngày các bước trên đây, mình tin rằng việc 7 ngày lấy gốc tiếng Anh của bạn là điều hoàn toàn có thể. Chúc bạn chinh phục tiếng Anh thành công.

;
;
.
.
.
.
.