Kho Đệm giải đáp: Chọn đệm lò xo hay đệm bông ép để ngủ ngon vào mùa hè?

.

Đệm lò xo hay đệm bông ép giúp nâng đỡ cơ thể, tạo giấc ngủ êm ái. Nhưng nằm đệm mùa hè có bị nóng bí không là thắc mắc cần được giải đáp của nhiều người dùng.

Thời tiết mùa hè luôn gắn với nhiệt độ cao và cảm giác nóng bức khó chịu. Cảm giác khó chịu này rất dễ đạt đến đỉnh điểm khi chúng ta nằm ngủ. Ngày nay, nhiều gia đình có xu hướng dùng đệm quanh năm. Tuy nhiên lại rất ngần ngại khi nằm đệm mùa hè. Dù vẫn tạo độ êm ái khi nằm nhưng lại khó tránh khỏi cảm giác hầm bí nếu không dùng với quạt hoặc điều hòa. Vậy mùa hè nên chọn đệm bông ép hay đệm lò xò để nằm ngủ mát, không bị nóng, bẩn mốc do mồ hôi, hãy cùng khám phá ngay sau đây.

Các tiêu chí chọn đệm nằm ngủ cho mùa hè

Vào mùa hè, không khí oi nóng dễ làm cơ thể tiết nhiều mồ hôi ngay cả trong khi ngủ. Mồ hôi, tế bào chết và bụi bẩn bám vào đệm hình thành nên môi trường ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Nấm mốc và vi khuẩn sinh trưởng ngay trên giường ngủ sẽ tấn công trở lại cơ thể, gây ra các bệnh về đường hô hấp và da liễu.

Bởi vậy, chọn loại đệm lò xo, đệm bông ép hay bất kỳ loại đệm nào nằm mùa hè, phải tìm hiểu sản phẩm có phù hợp với thời tiết hay không. Các tiêu chí để chọn loại đệm cho mùa hè là:

- Đệm có đặc tính làm mát cơ thể được thiết kế riêng.

- Đệm thông thoáng, hút ẩm và thấm mồ hôi tốt.

- Đệm kháng khuẩn và ngăn ngừa nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi.

- Đệm không bị mềm lún để tránh cơ thể nằm chìm xuống đệm gây nóng.

- Đệm không quá nặng, thuận tiện cho việc vệ sinh, hút mùi, hút ẩm và phơi phóng thường xuyên.

Chọn đệm lò xo hay đệm bông ép nằm mùa hè là hợp lý?

Trong các loại đệm trên thị trường hiện nay, đệm bông ép được đánh giá là phù hợp với thời tiết mùa hè ở nước ta hơn cả. Ưu điểm lớn nhất của loại đệm này là dễ dàng vệ sinh. Bạn chỉ cần tách vỏ đệm ra giặt bằng máy giặt, rồi lộn mặt trái phơi dưới ánh nắng mặt trời. Phần ruột đệm chỉ cần phơi ra trời nắng cũng là cách tốt nhất tiêu diệt vi khuẩn đang ký sinh bên trong đệm.

Sau khi phơi dưới trời nắng khoảng chừng 1h đồng hồ, tiến hành làm sạch mạt bụi bám bên trong ruột đệm bông ép bằng cách sử dụng máy hút bụi để hút sạch những bụi bám này. Nếu không có máy hút bụi, hãy dùng một thanh gỗ vỗ lên bề mặt đệm để làm sạch. Nếu sử dụng đệm bông ép để nằm ngủ mùa hè, ngoài ga trải giường, có thể kết hợp với chiếu trúc trải lên bề mặt đệm để tăng tính làm mát của tre trúc, kết hợp độ êm ái của đệm.

Ngoài đệm bông ép, đệm lò xo cũng là loại đệm ngủ thích hợp cho mùa hè. Đệm lò xo rất được ưa chuộng sử dụng vào mùa hè, đặc biệt ở những nước phát triển. Đệm lò xo với thiết kế lõi đệm là một khối các con lò xo được bọc vải nhung tạo ra các khoảng trống để không khí điều hòa, đem lại sự thông thoáng và làm mát cơ thể.

Nhược điểm của đệm lò xo là khi sử dụng lâu dài sẽ xảy ra hiện tượng bị lún võng do trọng lực các vùng trên cơ thể người nằm là khác nhau. Vì vậy, khi chọn đệm lò xo, nên chọn các thương hiệu đệm uy tín để đảm bảo độ bền sử dụng của sản phẩm.

Loại đệm thứ 3 có thể sử dụng cho mùa hè đó là đệm cao su. Đệm cao su với tính năng không thấm nước có ưu điểm giúp hạn chế vi khuẩn phát triển. Nhưng khi nằm vào mùa hè vẫn có thể gây ra tình trạng bí bách gây khó ngủ. Lời khuyên là chỉ nên dùng đệm vào mùa hè khi bạn đang sở hữu một chiếc đệm của thương hiệu uy tín và được vệ sinh thường xuyên. Điều này giúp bạn luôn luôn có giấc ngủ ngon, đồng thời bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Một số lưu ý khi dùng đệm vào mùa hè

Mặc dù các sản phẩm đệm cho mùa hè hiện nay đều được trang bị khả năng thấm hút ẩm nhanh và hiệu quả, nhưng người dùng vẫn nên thường xuyên vệ sinh, hút bụi và hút mùi cho đệm để đảm bảo loại bỏ tối đa vi khuẩn, nấm mốc, bảo vệ đệm và sức khỏe người dùng.

Với các loại đệm có thể dùng cả 2 mặt như đệm bông ép, trước khi dùng bề mặt đệm mới, nên mang đệm phơi ở nơi khô thoáng trong 1 buổi để đệm sạch khuẩn hoàn toàn và không còn mùi hôi ẩm.

Ngoài ra, dù dùng đệm vào mùa hè hay mùa khác, các bạn cũng nên dùng ga giường để phủ lên bề mặt đệm. Như vậy sẽ giúp hạn chế được lượng mồ hôi, hơi ẩm thấm vào đệm. Đồng thời ngăn ngừa lượng lớn bụi bẩn bám lên đệm.

Trong trường hợp phòng ngủ không sử dụng điều hòa nhưng vẫn muốn nằm đệm, thì bạn có thể kết hợp với một sản phẩm làm mát từ nước trải lên trên như đệm nước, hay còn gọi là đệm mát. Hoặc các phụ kiện giúp nằm đệm mát hơn như chiếu điều hòa, chiếu mát, chăn hè.

Thông tin liên hệ:

KHO ĐỆM. VN - Công ty TNHH Sản xuất thương mại A.H.A

- Hotline: 0976.123.554

- Tư vấn: 0982.708.429

- Email: aha@khodem.vn

- Website: https://khodem.vn/

 

;
;
.
.
.
.
.