'Săn đón' bất động sản phố chợ

.

Sở hữu một căn nhà mặt tiền chợ, hoặc trên tuyến phố thương mại được xem là món tài sản vô giá truyền đời bởi tiềm năng sinh lời theo từng ngày với các mục đích kinh doanh hoặc cho thuê. Chính vì vậy mà câu chuyện về bất động sản chợ chưa bao giờ hạ nhiệt.

Khu vực chợ huyện như chợ Nam Phước tăng lên nhanh từ 500 triệu đồng/lô đến nay đã lên tới 3-4 tỷ đồng/lô.
Khu vực chợ huyện như chợ Nam Phước tăng lên nhanh từ 500 triệu đồng/lô đến nay đã lên tới 3-4 tỷ đồng/lô.

“Nhất cận thị” - Bất động sản chợ luôn được săn lùng  

Ở các chợ lớn như: chợ Ninh Hiệp - Bắc Ninh; chợ Đồng Xuân - Hà Hội; chợ Bến Thành - TP. Hồ Chí Minh; chợ Đông Ba - Huế; hay chợ Cồn tại Đà Nẵng… các con đường xung quanh chợ không còn là nơi buôn bán thông thường, mà đã trở thành những tuyến phố thương mại tập trung mọi hoạt động, và mặc nhiên, đó là nơi trung tâm phát triển bậc nhất của khu vực.

Từ lợi thế đem lại nguồn lực rất lớn về kinh tế, tại các khu vực này, giá bất động sản đều cao hơn các khu vực lân cận khác và trở thành loại hình được săn lùng nhất hiện nay. Nhiều gia đình sẵn sàng chuyển đổi không gian mặt tiền gần nơi buôn bán sầm uất này để làm ki-ốt kinh doanh, buôn bán hoặc cho thuê.

Gần 20 năm trước, chợ Ninh Hiệp nổi tiếng miền Bắc không khác gì những vùng quê yên bình, song đến nay, sự phát triển của chợ Ninh Hiệp đã lan ra cả một vùng rất lớn trong khu vực. Đất mặt tiền ngay chợ thuận tiện buôn bán có nơi đã lên đến 400 -500 triệu đồng/m2. Tại Phú Quốc, giá bất động sản tại chợ đêm cao hơn gấp vài lần so với những khu vực lân cận, cách chợ vài trăm mét và cao hơn nhiều so với mặt bằng chung tại Đảo Ngọc.

Còn tại miền Trung, giá bất động sản chợ có những nơi năm 2017 chỉ 6,5 triệu đồng/m2, đến nay đã lên 28 triệu đồng/m2, tăng 4.5 lần. Những khu vực chợ huyện như chợ Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cũng đã cho thấy sự lột xác hoàn toàn từ khi chợ chính thức đi vào hoạt động, trở thành bộ mặt, trung tâm mới trong phát triển nâng cao diện mạo đô thị của huyện. Cũng từ đó, giá bất động sản ngay khu vực chợ tăng lên nhanh từ 500 triệu đồng/lô đến nay đã lên tới 3-4 tỷ đồng/lô.

Định hướng phát triển đô thị toàn tỉnh những năm gần đây, nhiều khu chợ mới tại tỉnh Quảng Nam đã đi vào hoạt động như: chợ Khâm Đức, chợ Hương An, chợ Bà Rén, chợ Viêm Đông, chợ Thanh Quýt… và nằm trong quy hoạch dự kiến đi vào hoạt động trong thời gian tới như: chợ Đông Phú, chợ đầu mối nông sản Thăng Bình,...

Dự án bất động sản chợ duy nhất tại thời điểm thu hút gần 40 sàn giao dịch

Cùng nhịp bất động sản chợ, dự án Phố chợ Đông Phú tại Quảng Nam đã đón nhận sự quan tâm của thị trường bất động sản. Bất động sản chợ được nhận định là phân khúc phù hợp với thị trường và nhu cầu của nhiều khách hàng. Minh chứng cho điều đó là tại sự kiện kick off và ra mắt dự án ngày 5-11 vừa qua, đã thu hút gần 40 sàn giao dịch bất động sản lớn tham gia với hơn 500 chuyên viên kinh doanh. Từ đó có thể đánh giá đây là dự án tiềm năng nhất của thị trường miền Trung trong giai đoạn cuối năm 2022.

Sự kiện ra mắt dự án ngày 5-11 vừa qua, đã thu hút gần 40 sàn giao dịch bất động sản với hơn 500 chuyên viên kinh doanh.
Sự kiện ra mắt dự án ngày 5-11 vừa qua, đã thu hút gần 40 sàn giao dịch bất động sản với hơn 500 chuyên viên kinh doanh.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Tiến Lương, Tổng Giám đốc Công ty CPĐT Funi Holding - Đại diện đơn vị phát triển dự án cho biết: “Dự án Phố chợ Đông Phú đã hoàn thiện hạ tầng theo đúng tiến độ, đã thực hiện nghĩa vụ thuế theo quy định của Nhà nước, dự kiến ra sổ vào cuối quý  I/2023. Dựa trên nguyên tắc bảo đảm quyền lợi cho khách hàng, hướng đến những sản phẩm an toàn, Funi Holding tự tin đã sẵn sàng mọi tiềm lực để cùng chủ đầu tư đem đến cho khách hàng những sản phẩm an toàn, tiềm năng”.

Theo Thông báo số 379/TB-UBND ban hành ngày 13-10-2022, ông Nguyễn Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn chỉ đạo: UBND thị trấn Đông Phú phối hợp với các ngành liên quan và chủ đầu tư dự án tổ chức bồi thường thiệt hại, giải phóng mặt bằng. Đồng thời, phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện để xây dựng phương án di dời chợ. 

;
;
.
.
.
.
.