Cách chọn tay co thủy lực đúng chuẩn với cửa cần lắp

.

Tay có thủy lực là một trong những thiết bị hỗ trợ đóng cửa tự động sử dụng khá phổ biến cho cửa văn phòng, cửa kho, cửa chống cháy, cửa thoát hiểm…

Trên thị trường hiện nay, tay co thủy lực có rất nhiều loại khác nhau mắc có, rẻ có, tốt có, chất lượng thấp cũng có. Nên lựa chọn tay co thủy lực có độ bền cao, giá rẻ, và phù hợp với loại cửa rất khó với người tiêu dùng. Trường hợp lựa chọn sai loại tay co thủy lực khá phổ biến, dẫn đến cửa đóng mở khó, có trường hợp mua đến 2 3 lần mới phù hợp với cửa cần lắp. Và để bạn lựa có thể chọn chính xác, thì sau đây tôi sẽ chia sẻ cách chọn tay co thủy lực được giá rẻ, phù hợp với cửa cần lắp.

Chọn thông số tay co thủy lực phù hợp với cửa

Đây là một trong những yếu tố mà bạn cần chú ý đầu tiên, và hàng đầu khi mua tay co thủy lực. Thông số tay co thủy lực mà bạn cần chú ý đó chính là phẩn tải trọng và kích thước chiều rộng cửa. Nếu bạn chọn không đúng phần này thì cửa đóng mở khá nặng nề, hay đóng không kín, thậm chí là hư hỏng cả cửa…

Bảng thông số tay co

Tất cả các sản phẩm tay co đểu thể hiện rõ những thông số này để bạn lựa chọn. Tay co thủy lực sẽ thường được phân ra một số bậc tải trọng và chiều rộng như bảng dưới đây. Có thể mỗi hãng sẽ có thông số khác nhau, nhưng cũng gần tương tự như nhau.

 

Thông số tay co

Trọng lượng cánh phù hợp

Chiều rộng cánh cửa

Tay co 20 - 40kg

20 - 35kg

600 - 1.000mm

Tay co 40 - 60kg

40 - 55kg

800 - 1.100mm

Tay co 60 - 80kg

60 - 75kg

800 - 1250mm

Tay co 100kg

80 - 95kg

800 - 1.250mm

Bảng trọng lượng cánh cửa

Tuy nhiên, đối với kích thước chiều rộng cửa thì đo là được, nhưng làm sao biết cửa có trọng lượng bao nhiêu đó mới là vấn đề. Nên dưới đây, tôi có đễ sẵn bảng trọng lượng cho một số loại cửa để bạn nắm được khi chọn.

Loại cửa

Trọng lượng 1 cánh cửa rộng 750-950mm

Cửa nhôm cỏ hệ 700 và 1.000, cửa nhôm mỏng dưới 1mm

20 - 30kg

Cửa nhôm dày 1.2 - 1.4ly, cửa gỗ tự nhiên cánh dày 30 - 40mm

30 - 40kg

Cửa nhôm dày 1.8 - 2.0ly, cửa sắt hộp 40x80 có chia ô, cửa gỗ tự nhiên cánh dày 40-50mm

40 - 60kg

Cửa nhựa ABS, cửa Composite cánh dày 35-40mm

20 - 30kg

Cửa nhựa ABS và cửa composite cánh dày 45- 50mm, cửa gỗ công nghiệp cánh dày 35-40mm

25 - 35kg

Cửa nhựa lõi thép, cửa window

35 - 50kg

Nếu trường hợp cánh cửa bạn rộng hơn nhiều so với bảng ở trên thì bạn sẽ chọn loại tay co có thông số tải trọng cao hơn 1 bậc ở bảng thông số tay co. Đó là phần hướng dẫn cách chọn tay co thủy lực phù hợp với loại cửa cần lắp. Bạn cần phải chọn đúng phần này thì mới tránh được việc mua 2 3 lần, hay những vấn đề khi đóng mở.

Chọn hãng tay co thủy lực

Tại Việt Nam, thì tay co thủy lực có rất nhiều hãng khác nhau, tầm 20 - 30 hãng. Đối với phần chọn hãng tay co thủy lực này thì không quan trọng như chọn đúng thông số. Bạn chọn một hãng không tên tuổi thì cũng sài được vài năm, còn chọn sai thông số thì bạn phải thay liền. Tuy nhiên thì tôi cũng sẽ chia sẻ để bạn nắm được hãng nào tốt, và đồng thời lựa chọn hãng sử dụng khá mà giá thành phù hợp…

Ưu tiên loại tốt, tiền không quan trọng

Đối với trường hợp này thì bạn chọn các hãng cửa Đức như Hafele, của Nhật như Newstar, Yale, ASSA ABLOY…. những hãng này thì độ bền cao, sử dụng êm, chất lượng thì không cần phải bàn. Nổi trội nhất đó chính là hãng Newstar, tuy nhiên bạn cần chú ý hãng này có hàng giả, bạn cũng dễ phân biệt do phần bao bì hàng giả và thật khác hoàn toàn nhau.

Chất lượng khá, giá rẻ

Nếu bạn cần tay co thủy lực có chất lượng khá, giá thành rẻ thì bạn có thể chọn hãng Newneo, Kinlong, Vickini, Huy Hoàng… Trong đó nổi trội có Newneo và Kinlong, bạn có thể ưu tiên chọn 2 hãng này. Chất lượng ổn định, độ bền khá cao, giá thành thì rất rẻ.

Đó là phần chia sẻ cách chọn tay co thủy lực theo hãng sản xuất và theo túi tiền. Với chia sẻ này thì bạn sẽ dễ lựa chọn phù hợp với túi tiền và đảm bảo chất lượng.

Mua tay co thủy lực ở đâu có giá tốt

Nếu bạn có nhu cầu mua tay co thủy lực, và cần nơi bán uy tín trên thị trường và đặc biệt là giá tốt. Thì bạn có thể tham khảo công ty NNM GROUP, đơn vị này cung cấp hầu hết các hãng tay co thủy lực trên thị trường. Nên rất đa dạng để bạn lựa chọn, và đặc biệt giá thành khá là rẻ. Bạn có thể liên hệ theo thông tin mà tôi để bên dưới, tuy nhiên bạn cũng nên tự tìm và so sánh với các nơi khác trước khi mua hàng.

NNM GROUP

- Miền Nam: 499 Trương Thị Hoa (THH07 cũ), phường Tân Thới Hiêp, quận 12, TP. Hồ Chí Minh

- Miền Bắc: Lô 51, 52 KĐT Xa La, phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội

- Miền Trung: 170B, Ngô Gia Tự, TP. Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận.

- Hotline: 0918753133

- Website: https://cuanhua-loithep.com

 

;
;
.
.
.
.
.