Mới lấy bằng có nên thuê xe tự lái không? Kinh nghiệm thuê xe

.

Dịch vụ cho thuê xe tự lái đang trở thành xu hướng mới cho những người đam mê du lịch. Dù còn xa lạ với nhiều người nhưng dịch vụ thuê xe tự lái đang dần trở thành xu hướng triển vọng bởi sự tiện lợi, tiết kiệm chi phí và cảm giác thoải mái khi đi một mình. Vậy mới lấy bằng có nên thuê xe tự lái không? Cần chuẩn bị để thuê xe tự lái? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Thế nào là thuê xe tự lái?

Thuê xe tự lái là hình thức thuê xe ô-tô không cần thuê lái xe, mang đến sự riêng tư và không bị ràng buộc bởi tài xế, giúp người thuê có một không gian riêng tư và thoải mái di chuyển cùng bạn bè, gia đình, người thân hay đối tác. Giá thuê xe tự lái phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: số ngày thuê xe, thương hiệu xe,…

Mới lấy bằng có nên thuê xe tự lái không?

Khi bạn đã vượt qua bài kiểm tra, nhận được bằng lái xe, và đủ điều kiện để lái một phương tiện, thì bây giờ bạn hoàn toàn có thể thuê một chiếc ô-tô tự lái.

Tuy nhiên, ô-tô là phương tiện di chuyển cồng kềnh và khó điều khiển hơn xe máy, nếu không tự tin về khả năng lái xe của mình, bạn không nên thuê xe tự lái, hoặc thuê xe có tài xế chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn tối đa cho chuyến đi của bạn.

Kinh nghiệm cần lưu ý khi thuê xe

Mẫu xe và đơn vị cho thuê phù hợp

Đầu tiên, bạn phải chọn phương tiện phù hợp với nhu cầu đi lại thực tế của mình. Những yếu tố quan trọng mà bạn không thể bỏ qua đó là:

- Bạn sẽ thuê một chiếc xe trong bao nhiêu ngày?

- Có bao nhiêu người sẽ tham gia chuyến đi này?

- Hành trình bạn chọn khó hay dễ?

Những câu hỏi này sẽ cho phép bạn xác định chính xác những gì bạn nên tìm kiếm khi chọn thuê xe tự lái. Các đặc tính của xe như hãng xe, hộp số tự động hay số tay, gầm cao hay gầm thấp… cũng là những điều cực kỳ quan trọng cần cân nhắc.

Sau khi chọn được phương tiện phù hợp cho chuyến đi của mình, hãy tìm và liên hệ với đơn vị cho thuê xe tự lái để chốt giao dịch nhanh chóng. Bởi khâu soạn thảo hợp đồng thuê xe và khâu kiểm tra kỹ thuật xe cũng cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Thủ tục thuê xe và các giấy tờ cần thiết

Thông thường, giá thuê xe tự lái sẽ được tính theo ngày, hoặc theo km tùy thuộc vào hãng xe và các tính năng như bản đồ, camera chiếu hậu, ghế trẻ em,… Thông thường sẽ có giới hạn về số km bạn có thể lái xe trong một ngày và nếu bạn vượt quá giới hạn, bạn sẽ phải trả thêm phí cho mỗi km bổ sung. Ngoài ra, tùy từng đơn vị cho thuê xe còn có phí dịch vụ, phí bảo hiểm.

Khi đến thuê xe, bạn cũng phải xuất trình các giấy tờ liên quan cơ bản sau và đóng một khoản tiền đặt cọc nhất định:

- CMND/CCCD bản chính, và phải bảo đảm bạn trên 18 tuổi.

- Giấy phép lái xe gốc hạng B1 trở lên để đảm bảo bạn có thể lái xe ô-tô.

- Bên cho thuê có thể sẽ yêu cầu giữ lại Hộ khẩu, hoặc KT3 gốc, vì vậy chuẩn bị những giấy tờ này.

Tùy vào từng bên thuê xe sẽ có những yêu cầu thủ tục riêng. Do đó, hãy tìm hiểu hoặc làm theo hướng dẫn của tư vấn viên của từng đơn vị cho thuê.

Làm hợp đồng

Sau khi hoàn thiện đầy đủ giấy tờ hợp lệ, bên cho thuê xe sẽ soạn hợp đồng thuê theo thỏa thuận. Nội dung của hợp đồng thuê xe tự lái cũng đơn giản, giống với các loại hợp đồng dịch vụ khác.

Nội dung sẽ bao gồm các bên tham gia A và B, chi tiết hình thức dịch vụ, giá thuê, chi phí phát sinh (nếu có), quyền và trách nhiệm của mỗi bên…

Ở giai đoạn này, bạn nên kiểm tra kỹ các thông tin trong hợp đồng thuê, chẳng hạn như:

- Thông tin cá nhân cơ bản: họ và tên, năm sinh, số CMND/CCCD, địa chỉ,...

- Giá thuê xe thỏa thuận được tính theo ngày, theo tháng hoặc theo km.

Nếu là thuê theo ngày thì tính phụ phí như thế nào? Chi phí bao nhiêu cho mỗi km? (Giá cước thông thường 2.000-5.000 đồng/km) hoặc theo giờ (khoảng 100.000 đồng/giờ)

- Cách thức giao xe: Theo hợp đồng có hình ảnh, video hay cách tính lượng xăng theo dòng xăng.

- Lý do phát sinh: Xe tự nhiên hỏng giữa đường thì xử lý thế nào? Ai sẽ chịu trách nhiệm? Chi phí sửa chữa là bao nhiêu?

- Tiền đặt cọc sẽ bao gồm: tiền mặt, chuyển khoản hoặc các tài sản khác như xe máy chính chủ, hóa đơn vệ sinh... (nếu giữ xe máy các bạn nhớ giữ chìa khóa cho an toàn).

Dịch vụ thuê xe tự lái TP. Hồ Chí Minh của Picar.vn

Picar.vn ra đời từ ý tưởng tìm kiếm nhanh thông tin về các mẫu xe, bảng giá, thông số kỹ thuật chỉ trong 3,14 giây. ️Picar.vn cung cấp đa dạng các dòng xe thông dụng như: Honda, Kia, Mazda, Toyota, Mercedes, BMW... mang đến cho khách hàng chi phí dịch vụ cạnh tranh và tiết kiệm.

Đơn vị cam kết xe gia đình có nguồn gốc xuất xứ, giấy tờ rõ ràng, được kiểm tra định kỳ, bảo dưỡng chính hãng. Đội ngũ tư vấn nhiệt tình hỗ trợ xem trước thông tin xe, hình ảnh, giá cả rõ ràng trước khi khách hàng quyết định thuê. Thủ tục đơn giản, nhanh chóng nhưng vẫn bảo đảm quyền lợi, thông tin và bảo mật giao dịch của khách hàng.

Mạng lưới cho thuê xe Picar.vn rộng khắp TP. Hồ Chí Minh, được mở rộng toàn diện để thuận tiện hơn cho việc giao nhận xe của khách hàng tại các quận huyện khác nhau của TP.Hồ Chí Minh.

Để biết thêm về dịch vụ, tìm hiểu thêm tại thông tin sau:

- Website: picar.vn

- Vinhomes Central Park - 208 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

- Liên hệ quảng cáo: 0932.686166

- CSKH: cskh@picar.vn

- Hỗ trợ khác: hotro@picar.vn

Trên đây là bài viết giúp bạn giải đáp thắc mắc “mới lấy bằng có nên thuê xe tự lái không?” Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn đọc.

;
;
.
.
.
.
.