Những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng men vi sinh đường ruột cho tôm

.

Đường ruột của tôm là cơ quan hấp thụ chủ yếu các chất nuôi dưỡng cơ thể nhưng lại là nơi nhạy cảm và dễ tổn thương nhất của loài này. Sử dụng men vi sinh đường ruột cho tôm vừa giúp tôm khỏe mạnh vừa mang lại nhiều lợi ích cho kinh tế và môi trường sống.

Men vi sinh đường ruột cho tôm là gì?

Men vi sinh là chế phẩm sinh học trong đó chứa rất nhiều vi sinh vật sống có lợi cho đường ruột, giúp tăng cường lợi khuẩn và ức chế các vi khuẩn có hại. Sử dụng men vi sinh đường ruột cho tôm giúp cân bằng hệ vi sinh tại cơ quan này, góp phần tăng cường sức đề kháng và hạn chế các bệnh lý tiêu hóa thường gặp.

Men vi sinh chứa rất nhiều lợi khuẩn cần thiết cho đường ruột của tôm.
Men vi sinh chứa rất nhiều lợi khuẩn cần thiết cho đường ruột của tôm.

Men vi sinh có giống với men tiêu hóa hay không? Câu trả lời là không, men tiêu hóa là các hợp chất được bào chế, nó giống như các enzym tiêu hóa, khi được bổ sung vào cơ thể của tôm sẽ giúp đẩy mạnh quá trình phân giải carbohydrate, chất béo hay protein từ thức ăn để giúp cơ thể hấp thu dễ dàng và hiệu quả hơn.

Như vậy, men vi sinh là những lợi khuẩn giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, kích thích và tăng cường hệ miễn dịch, giúp chống chọi lại các tác nhân gây bệnh hiệu quả hơn và cũng tham gia vào quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bà con cần hiểu rõ 2 loại men này để sử dụng cho phù hợp khi nuôi trồng tôm nhé.

Tại sao phải bổ sung men vi sinh đường ruột cho tôm?

Như đã nói ở trên, tôm là loài động vật có đường ruột rất nhạy cảm, đây là nơi dễ bị tổn thương nhất, các bệnh phổ biến như phân trắng, viêm đường ruột, đường ruột đứt khúc,… đều có nguyên nhân ban đầu do hệ đường ruột của tôm bị viêm nhiễm. Khi các vi khuẩn có hại phát triển quá nhiều, lấn át các lợi khuẩn trong ruột sẽ gây giảm sức đề kháng, tăng nguy cơ mắc bệnh cho tôm.

Hình ảnh tôm bị bệnh phân trắng do vi khuẩn có hại gây viêm nhiễm đường ruột.
Hình ảnh tôm bị bệnh phân trắng do vi khuẩn có hại gây viêm nhiễm đường ruột.

Vì vậy, mấu chốt ở đây là bà con phải ức chế sự hoạt động của vi khuẩn có hại bằng cách bổ sung lợi khuẩn từ men vi sinh. Các lợi khuẩn sẽ sản sinh ra các axit ngăn chặn sự sinh sôi của hại khuẩn, nhờ đó là đường ruột của tôm được bảo vệ tốt hơn khi có rất nhiều loại vi khuẩn đi theo từ thức ăn vào cơ thể tôm mỗi ngày. Bên cạnh đó, khi lợi khuẩn phát triển và chiếm tỷ lệ lớn trong đường ruột thì nó cũng cạnh tranh và chiếm không gian phát triển của hại khuẩn, làm cho khả năng sinh sôi gây bệnh của chúng bị hạn chế, tôm sẽ khỏe mạnh hơn.

Nên sử dụng men vi sinh đường ruột nào cho tôm?

