Định hình phong cách thiết kế tân cổ điển trong nội thất ngôi nhà của bạn

.

Phong cách thiết kế tân cổ điển và nội thất tân cổ điển đang được nhiều chủ nhà ưa chuộng, bởi nó vừa tôn được vị thế của gia đình, vừa tăng thẩm mỹ sang trọng của ngôi nhà.

Phong cách thiết kế tân cổ điển vừa kế thừa những tinh túy của kiến trúc cổ điển, vừa mang vẻ hiện đại tạo nên sự mới lạ, không lỗi mốt cho nội thất nhà ở. Tuy nhiên, để tạo được một không gian nội thất nhà ở đúng chuẩn phong cách nội thất tân cổ điển không phải điều dễ. Bài viết này sẽ giúp bạn thiết kế sao cho đúng phong cách tân cổ điển.

Hiểu thế nào là phong cách nội thất tân cổ điển?

Phong cách thiết kế tân cổ điển có thể hiểu đơn giản là sự lược bỏ những chi tiết rườm rà, cầu kỳ của phong cách cổ điển. Thêm vào đó những màu sắc theo hơi hướng kiến trúc châu Âu hiện đại. Hiểu theo công thức kiến trúc, thiết kế nội thất tân cổ điển là sự tân tiến của cổ điển và truyền thống. Vì vậy mà công việc xây dựng công trình cũng dễ thi công và tiết kiệm chi phí hơn.

Phong cách nội thất tân cổ điển trong từng không gian cụ thể

Phòng khách tân cổ điển đối xứng

Phòng khách theo phong cách nội thất tân cổ điển có không gian rộng mở, thiết kế tập trung vào các mảng tường và trần nhà. Trên những mảng tường chia thành các khoảng đối xứng hoặc tạo đường gờ dài tạo điểm nhấn xuyên suốt. Chủ nhà có thể thỏa trí thể hiện thẩm mỹ cá nhân trong trang trí phòng khách của mình.

Phòng bếp sử dụng đá hoa cương và gỗ

Để tạo được sự kết nối liền mạch giữa phòng khách và phòng bếp, chủ nhà nên tập trung vào chất liệu nội thất. Với phong cách thiết kế tân cổ điển, phòng bếp thường sử dụng chất liệu từ gỗ và đá hoa cương. Điều này giúp đảm bảo tổng thể không gian có sự liền mạch.

Phòng ngủ tân cổ điển tối giản

Không gian phòng ngủ mang tính riêng tư và để thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Vì vậy, thiết kế nội thất phòng ngủ cũng hạn chế tối đa các chi tiết rườm rà. Việc này sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái khi ngủ trong phòng.

Mỗi một phòng ngủ lại có một chủ nhân riêng. Với tính cách và thẩm mỹ khác biệt, chủ nhân căn phòng ngủ có thể trang trí, bày biện với các gam màu khác nhau theo sở thích của mình.

Những “mẹo” cần biết để thiết kế nội thất tân cổ điển chuẩn

Không tập trung vào số lượng, mà tập trung vào độ hoàn mỹ của chi tiết

Nhờ sự cố gắng thoát ra những vẻ rườm rà của phong cách cổ điển mà phong cách tân cổ điển mới ra đời. Vì vậy, nếu đưa quá nhiều họa tiết vào một không gian, thì sẽ vô tình đánh mất đi bản chất của phong cách thiết kế. Thay vào đó, hãy trau chuốt từng chi tiết nhỏ để tạo thành một tổng thể hoàn mỹ.

Sử dụng các chất liệu tân cổ điển

Phong cách nội thất tân cổ điển cốt lõi là hướng đến sự hài hòa, chứ không phải “quá đà”. Do vậy, chủ nhà theo phong cách tân cổ điển có thể chọn những chất liệu phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình như: gỗ, đá hoa cương, da, thạch cao,...

Nội thất tân cổ điển

Thông thường, nội thất tân cổ điển thường được nhập nguyên khối từ châu Âu hoặc xưởng cao cấp ở Việt Nam. Điểm nhấn cuốn hút của nội thất tân cổ điển không chỉ ở chất liệu cao cấp, mà còn ở đường nét chạm trổ tinh tế, trau chuốt.

Điểm nhấn trang trí không gian

Không gian tân cổ điển có thể sử dụng các đồ vật trang trí tạo điểm nhấn như: các bức tranh nghệ thuật khổ lớn, đèn chùm, thảm trải sàn. Các đồ vật trang trí phải hòa hợp với không gian về tỉ lệ và màu sắc.

Tận dụng nguồn sáng tự nhiên

Phong cách nội thất tân cổ điển rất chú trọng vào ánh sáng chiếu vào trong nhà. Vì vậy, phong cách này thường tận dụng các cửa sổ bằng kính kích thước lớn, để đón nguồn ánh sáng tự nhiên nhiều nhất vào nhà.

Chọn đơn vị thi công nội thất tân cổ điển uy tín

Với những phong cách đặc thù như phong cách thiết kế tân cổ điển, chủ nhà nên tìm đến những đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín để bảo đảm yếu tố về thẩm mỹ, phong thủy và công năng công trình.

Có gần 10 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn thiết kế, thi công cho khách hàng về các giải pháp nội thất phù hợp, VISTA DECOR tự hào là địa chỉ uy tín với các khách hàng đang muốn thiết kế phong cách nội thất tân cổ điển cho ngôi nhà của mình.

Hiện tại, VISTA DECOR đang cung cấp các dịch vụ: tư vấn giải pháp đầu tư; thiết kế nội/ngoại thất nhà ở, khách sạn, nhà hàng; thi công nội thất nhà ở, văn phòng, thương mại,...

Như vậy, qua những phân tích trên đây, hy vọng đã giúp bạn định hình được phong cách thiết kế tân cổ điển là gì. Từ đó có thể xác định được việc chọn những họa tiết hay những đồ nội thất như thế nào để bày trí cho không gian nhà ở của mình. Nếu còn đang gặp khó khăn và thắc mắc về phong cách này, hãy đến với VISTA DECOR để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể.

VISTA DECOR

Địa chỉ: 35 đường B4, phường An Lợi Đông, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0905999980

Email: info@vistadecor.vn

 

;
;
.
.
.
.
.