So sánh diện tích xây dựng và diện tích sàn từ Xây dựng An Thiên Phát

.

Diện tích xây dựng và diện tích sàn là gì? có những quy định tính như thế nào? sự khác nhau trong công thức tính ra sao? Câu trả lời sẽ được chia sẻ đầy đủ đến bạn trong bài viết này.

Diện tích xây dựng và diện tích sàn là 2 loại diện tích quan trọng trong thi công xây dựng nhà ở trọn gói. Dựa vào 2 loại diện tích này thì chủ đầu tư cũng như chủ thầu sẽ tính toán được những loại chi phí như chi phí nguyên vật liệu, chi phí nhân công,… Nếu bạn muốn biết thông tin về 2 loại diện tích này vậy thì đừng bỏ qua bài viết này của Xây Dựng An Thiên Phát nhé!

Khái niệm diện tích xây dựng và diện tích sàn

 

Chủ đầu tư và chủ thầu thường thỏa thuận về giá thầu dựa trên diện tích xây dựng và diện tích sàn. Dưới đây là khái niệm của diện tích xây dựng và diện tích sàn:

Diện tích xây dựng là phần diện tích đất sử dụng để xây dựng được tính từ mép tường bên này đến mép tường bên kia của mảnh đất.

Diện tích sàn là tổng diện tích sàn của tất cả các tầng được đưa vào sử dụng của công trình xây dựng như diện tích của ban công, diện tích tầng mái, diện tích tầng tum, diện tích tầng hầm, tầng bán hầm...

Quy định cách tính diện tích xây dựng và diện tích sàn

 

Dưới đây là quy định tính diện tích xây dựng và diện tích sàn:

Quy định về diện tích xây dựng

Dưới đây là quy định về cách tính diện tích xây dựng:

- Diện tích sử dụng: đối với chung cư (loại nhà có nhiều căn hộ) thì diện tích sử dụng được xác định bằng tổng diện tích của từng căn hộ với phần diện tích sử dụng chung;

- Diện tích các phòng: diện tích các phòng được tính dựa theo kích thước thông thủy (trong đó không được tính bề dày tường, vách cột nhưng về bề dày của lốp trát tường thì cần phải tính);

- Diện tích ở: diện tích của các phòng ở, các tủ tường, diện tích của phần dưới cầu thang tính tổng lại với nhau được gọi là diện tích ở;

- Diện tích phụ: diện tích của khu vực bếp, nhà vệ sinh, nhà kho, ban công, hành lang cộng lại với nhau được gọi là diện tích phụ.

Quy định tính diện tích sàn

Diện tích xây dựng của mỗi tầng khác nhau phải được tính riêng lẻ với nhau. Diện tích sàn trong phạm vi mép ngoài của các tường bao thuộc tầng đó là diện tích sàn của một tầng. Tổng diện tích sàn của các tầng cũng chính là tổng diện tích sàn của toàn bộ căn nhà.

Sự khác nhau trong công thức tính

 

Cách tính của diện tích xây dựng và diện tích sàn sẽ không giống nhau. Dưới đây là công thức tính của 2 loại diện tích này:

Về các hạng mục trong diện tích xây dựng

Về diện tích sàn:

Hạng mục

Cách tính (Tính theo đơn giá xây thô)

Diện tích sàn từng tầng

Tính bằng 100% diện tích mái tầng

Diện tích móng

Tính bằng 50 – 75 % diện tích một sàn

Diện tích bể nước

Tính 60 – 70 % diện tích mặt bằng một sàn

Về phần mái:

Hạng mục

Cách tính

Phần mái ngói có làm trần giả

Tính bằng 100% diện tích mặt sàn chéo theo mái

Mái ngói đổ sàn bê tông rồi mới lợp thêm ngói

Tính bằng 150% diện tích mặt sàn chéo theo mái

Mái tôn của nhà tầng

Tính bằng 75% diện tích mặt bằng sàn

Về sân thượng:

Hạng mục

Cách tính

Sân thượng có mái che

Tính bằng 75% diện tích mặt bằng sàn

Sân thượng, ban công không có mái che

Tính 50% diện tích mặt bằng sàn

Sân thượng có dàn bê tông, sắt trang trí

Tính bằng 75% diện tích mặt bằng sàn

Về công thức tính diện tích sàn

Để tính được diện tích sàn thì bạn chỉ cần cộng các diện tích như diện tích phần móng, sân, tầng hầm và mái lại với nhau là sẽ ra được diện tích sàn.

Như vậy, Xây Dựng An Thiên Phát cũng đã giúp bạn phân biệt được cách tính diện tích xây dựng và diện tích sàn qua bài viết trên của chúng tôi. Mong rằng bài viết này bổ ích với bạn. Trong trường hợp cần tìm đơn vị cung cấp dịch vụ xây sửa nhà trọn gói uy tín, giá rẻ, chuyên nghiệp thì hãy liên hệ ngay với công ty nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN XÂY DỰNG AN THIÊN PHÁT

Địa chỉ: 204 Đường Số 2, P. Tăng Nhơn Phú B, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0908 836 369

Email: xaydunganthienphat@gmail.com

MST: 0317359091

Website: xaydunganthienphat.com.vn

 

;
;
.
.
.
.
.