Cách quy đổi điểm TOEIC 4 kỹ năng sang IELTS như thế nào?

.

TOEIC và IELTS là hai chứng chỉ tiếng Anh phổ biến nhất hiện nay. Vậy TOEIC 4 kỹ năng và IELTS có gì khác nhau? Cách quy đổi điểm TOEIC 4 kỹ năng sang IELTS như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Thang điểm TOEIC 4 kỹ năng khác IELTS như thế nào?

Thang điểm TOEIC 4 kỹ năng

Đối với bài thi TOEIC 4 kỹ năng, số điểm tối đa mà thí sinh đạt được là 990 điểm (nghe và đọc) và 400 điểm (nói và viết).

Đánh giá năng lực theo thang điểm Listening và Reading

– TOEIC từ 100 – 300 điểm: Trình độ tiếng Anh ở mức cơ bản.

– TOEIC từ 300 – 450 điểm: Trình độ tiếng Anh ở mức trung bình.

– TOEIC từ 450 – 650 điểm: Trình độ tiếng Anh ở mức khá.

– TOEIC từ 650 – 850 điểm: Trình độ tiếng Anh ở mức tốt.

– TOEIC từ 850 – 990 điểm: Trình độ tiếng Anh tương đương với người bản xứ.

Đánh giá năng lực theo thang điểm Speaking và Writing

– TOEIC từ 0 – 30 điểm: Không có kỹ năng nghe và nói tiếng Anh cơ bản để hiểu hướng dẫn kiểm tra.

– TOEIC từ 40 – 50 điểm: Không thể nêu lên ý kiến của mình, gặp khó khăn trong việc hiểu và tương tác khi giao tiếp tiếng Anh.

– TOEIC từ 60 – 70 điểm: Khó khăn để nêu quan điểm đơn giản. Không thể trả lời câu hỏi cũng như cung cấp các thông tin cơ bản. Vốn từ vựng và ngữ pháp đủ dùng để tạo ra những câu giao tiếp khá đơn giản.

– TOEIC từ 80 – 100 điểm: Khi gặp khó khăn đối với những câu hỏi phức tạp trong giao tiếp.

– TOEIC từ 110 – 120 điểm: Từ vựng không chính xác, hay lặp từ gây trở ngại trong quá trình giao tiếp.

– TOEIC từ 130 – 150 điểm: Khả năng phản xạ còn chậm, nguyên nhân là do phát âm chưa chuẩn và ngữ điệu không phù hợp, ngữ pháp sai.

– TOEIC từ 160 – 180: Có thể bày tỏ ý kiến cá nhân và trả lời các yêu cầu phức tạp. Tuy nhiên, vẫn còn gặp khó khăn khi phát âm và mắc lỗi sai khi dùng câu có cấu trúc phức tạp.

– TOEIC từ 190 – 200 điểm: Tự tin giao tiếp trong môi trường làm việc nhờ khả năng diễn đạt trôi chảy. Nắm vững ngữ pháp (tiêu biểu là các dạng bài tập câu hỏi đuôi, vì đây là cấu trúc thường xuất hiện trong các đề thi), có hệ thống từ vựng đa dạng và áp dụng đúng ngữ cảnh.

Thang điểm IELTS

Đối với bài thi IELTS, số điểm cao nhất mà thí sinh đạt được trong mỗi phần thi kỹ năng là 9. Thang điểm từ 1 – 9 là các thang bậc đánh giá trình độ tiếng Anh của thí sinh. Với mỗi mức điểm sẽ đánh giá được năng lực của thí sinh và được thể hiện như sau:

Điểm IELTS

Mô tả

1.0

Không có khả năng sử dụng tiếng Anh.

2.0

Khả năng sử dụng tiếng lúc được lúc không.

3.0

Khả năng sử dụng tiếng Anh cực kỳ hạn chế.

4.0

Gặp vùng hạn chế.

5.0

Năng lực tiếng Anh bình thường.

6.0

Năng lực tiếng Anh tương đối khá.

