Các loại ắc quy xe đạp điện, xe máy điện phổ biến

.

Ắc quy xe đạp điện, xe máy điện là thành phần không thể thiếu của mỗi chiếc xe, chúng cung cấp năng lượng giúp động cơ tạo momen quay bánh xe và di chuyển. Một bộ bình ắc quy tốt sẽ giúp xe chạy bền bỉ hơn, an toàn hơn và tiết kiệm hơn. Vậy có những loại ắc quy xe đạp điện, xe máy điện nào tốt?

Các loại bình dùng cho xe đạp điện

Ắc quy xe đạp điện thường sử dụng loại bình 12V 12Ah-20Ah tùy vào từng loại thiết kế của xe. Chúng thường dùng 3-5 bình ắc quy để đấu thành hệ 36V, 48V hoặc 60V.

Các loại xe đạp điện như Yamaha, xe điện Honda A6, HKbike CAP-A, Sonsu camel, Sonsu ruby, Giant M133, Pega... thường sử dụng bộ 4 bình ắc quy được đấu nối tiếp. Một số xe đạp điện cũng sử dụng pin. Với tốc độ tối đa 35km/h, ắc quy có thể giúp xe đạp điện đi được khoảng 40-50km sau mỗi lần sạc. Tuổi thọ của ắc quy được tính bằng số chu kỳ sạc, thường là khoảng 350 chu kỳ.

Các loại bình ắc quy xe đạp điện, xe máy điện.
Các loại bình ắc quy xe đạp điện, xe máy điện.

Các loại bình ắc quy cho xe máy điện

Các dòng xe máy điện phổ biến thường trang bị động cơ có công suất trung bình từ 800W-1.580W. Chúng được chia thành hai loại chính:

Bình ắc quy 48V-20Ah: Sử dụng cho xe máy điện lắp 4 bình ắc quy 12V-20Ah nối tiếp nhau, phù hợp với công suất động cơ từ 800W đến dưới 1.000W. Bình ắc quy 48V-20Ah có thể đi được khoảng 45-60km trên một lần sạc đầy.

Bình ắc quy 60V-20Ah: Sử dụng cho xe máy điện lắp 5 bình ắc quy 12V-20Ah nối tiếp nhau, phù hợp với công suất động cơ từ 1.000W-1.600W. Bình ắc quy 60V-20Ah có thể đi được lên đến 100km trên một lần sạc (trên đường phố thông thường, có thể đi từ 60-80km). Tuy nhiên, bộ ắc quy kém chất lượng có thể đi được quãng đường ngắn hơn.

*Do hạn chế về trọng lượng, kích thước và thiết kế,... nên tất cả các loại xe đều sử dụng bình ắc quy 12V để đấu thành các bộ bình khác nhau, vừa dễ vận chuyển và cũng dễ thay thế khi 1 bình gặp sự cố.

Giá bán ắc quy xe đạp điện, xe máy điện rất đa dạng.
Giá bán ắc quy xe đạp điện, xe máy điện rất đa dạng.

Giá bình ắc quy xe đạp điện, xe máy điện bao nhiêu?

Giá bình ắc quy xe đạp điện, xe máy điện có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thương hiệu, dung lượng, chất lượng và địa điểm mua hàng. Dưới đây là cái nhìn tổng quan về giá cả, nhưng hãy lưu ý rằng giá có thể thay đổi theo thị trường và thời điểm:

- Bình ắc quy xe đạp điện: Giá thường dao động từ khoảng 500.000 đến 1.500.000 VNĐ tùy thuộc vào loại bình, dung lượng và thương hiệu.

- Bình ắc quy xe máy điện: Giá cũng có sự biến động lớn, thường từ khoảng 2.000.000 đến 4.000.000 VNĐ, tùy thuộc vào loại bình, dung lượng và thương hiệu.

Để biết thông tin chi tiết và cập nhật về giá cả, bạn có thể tìm hiểu tại các cửa hàng bán xe đạp điện và xe máy điện, hoặc website chuyên cung cấp ắc quy cho xe điện.

Hướng dẫn lắp đặt bình cho xe đạp điện, xe máy điện

Hướng dẫn lắp đặt bình ắc quy xe đạp điện, xe máy điện.
Hướng dẫn lắp đặt bình ắc quy xe đạp điện, xe máy điện.

Lắp đặt bình cho xe đạp điện và xe máy điện vô cùng đơn giản với vài bước mà các bạn có thể tham khảo sau đây:

1. Chuẩn bị: Đảm bảo bạn có đủ công cụ và vật liệu cần thiết, đọc kỹ thông số của xe để biết vị trí lắp đặt và loại bình phù hợp.

2. Tháo bỏ bình cũ: Dùng công cụ phù hợp để mở các đai ốc hoặc bộ khóa giữ bình cũ. Thực hiện tháo rời bình cũ một cách cẩn thận để tránh gây hỏng hóc và ảnh hướng tới bộ phận khác trên xe.

3. Lắp đặt bình mới: Đặt bình mới vào vị trí đã xác định và cố định chặt chẽ lại để đảm bảo an toàn khi xe di chuyển.

4. Kết nối dây điện: Kết nối dây dương (+) và dây âm (-) từ bình đến hệ thống điện của xe. Đảm bảo dây kết nối chính xác, chắc chắn và không bị đứt gãy hay rò điện.

5. Kiểm tra lại: Đảm bảo bình được cố định và kết nối đúng cách. Kiểm tra tất cả các bu lông, ốc vặn, dây điện hoặc khung giữ bình để chắc chắn chúng đã được thắt chặt và an toàn.

6. Sạc bình: Dựa vào hướng dẫn của nhà sản xuất, sạc bình cho đến khi năng lượng đạt mức đầy đủ để sử dụng.

*Lưu ý: Chúng tôi khuyên bạn nếu không thể tự mình thực hiện việc thay thế hoặc sửa chữa, các bạn có thể đem tới các cửa hàng xe đạp điện, xe máy điện để được hỗ trợ lắp đặt một cách an toàn và chuyên nghiệp nhất.

>> Xem thêm: ắc quy tahapo

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐẦU TƯ TÂY HÀ

- Trụ sở: Đường Foresa 1A, KĐT Tasco Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm.

- Chi nhánh 1: Số 761 đường Nguyễn Văn Linh, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội.

- Chi nhánh 2: Số 114 cao tốc Tân Vạn, Bình An, Dĩ An, Bình Dương.

- Chi nhánh 3: Đường QL1, Nhị Thành, Thủ Thừa, Long An.

- Hotline: 0336.618.788

- Website: https://tayha.net

 

;
;
.
.
.
.
.