Quạt ly tâm là gì? +5 ứng dụng phổ biến của quạt ly tâm

.

Quạt ly tâm là thiết bị được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng và đánh giá cao. Vậy bạn có thể hiểu quạt ly tâm là gì và hoạt động như thế nào không? Để có thể đưa ra quyết định trước khi mua, sau đây là thông tin chi tiết nhất về thiết bị để bạn tham khảo.

Quạt ly tâm là gì?

Quạt ly tâm hay còn gọi là quạt hút ly tâm là loại quạt dựa vào lực ly tâm xung quanh vỏ quạt để hút không khí dọc theo trục sau đó đẩy gió theo hướng vuông góc với trục của quạt. Quạt ly tâm được chia thành 2 loại chính, bao gồm:

- Quạt ly tâm trực tiếp: Động cơ gắn trực tiếp với cánh quạt.

- Quạt ly tâm gián tiếp: Động cơ được kết nối với cánh quạt thông qua gối đỡ và dây curoa. Khi động cơ chạy, các dây dẫn sẽ di chuyển và làm quay cánh quạt. Nó có khả năng chịu được môi trường có nhiệt độ cao và nhiều khói bụi. Nhưng xét về tốc độ hút gió thì không bằng quạt ly tâm trực tiếp.

Nguyên lý hoạt động của quạt ly tâm

Cấu tạo của quạt ly tâm bao gồm: Guồng quạt, trục máy, giá máy và vỏ quạt.

Đặc biệt, vai trò của guồng quạt là tạo áp suất bên trong máy và vận chuyển không khí. Vỏ quạt có chức năng hội tụ và thay đổi hướng luồng gió vào. Đối với quạt nhỏ, tấm bảo vệ quạt có thể được cố định vào quạt, còn đối với quạt lớn, tấm bảo vệ quạt phải được đặt trên đế riêng của nó.

Quạt hoạt động theo nguyên lý giống như máy bơm ly tâm . Trong quá trình hoạt động, roto lấy không khí dọc theo trục của nó. Lúc này, áp suất ở tâm quạt nhỏ sẽ di chuyển không khí từ vùng có áp suất cao về vùng có áp suất thấp. Nói cách khác, không khí sẽ đi qua tâm quạt và nhận thêm năng lượng ly tâm

Do lực ly tâm bao quanh vỏ quạt nên không khí dọc theo trục sẽ được thải ra theo hướng vuông góc với trục quạt. Một khi quạt ly tâm được sản xuất ra nó sẽ có hai chiều quay: theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ. Chọn hướng quay thích hợp theo nhu cầu hút và lực đẩy khác nhau.

Ứng dụng của quạt ly tâm công nghiệp

Hút bụi, hút hơi nóng và hút mùi mốc

Khác với quạt hướng trục, quạt ly tâm có cơ chế sử dụng lực ly tâm để tạo ra gió, sản phẩm cung cấp một lượng không khí rất lớn. Vì vậy, thiết bị mang đến cho người dùng bầu không khí trong lành, thoải mái. Ngoài ra, cơ chế hai chiều giúp sản phẩm hút bụi, mùi ẩm mốc, nhiệt không gian một cách hiệu quả.

Phù hợp với không gian có bụi mịn

Sản phẩm này mang lại khả năng lọc không khí cực cao. Lực ly tâm trong trục giúp thiết bị tạo ra lực hút đáng kể lên môi trường xung quanh. Khi sử dụng quạt hút ly tâm, tạp chất và bụi có thể được loại bỏ khỏi không gian.

Thổi khí cho lò công nghiệp

Sản phẩm hoạt động tốt ở nhiệt độ cao lên tới trên 80 độ C. Vì thế, các lò nung và nồi hơi thường sử dụng quạt hút ly tâm để cung cấp không khí. Không khí được cung cấp giúp tăng nhiệt độ và lò hoạt động hiệu quả, từ đó tăng công suất của thiết bị và năng suất của doanh nghiệp.

Thông gió tầng hầm

Quạt hút ly tâm có cơ chế hút vào và thoát ra không khí trong lành và thường được sử dụng để thông gió tầng hầm. Đây là khu vực kín và nhiều gió, cần có thiết bị làm mát hiệu quả. Cơ chế tạo gió thông qua lực ly tâm giúp thiết bị tạo ra bầu không khí trong lành tốt nhất cho không gian. Vì lý do này, quạt ly tâm thường được sử dụng để làm mát trong gara, boong tàu và hầm chứa.

Sử dụng cho nhà hàng và khách sạn

Luồng không khí do thiết bị này tạo ra đủ mát mẻ và thoải mái để làm hài lòng mọi thực khách. Ngoài ra, quạt ly tâm còn là hệ thống làm mát tiết kiệm năng lượng, giúp các nhà hàng, khách sạn tối ưu hóa chi phí kinh doanh.

Đơn vị cung cấp quạt ly tâm cao cấp và uy tín

Với nhiều năm hoạt động trên thị trường trong lĩnh vực sản xuất, thiết kế và lắp đặt quạt công nghiệp, Cơ điện Vimax tự hào cung cấp sản phẩm quạt ly tâm chất lượng hàng đầu của công ty trên khắp cả nước. Các sản phẩm quạt công nghiệp Vimax được thiết kế và sản xuất tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Đến với Vimax, khách hàng sẽ được báo giá chi tiết và mới nhất. Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, hợp đồng, bản vẽ chuyên nghiệp, chu đáo, kịp thời. Bên canh đó, khách hàng cũng sẽ nhận được giấy chứng nhận CO-QC xuất xưởng, phiếu bảo hành, sản phẩm chất lượng tốt nhất… đảm bảo mang lại lợi ích tối đa.

Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm quạt ly tâm công nghiệp vui lòng liên hệ với Vimax để được hỗ trợ ngay nhé.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CƠ ĐIỆN VÀ THƯƠNG MẠI VIMAX

- Địa chỉ văn phòng: Lô A22, ngõ 11 Huy Du, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

- Hotline: 0976578989

- Email: info@codienvimax.vn

- Website: https://codienvimax.vn/

Trên đây là bài viết giới thiệu quạt ly tâm là gì. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về quạt ly tâm.

;
;
.
.
.
.
.