Bao nhiêu điểm IELTS được miễn thi tốt nghiệp?

.

Chứng chỉ IELTS không chỉ mang lại nhiều cơ hội làm việc, học tập. Mà nó còn là tấm vé thông hành, đem lại nhiều cơ hội cho các sĩ tử bước vào các ngôi trường đại học top đầu toàn quốc. Vậy, bao nhiêu điểm IELTS miễn thi tốt nghiệp cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Thông tin điểm IELTS được miễn thi tốt nghiệp

Để được xét công nhận tốt nghiệp THPT cũng như làm căn cứ tuyển sinh đại học, các sĩ tử bắt buộc phải tham gia kỳ thi THPT Quốc gia. Tuy nhiên, theo  như quy định mới nhất của bộ GD & ĐT, thí sinh nào đạt chứng chỉ IELTS từ 4.0 trở lên sẽ được miễn thi ngoại ngữ. Ngoài môn tiếng Anh được miễn thi, thì tất cả các môn khác như văn, sử, địa, toán,... thí sinh vẫn phải tham gia bình thường theo quy định.

Số điểm IELTS từ 4.0 trở lên thì điểm số tiếng Anh tại kỳ thi THPT Quốc gia sẽ được quy đổi thành điểm 10.  Ngoài ra, các trường đại học trên toàn quốc hiện nay  sẽ có những quy định về tuyển sinh thí sinh có chứng chỉ IELTS khác nhau. Do vậy, nếu muốn biết chính xác điểm xét tuyển đại học với bằng IELTS mỗi năm sĩ tử cần liên hệ trực tiếp với trường hoặc tham khảo qua trang web của trường để nắm rõ thông tin.

Cách đạt được IELTS để miễn thi tốt nghiệp

Với 4 kỹ năng của bài thi IELTS, bạn cần dành nhiều thời gian riêng để ôn luyện từng phần thật chắc chắn. Tuy nhiên, đôi lúc người học cũng cần kết hợp các phần lại với nhau bởi chúng đều có sự liên kết nhất định, bổ trợ qua lại cho nhau. Sau đây là cách học IELTS tại nhà hiệu quả mà bạn nên tham khảo

Học Reading

Nếu bạn muốn cải thiện kỹ năng reading, tốt nhất nên luyện đọc càng nhiều càng tốt. Bạn có thể đọc bất cứ những gì bạn thích hoặc bất cứ lúc nào bạn cảm thấy cơ thể thoải mái, thư giãn. Với việc luyện đọc nhiều sẽ giúp bạn dễ dàng thu nạp các kiến thức mới về những chủ đề nhất định, đồng thời, giúp kho tàng từ vựng của bản thân phong phú hơn.

Luyện Listening

Cách học IELTS hiệu quả cho phần nghe chính là học nghe thật nhiều, bất kể thời gian rảnh nào trong ngày. Bạn có thể kết hợp vừa nghe vừa viết lại đoạn hội thoại, điều này không chỉ giúp bạn học thêm được nhiều từ vựng, cấu trúc ngữ pháp cũng như cách lên xuống giọng của người bản địa. Khi mới bắt đầu luyện nghe, bạn đừng vội nghe qua CNN, BBC hoặc TED bởi vì chúng sẽ rất chán khi bạn chưa đủ vốn từ vựng để nghe và hiểu hết nội dung. Bạn có thể luyện nghe bắt đầu từ những bộ phim, bài hát mà mình yêu thích sau đó từ từ nâng cấp lên.

Học Speaking hiệu quả

Nếu muốn đạt được kết quả tốt trong bài thi IELTS, rèn luyện kỹ năng Speaking cũng là điều cần thiết bạn không nên bỏ qua. Để nói tốt, bạn cần có nhiều từ vựng và nắm chắc ngữ pháp. Bạn có thể luyện nói với người nước ngoài thông qua mạng xã hội hoặc các diễn đàn mạng.

Học Writing

Đây là phần khó nhất trong bài thi IELTS. Do đó, bạn cần rèn luyện kỹ năng này thật tốt bằng cách tập đọc nhiều sách, làm nhiều đề thi thử IELTS khác nhau cũng giúp bạn cải thiện kỹ năng Writing của mình rất nhiều.

Mới bắt đầu viết, hãy tập viết theo các chủ đề và lặp đi lặp lại nhiều lần. Bởi, bạn sẽ thấy được sự khác biệt qua mỗi lần viết lại. Từ việc dùng từ nối, cấu trúc câu,...khác nhau sẽ hình thành thêm kinh nghiệm cho bạn tiếp tục làm đề khác.

Ngoài ra, thay vì đọc sách báo bằng tiếng Anh, bạn có thể thay thế đọc và tham khảo các bài văn mẫu IELTS. Điều này sẽ giúp bạn nạp thêm được nhiều từ vựng cũng như biết thêm các cách triển khai ý, bổ sung thêm ý tưởng mới liên quan đến các chủ đề nhất định.

The IELTS Workshop - trung tâm đào tạo IELTS uy tín hiện nay

The IELTS Workshop sở hữu một kho tàng kiến thức luyện thi IELTS đồ sộ mà không phải trung tâm nào cũng theo kịp được. Các giảng viên tại The IELTS Workshop đều là những người có trình độ chuyên môn cao, trực tiếp tham gia vào các chương trình, dự án lớn về tiếng Anh trên đài VTV, các đầu sách về luyện thi IELTS đã xuất bản trong và ngoài nước.

Ngoài ra, đội ngũ giảng viên tại The IELTS Workshop đều được đào tạo, tham gia các khóa huấn luyện kỹ năng thường xuyên bởi các chuyên gia nước ngoài. The IELTS Workshop luôn hướng đến mục tiêu xây dựng một tiêu chuẩn mới cho việc học IELTS. Ưu tiên hàng đầu của The IELTS Workshop chính là kết quả đầu ra của các học viên.

Trải qua nhiều năm phát triển, The IELTS Workshop đã giúp hàng ngàn học viên vượt qua nỗi sợ tiếng Anh, không bị rào cản về ngôn ngữ làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. The IELTS Workshop sẽ ngày càng cải tiến, nỗ lực mang đến cho các học viên những kiến thức bổ ích, niềm  đam mê bất tận về tiếng Anh, thay đổi tình trạng “mất gốc" của các bạn trẻ. Hãy liên hệ ngay với The IELTS Workshop để nhận lộ trình luyện thi IELTS cho riêng mình.

;
;
.
.
.
.
.