Thấu hiểu được nỗi lo về các bệnh lý trên tôm mà bà con đã gặp phải, Biogency đã nghiên cứu và nhập khẩu một loại men vi sinh đường ruột cho tôm Microbe-lift DFM cho tôm được rất nhiều chuyên gia đánh giá hiệu quả cao. Đây là dòng sản phẩm men vi sinh được ứng dụng rộng rãi trong việc phòng ngừa bệnh phân trắng và các bệnh đường ruột cho tôm nhờ chứa 4 chủng lợi khuẩn rất cần thiết cho hệ đường ruột, đó chính là Bacillus subtilis, Bacillus pumilus, Bacillus amyloliquefaciens và Bacillus licheniformis.

Loại men này được nhập khẩu chính hãng từ Ecological Laboratories Inc, nổi tiếng ở Mỹ và đây cũng là sản phẩm duy nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay có chứa 4 chủng lợi khuẩn cần thiết cho tôm.

Duy nhất trên thị trường, men vi sinh đường ruột Microbe-lift DFM có chứa 4 chủng lợi khuẩn cần thiết cho đường ruột của tôm.
Duy nhất trên thị trường, men vi sinh đường ruột Microbe-lift DFM có chứa 4 chủng lợi khuẩn cần thiết cho đường ruột của tôm.

Những công dụng tuyệt vời mà men vi sinh đường ruột Microbe-lift DFM mang lại

Với khoảng 5 tỷ lợi khuẩn trên mỗi gram, bà con có thể hoàn toàn yên tâm trong việc tăng cường sức đề kháng cho tôm. Các lợi khuẩn sẽ giúp quá trình phân giải thức ăn, chuyển hóa chất dinh dưỡng một cách dễ dàng hơn, từ đó hấp thụ được tối đa các dưỡng chất trong thức ăn. Nhờ lượng lợi khuẩn khổng lồ được dung nạp, hệ vi sinh đường ruột của tôm cũng được cân bằng hơn, giúp ruột tôm to đẹp, đồng đều, không bị đứt quãng, hạn chế các bệnh lý về đường ruột, phân trắng trên tôm.

Ưu điểm của sản phẩm

Đây là loại men vi sinh cho tôm duy nhất trên thị trường hiện nay có chứa 4 chủng lợi khuẩn cần thiết cho tôm là Bacillus subtilis, Bacillus pumilus, Bacillus amyloliquefaciens và Bacillus licheniformis. Hơn nữa, đây là men vi sinh nguyên chất nên bà con chỉ cần sử dụng một liều lượng thấp khoảng 100gr cho 100kg - 200kg thức ăn. Bà con sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc sử dụng các loại men vi sinh khác trên thị trường. Sản phẩm không chứa các hoóc môn, kháng sinh hay các chất độc hại, cực kỳ an toàn cho tôm và cả con người.

Những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng men vi sinh Microbe-lift DFM cho tôm

Nhờ chứa một số lượng lớn lợi khuẩn (5 tỷ/gram) nên sẽ dễ dàng ức chế sự phát triển của hại khuẩn trong ruột tôm, từ đó tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa các bệnh đường ruột, nhất là bệnh phân trắng. Giảm tiêu tốn thức ăn, giảm hệ số chuyển đổi thức ăn (FCR), rút ngắn thời gian nuôi và giảm mùi hôi của phân tôm từ 70 - 80%. Chưa hết, sử dụng men vi sinh cũng góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường ao nuôi và ổn định màu nước, tăng chất lượng cho tôm và tăng lợi nhuận.

Hướng dẫn sử dụng men vi sinh

Bà con hòa khoảng 0,5 - 1 gram men vi sinh Microbe-Lift DFM vào nước sạch, sau đó trộn đều với khoảng 1 kg thức ăn, sau đó cho tôm ăn. Để đạt được hiệu quả cao nhất, bà con cần sử dụng men vi sinh liên tục trong suốt vụ nuôi.

Việc sử dụng men vi sinh đường ruột cho tôm Microbe-Lift DFM là một trong những giải pháp nuôi tôm sinh học an toàn và bền vững. Bà con có thể gọi điện đến hotline 0909 538 514 hoặc truy cập website https://microbelift.vn/ để được tư vấn và đặt mua ngay hôm nay. Chúc bà con có được vụ nuôi bội thu.

;
;
.
.
.
.
.