Mất gốc tiếng Anh vẫn thừa sức chinh phục 800+ với lộ trình học TOEIC siêu chi tiết

.

Cần đạt target trong thời gian nhanh chóng thì không thể bỏ qua lộ trình học TOEIC tiết kiệm thời gian mà hiệu quả dưới đây. TOEIC là phải học đúng, học đủ theo giai đoạn thì mới nhanh đạt mục tiêu, chứ học dàn trải không đúng trọng tâm chỉ tổ phí thời gian mà chẳng tăng thêm được điểm nào! Tham khảo ngay lộ trình học TOEIC siêu chi tiết được chia sẻ bởi PREP.VN - nền tảng luyện thi trực tuyến dưới đây nhé.

Giai đoạn 1: Chinh phục 300 điểm TOEIC

Giai đoạn này trong lộ trình học TOEIC kéo dài 35 ngày, mỗi ngày bạn hãy dành 1 đến 2 tiếng để trau dồi kiến thức. Bạn cần học lại những kiến thức ngữ pháp và từ vựng căn bản nhất đã học từ cấp 2 cấp 3 hoặc theo học những khóa học TOEIC cơ bản chất lượng.

- Với ngữ pháp thì đó là các thì trong tiếng Anh, các loại câu, các loại từ, sự hòa hợp của chủ ngữ và vị ngữ... Ngữ pháp bạn có thể tham khảo trong cuốn English Grammar In Use.

- Từ vựng sẽ là các chủ điểm cơ bản như: Thế giới tự nhiên, Hoạt động hàng ngày, Gia đình, Kiến trúc và nội thất, Sức khỏe, Đời sống sinh viên, Thời gian rảnh rỗi, Công việc và đồng nghiệp, Công nghệ.

Giai đoạn 2: Chinh phục 600 điểm TOEIC

Giai đoạn thứ 2 trong lộ trình học TOEIC kéo dài 50 ngày, mỗi ngày bạn hãy dành 1 đến 2 tiếng để trau dồi kiến thức. Lời khuyên từ Prep.vn nền tảng học trực tuyến đó là bạn cần tìm hiểu thật rõ và nắm vững format đề thi TOEIC và ôn tập theo sát format đề và theo từng kỹ năng.

- Từ vựng TOEIC có thể sử dụng song song cho cả Listening và Reading, 20 chủ điểm từ vựng đầu tiên trong 600 Essential Words For The TOEIC là đủ đối với giai đoạn này. Hãy học từ theo phương pháp Spaced Repetition để nhớ lâu và dành khoảng 30 phút mỗi ngày cho học từ nhé.

- Listening: Luyện nghe ngược, mở đáp án ra học từ vựng trước, học nhuần nhuyễn từ rồi mới nghe đến khi nghe đúng bài đó thì thôi.

- Reading: Học nhuần nhuyễn ngữ pháp trong English Grammar In Use kèm 20 chủ điểm từ vựng trong cuốn 600 ở trên là bạn đã có thể giải quyết ổn part 5 và 6. Nhớ học thêm các bước làm bài và mẹo cho các câu khó part 6 và 7 nhé.

Giai đoạn 3: Chinh phục 800+ điểm TOEIC

Giai đoạn cuối cùng trong lộ trình học TOEIC kéo dài 60 ngày, mỗi ngày bạn hãy dành khoảng 1 đến 3 tiếng để trau dồi kiến thức. 50 ngày đầu học kiến thức nâng cao trong các khóa học TOEIC, 10 ngày còn lại dành để luyện đề.

- Từ vựng: Học nốt 30 chủ điểm từ vựng còn lại trong 600 Essential Words For The TOEIC và vẫn cần áp dụng Spaced Repetition 30 phút mỗi ngày.

- Listening: vẫn áp dụng nghe ngược và nghe nhiều lần để nhuần nhuyễn từ vựng cũng như giọng đọc của đề, có thể thử tăng tốc độ file nghe lên 1,25 hoặc 1,5.

- Reading: Học nhuần nhuyễn các mẹo, các bẫy khó trong part 6 và part 7, học thêm kỹ năng skimming và scanning nữa. Bạn có thể áp dụng cách làm đề ngược từ part 7 đổ lại part 5. Vì khi mới bắt đầu vào làm phần Đọc, bạn vẫn còn đủ tập trung và tỉnh táo để làm bài khó, về sau sự tập trung giảm xuống thì làm đến bài dễ hơn ở part 5 để tối ưu hiệu quả làm đề.

Có chứng chỉ TOEIC, xét tốt nghiệp Đại học hay xin việc vào các tập đoàn đa quốc gia,... tất cả đều trong tầm tay! Ngay từ hôm nay, chăm chỉ cày cuốc ôn luyện theo lộ trình học TOEIC phía trên để nhanh chóng rinh về điểm số mục tiêu bạn nhé.

;
;
.
.
.
.
.