Chăm sóc da bé mùa nắng nóng và 5 lưu ý mẹ cần nhớ

.

Mùa nắng nóng đến khiến các bệnh về da ở trẻ nhỏ như rôm sảy, mẩn ngứa,  hăm da,... tăng đột biến. Vì thế hãy ghi lại 5 lưu ý dưới đây để bảo vệ da của trẻ nhỏ vào mùa hè mẹ nhé.

1. Tắm gội thường xuyên cho bé

Mùa hè khiến nền nhiệt tăng cao. Lúc này, tuyến mồ hôi sẽ hoạt động mạnh hơn để giải nhiệt cho cơ thể, dễ gây bít tắc và mùi khó chịu.

Do đó, tắm gội thường xuyên sẽ giúp da bé sạch sẽ và thông thoáng hơn. Nhờ đó ngăn ngừa được các bệnh về da trong mùa hè.

2. Lựa chọn quần áo thoáng mát

Quần áo thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt nên được ưu tiên sử dụng.

Bên cạnh đó, mẹ nên chọn cho bé các loại quần áo sáng màu để giảm sự thu hút đối với côn trùng.

Ngoài ra, quần áo cần được giặt giũ sạch sẽ bằng các sản phẩm không gây kích ứng để hạn chế vi khuẩn tấn công da.

Mẹ nên ưu tiên chọn quần áo sáng màu cho bé.
Mẹ nên ưu tiên chọn quần áo sáng màu cho bé.

3. Nhắc bé rửa tay chân thường xuyên

Tay là bộ phận tiếp xúc với các vật dụng, vì thế thường chứa nhiều loại vi khuẩn khác nhau.

Do đó, việc rửa tay thường xuyên bằng xà phòng sẽ giảm lây lan vi khuẩn gây bệnh về da lây lan từ tay sang các vùng da khác của cơ thể trẻ.

4. Sử dụng kem bôi da Yoosun Rau má

Sau khi tắm xong, lau khô da, mẹ có thể thoa một lớp kem Yoosun Rau má để ngăn ngừa các vấn đề như rôm sảy, mẩn ngứa, hăm da. nổi mề đay ở trẻ,..

Bởi vì, Yoosun Rau má chứa thành phần chính là dịch chiết rau má nên sẽ làm mát và làm dịu các vấn đề về da ở trẻ khá nhanh.

Đặc biệt, Yoosun Rau má không chứa các chất gây hại cho da như corticoid, parabens nên an toàn cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Yoosun Rau má có thể phát triển và được người tiêu dùng ủng hộ suốt 20 năm qua là minh chứng rất rõ nét cho chất lượng, độ an toàn của sản phẩm.

Vì thế, mẹ có thể ghé ngay các hiệu thuốc gần nhà, mua sẵn vài tuýp Yoosun Rau má để sẵn sàng phòng ngừa và xử lý các vấn đề về da ở trẻ nhỏ nhé.

Yoosun Rau má xử nhanh các vấn đề về da mùa nóng.
Yoosun Rau má xử nhanh các vấn đề về da mùa nóng.

5. Tạo điều kiện để bé vui chơi trong môi trường mát mẻ

Nhiệt độ cao là nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ gặp các vấn đề về da trong mùa hè. Do đó, mẹ nên tạo cho bé một môi trường mát mẻ để vui chơi bằng cách sử dụng điều hòa, quạt thông gió…

Bên cạnh đó, không nên cho bé chơi ngoài trời khoảng từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Vì đây là khoảng thời gian ánh nắng rất gay gắt.

Ngoài ra, ba mẹ cũng không nên đưa bé tới nơi quá đông người vào mùa hè. Vì những nơi đông người thường phát sinh các bệnh có tính chất lây nhiễm và khó điều hòa nhiệt độ.

Với 5 lưu ý trên đây, hy vọng rằng da của bé sẽ khỏe mạnh suốt mùa hè này.

;
;
.
.
.
.
.