7.0

Khả năng tiếng Anh tốt.

8.0

Trình độ tiếng Anh được đánh giá rất tốt.

9.0

Trình độ tiếng anh ngang bằng với người bản xứ.

Dành cho những bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thêm về kiến thức IELTS, các bạn có thể tham khảo website IELTS Cấp Tốc. Đây là website chia sẻ kiến thức về IELTS hoàn toàn miễn phí với đa dạng nguồn tài liệu và kiến thức được cập nhật liên tục.

Quy đổi điểm TOEIC 4 kỹ năng sang IELTS

Có nhiều bạn băn khoăn về việc quy đổi điểm TOEIC 4 kỹ năng sang IELTS là bao nhiêu. Cùng tìm hiểu cách quy đổi qua bảng sau:

TOEIC 0 - 250 tương đương IELTS 0 - 1.5

Trình độ tiếng Anh đang hạn chế. Không thể áp dụng tiếng Anh vào cuộc sống hằng ngày.

TOEIC 255 - 400 tương đương IELTS 2 - 3.5

Trình độ tiếng Anh chưa đủ khả năng để giao tiếp các tình huống quen thuộc và gặp khó khăn lớn khi viết và nói.

TOEIC 405 - 600 tương đương IELTS 4.0 - 5.0

Trình độ tiếng Anh đạt mức trung bình khá. Sử dụng tiếng Anh thành thạo trong những tình huống cụ thể, nhưng sẽ gặp một số khó khăn trong giao tiếp phức tạp.

TOEIC 605 - 780 tương đương IELTS 5.5 - 7.0

Trình độ tiếng Anh khá tốt. Tuy vẫn có một số lỗi nhỏ, nhưng tổng thể sử dụng tiếng Anh thành thạo. Nền tảng kiến thức khá vững chắc, có thể hiểu và giao tiếp tương đối tốt.

TOEIC 785-990 tương đương IELTS 7.5 - 9.0

Sử dụng ngôn ngữ thành thạo, giao tiếp tốt, lưu loát và chính xác.

So sánh TOEIC 4 kỹ năng và IELTS:

Điểm giống nhau

Bên cạnh TOEIC 2 kỹ năng, hiện nay đã có thêm kỳ thi TOEIC 4 kỹ năng giống kỳ thi IELTS với đầy đủ 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết). 2 chứng chỉ này có một số điểm chung:

- TOEIC 4 kỹ năng và IELTS đều là những kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh phổ biến và uy tín hiện nay. Đối tượng là học sinh, người đi làm trong môi trường quốc tế, sinh viên có ý định du học và định cư tại nước ngoài.

- TOEIC 4 kỹ năng và IELTS đều có thời hạn sử dụng 2 năm.

- Kết quả của bài thi sẽ được đối chiếu trên thang điểm để đánh giá trình độ tiếng Anh thực tế của thí sinh.

Điểm khác nhau

- TOEIC 4 kỹ năng và IELTS có sự khác biệt về cấu trúc cũng như nội dung đề thi. Điều này dẫn đến tính chất và đối tượng hướng đến cũng khác nhau.

- IELTS là kỳ thi có phần thiên về học thuật. Trong đó, IELTS Academic dành cho đối tượng là học sinh - sinh viên có nhu cầu du học. Còn IELTS General Training dành cho đối tượng có kế hoạch sinh sống và định cư tại nước ngoài.

- TOEIC đánh giá năng lực tiếng Anh trong môi trường giao tiếp quốc tế. Đối tượng của kỳ thi TOEIC là người đi làm có nhu cầu sử dụng tiếng Anh trong công việc. Vì thế, kỳ thi này hướng tới tính ứng dụng cao hơn so với IELTS.

Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về kỳ thi TOEIC và IELTS cũng như cách quy đổi điểm TOEIC 4 kỹ năng sang IELTS như thế nào? IELTS Cấp Tốc chúc bạn học tốt.

;
;
.
.
.
.
.