Điện lực tặng quà hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn

.

Các Điện lực trực thuộc PC Đà Nẵng đã đến thăm hỏi, tặng quà động viên nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Điện lực Sơn Trà tặng quà hỗ trợ gia đình chị Trần Thị Minh.
Điện lực Sơn Trà tặng quà hỗ trợ gia đình chị Trần Thị Minh.

Điện lực Sơn Trà (PC Đà Nẵng) vừa đến thăm và tặng quà hỗ trợ gia đình chị Trần Thị Minh (trú tại K20 Nguyễn Thị Thân, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) là hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trong căn nhà ẩm thấp khoảng chừng 10 mét vuông, là khu đất trống được phường cho lợp mái tôn để ở tạm, mùa hè thì nóng nực, mùa mưa thì nước tràn vào đầy nhà; đây là nơi trú ngụ của 3 mẹ con chị Minh. Chị là mẹ đơn thân, để có tiền trang trải cuộc sống và lo cho 2 con đang tuổi ăn tuổi học, chị làm rất nhiều việc, từ rửa chén bát thuê, phụ hồ, phụ quán ăn… Mấy năm gần đây, sức khỏe chị yếu đi, thường xuyên ốm đau nên cuộc sống càng khó khăn. Chị tâm sự: “Một mình kiếm tiền nuôi 2 con ăn học thật vất vả, tôi không mong gì hơn, chỉ ước có sức khỏe để lo cho con”.

Thấu hiểu hoàn cảnh của chị, Điện lực Sơn Trà đã đến thăm, gửi tặng gia đình nhu yếu phẩm và phần quà trị giá 1 triệu đồng, mong chị có thật nhiều sức khỏe để vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Cũng trong thời gian này, Công đoàn Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Trường Đỗ Đăng Tuyển tặng quà tới giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, các đơn vị đã tặng quà đến nhà giáo mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Đỗ Đăng Tuyển đóng trên địa bàn nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 – 20-11-2022).

Cụ thể, đoàn đã trao quà đến cô N.T.H.Y dạy khối 9, không may mắc bệnh hiểm nghèo. Cô Y tâm sự: “Là mẹ của 2 con đang tuổi ăn tuổi học, giờ tôi mắc bệnh ung thư vú nên phải thường xuyên điều trị tại bệnh viện, sức khỏe không có, công việc dạy học phải dừng lại, nên kinh tế gia đình lâm vào cảnh khó khăn…”.

Điện lực cũng đã đến thăm và hỗ trợ thầy N.T.B với hoàn cảnh cũng vô cùng khó khăn, hay bị đau ốm do mắc bệnh tiểu đường, vợ mắc bệnh ung thư phổi nên thầy là lao động chính, thu nhập hằng tháng không đủ lo cho vợ chữa bệnh và nuôi con ăn học.

Đại diện Trường Đỗ Đăng Tuyển, thầy Ngô Xuân Chính - Hiệu trưởng xúc động: “Chúng tôi rất cảm ơn Công đoàn Điện lực Thanh Khê đã quan tâm đến những trường hợp giáo viên có hoàn cảnh khó khăn của trường, đây là món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11”.

Điện lực đã hỗ trợ các thầy cô giáo không may mắn phần quà nhỏ cùng một số nhu yếu phẩm, hy vọng các thầy cô sớm vượt qua bệnh tật, ổn định cuộc sống.

Điện lực Liên Chiểu hỗ trợ gia đình nghèo.
Điện lực Liên Chiểu hỗ trợ gia đình nghèo.

Nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân khách hàng, với mong muốn sẻ chia yêu thương, mang đến niềm vui cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận Liên Chiểu, Công đoàn và Chi đoàn Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) đã đến thăm và hỗ trợ gia đình bác Nguyễn Xuân Diệu đang sinh sống tại K264 Tô Hiệu (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng).

Đến thăm  nhà bác Nguyễn Xuân Diệu, tận mắt chứng kiến gia cảnh của bác, ai cũng thấy xót xa. Bác Diệu hiện đang bị liệt toàn thân và nằm một chỗ từ nhiều năm nay, chồng bác cũng đã mất từ nhiều năm trước. Bác Diệu hiện đang sống cùng con gái bị bệnh tâm thần. Không có khả năng làm ra tiền, cả gia đình trông chờ vào tiền hỗ trợ dành cho người tâm thần trong nhà để sống lay lắt qua ngày.

Đến thăm và trò chuyện sẻ chia cùng bác Diệu, Điện lực đã gửi tặng gia đình bác phần quà nhỏ cùng lời động viên bác và gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Vừa qua, Điện lực Hòa Vang cũng đã đến thăm và tặng quà hỗ trợ cho học sinh N.N có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đang theo học lớp 11/3 thuộc Trường THPT Ông Ích Khiêm (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng).

Gia đình em N.N là hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại tổ 7 Cẩm Toại Tây (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang). Đầu năm lớp 11, em được bác sĩ chẩn đoán bị nhiễm trùng máu. Sau một thời gian dài điều trị và chuyển viện nhiều nơi, các lần lọc máu với chi phí quá lớn khiến gia đình không có khả năng chi trả. Mặt khác, bố em vừa bị tai nạn nghề nghiệp nên gánh nặng dồn lên đôi vai người mẹ phải lo cho chồng và 3 con nhỏ vừa đau ốm, vừa đi học. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình em N, Trường Ông ích Khiêm đã vận động kêu gọi toàn trường hỗ trợ khoản kinh phí để trang trải viện phí.

Biết được thông tin trên, Điện lực Hòa Vang đã đến thăm và gửi tặng gia đình một phần quà nhỏ nhằm hỗ trợ phần nào chi phí sinh hoạt hằng ngày và điều trị bệnh cho em N; đồng thời, động viên gia đình luôn giữ vững tinh thần để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

                                                                                                                                                        T.H

;
;
.
.
.
.
.