Lập kế hoạch cho công ty đi du lịch cần chuẩn bị gì?

.

Tổ chức du lịch cho nhân viên hàng năm là hoạt động của nhiều công ty, nhằm chăm sóc đời sống tinh thần và nâng cao tình đoàn kết giữa các thành viên với nhau. Tuy nhiên, để có một chuyến đi ý nghĩa và thuận lợi thì doanh nghiệp phải có kế hoạch cụ thể cùng sự chuẩn bị kỹ càng.

Ưu tiên chọn địa điểm tham quan mới lạ, nổi tiếng.
Ưu tiên chọn địa điểm tham quan mới lạ, nổi tiếng.

Xác định đầy đủ những thông tin cần thiết

Để lên kế hoạch tổ chức chuyến du lịch chi tiết thì bạn cần xác định xem số người tham gia, ngân sách cho phép bao nhiêu, địa điểm tham quan nghỉ dưỡng ở đâu, thời gian đi cụ thể, có hoạt động teambuilding hay không.

Trong đó, việc chọn điểm đến là vấn đề quan trọng nhất. Thông thường, các công ty sẽ làm phiếu khảo sát để nhân viên lựa chọn và lấy theo ý kiến số đông. Hoặc nếu ban tổ chức chỉ định nơi sẽ tới thì nên ưu tiên chọn những địa danh nổi tiếng, đơn vị mình chưa đi và phù hợp theo từng mùa.

Chọn hình thức du lịch tự túc hoặc theo tour

Thực tế, hầu hết doanh nghiệp khi tổ chức du lịch cho nhóm trên 20 nhân viên thường chọn hình thức theo tour. Nghĩa là sau khi chốt số lượng, điểm đến, thời gian thì ban tổ chức sẽ thuê công ty du lịch chuyên nghiệp để bao trọn gói. Phía nhận tour đưa ra lịch trình chi tiết để khách hàng tham khảo và xét duyệt. Hình thức này có ưu điểm là dễ kiểm soát, giá dịch vụ hợp lý, có hướng dẫn viên đi cùng.

Cách thứ 2, công ty thực hiện chuyến đi tự túc do chính cán bộ công nhân viên lên kế hoạch và chuẩn bị mọi thứ từ A đến Z. Cụ thể, Ban tổ chức sẽ phải nghiên cứu và sắp xếp lịch trình di chuyển thuận tiện, tìm chỗ ăn, chỗ ở, phương tiện đi lại, người điều phối để quản lý nhân viên.

Lên sẵn kịch bản cho các hoạt động trong chuyến đi

Gala dinner là những hoạt động không thể thiếu trong các chuyến du lịch hàng năm của doanh nghiệp. Ban tổ chức sẽ lên kịch bản, cử MC, phối hợp cùng khách sạn/ nhà hàng sẽ diễn ra chương trình. Hoặc thuê một công ty tổ chức sự kiện uy tín nào đó.

Lên kịch bản cho hoạt động team building và gala dinner.
Lên kịch bản cho hoạt động team building và gala dinner.

Đối với team building, doanh nghiệp cần nghĩ và tìm ra những trò chơi mà toàn bộ nhân viên của mình có thể cùng tham gia, nhằm tạo cơ hội gắn kết giữa mọi người. Đồng thời, đảm bảo yếu tố an toàn để tránh không xảy ra các sự cố ngoài ý muốn làm hỏng cuộc vui.

Thuê xe/ đặt vé máy bay càng sớm càng tốt

Tùy thuộc vào điểm đến gần hay xa, số lượng người mà Ban tổ chức sẽ đặt vé máy bay hoặc thuê xe du lịch. Nếu di chuyển bằng máy bay thì nên đặt vé sớm để nhận mức giá tốt và những chương trình ưu đãi hấp dẫn. Trường hợp thuê xe riêng thì cần chọn đúng loại xe và đơn vị kinh doanh vận tải hành khách uy tín.

Lựa chọn dòng xe du lịch phù hợp

Thuê xe có số ghế ngồi vừa đủ so với số lượng người tham gia. Như vậy, vừa có thể đảm bảo sự thoải mái cho các thành viên trong suốt hành trình, vừa tối ưu ngân sách. Dòng xe 29 chỗ và 45 chỗ được nhiều khách hàng ưa chuộng và chọn thuê nhiều nhất.

- Dịch vụ thuê xe 29 chỗ ngồi dành cho đoàn khoảng 20-29 thành viên, đi tới các địa danh ở gần. Nên ưu tiên chọn xe 29 chỗ của Thaco Town hoặc Hyundai Tracomeco.

- Dịch vụ thuê xe 45 chỗ dành cho nhóm đông khoảng 35-45 thành viên, đi du lịch đường xa. Các dòng xe 45 chỗ Hyundai Universe,  Aero Space, Aero Hi Class có chất lượng tốt nhất.

Thuê loại xe phù hợp tại đơn vị uy tín cho chuyến du lịch.
Thuê loại xe phù hợp tại đơn vị uy tín cho chuyến du lịch.

Thuê xe của đơn vị vận tải hành khách uy tín

Việc tìm đúng đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe uy tín sẽ đảm bảo chất lượng, độ an toàn, sự thoải mái và tiết kiệm chi phí cho chuyến đi. Nếu bạn chưa biết nên chọn địa chỉ nào thì có thể tham khảo Công ty TNHH Thương mại Vận tải Du lịch Việt Anh. Lý do vì sao?

- Việt Anh sở hữu dàn xe 4-45 chỗ đời mới, hiện đại, sạch thoáng.

- Cung cấp đa dạng các dòng xe, đời xe khác nhau; luôn có sẵn số lượng xe lớn để đáp ứng mọi nhu cầu của khách.

- Giá thuê mang tính cạnh tranh cao, cam kết không phát sinh thêm các khoản phí trong quá trình sử dụng dịch vụ.

- Đội ngũ tài xế dày dặn kinh nghiệm, làm việc chuyên nghiệp. Tư vấn viên nhiệt định, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

- Thủ tục thuê xe nhanh gọn, hợp đồng minh bạch và đầy đủ thông tin đảm bảo quyền lợi cho bạn.

Hy vọng, những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức bổ ích trong việc lập kế hoạch tổ chức du lịch cho công ty của mình. Và đừng quên, liên hệ tới Việt Anh khi cần thuê xe chất lượng, giá rẻ nhé!

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬN TẢI DU LỊCH VIỆT ANH

- Địa chỉ: Số 5 - 7 ngách 72 - ngõ 23 Đức Diễn - Phúc Diễn - Bắc Từ Liêm - Hà Nội

- Điện thoại: 096 454 8898 - 086 8888 690 (Mr Việt)

- Website: https://xevietanh.com/

 

;
;
.
.
.
.
.