Cửa sáng đầu tư cho sự hồi phục của thị trường chứng khoán

.

Chưa đầy 2 tháng nữa năm 2023 sẽ chính thức khép lại đây là giai đoạn nước rút để nhà đầu tư đưa hiệu suất sinh lời của danh mục đạt mức kỳ vọng đã đặt ra từ đầu năm. Liệu thị trường chứng khoán sẽ tích cực trong khoảng thời gian còn lại của năm 2023? 

Việt Nam luôn được đánh giá là một trong những điểm đầu tư hấp dẫn nhất đối với lĩnh vực dịch vụ tài chính, được hưởng lợi từ thị trường chứng khoán với mức độ thâm nhập thấp, tốc độ tăng trưởng thu nhập khả dụng cao.

Chính sách đầu tư công đẩy mạnh trong những tháng cuối năm. Với mục tiêu hỗ trợ kinh tế tối đa được cam kết xuyên suốt trong chỉ đạo của Chính phủ, có thể thấy dư địa tài khóa là rất lớn. Trọng điểm về giải ngân đầu tư công sẽ được tập trung trong các tháng cuối năm.

Kỳ vọng chính sách tiền tệ nới lỏng - lãi suất rẻ thẩm thấu tối đa. Trong quý 4, kỳ vọng một lượng lớn tiền gửi với mức lãi suất cao từ cả 2 khu vực tiền gửi ngân hàng - trái phiếu doanh nghiệp sẽ được hoàn trả về hệ thống thanh khoản với mức lãi suất thấp hơn, góp phần thúc đẩy xu hướng lãi suất tiền gửi – cho vay giảm bền vững trong ngắn hạn - trung hạn. Kỳ vọng nền kinh tế đã đi qua đáy và kết quả kinh doanh các doanh nghiệp dần khởi sắc trong quý 4.

Các nhóm ngành là tâm điểm đầu tư trong những tháng cuối năm sẽ là những ngành được hưởng lợi từ sự vận động tích cực của chu kỳ kinh tế như xuất khẩu, hàng không, du lịch. Riêng ngành bất động sản và vật liệu xây dựng, thời điểm khó khăn nhất có thể đã qua, dự kiến sẽ khởi sắc từ đầu năm 2024.

Tìm kiếm cơ hội đầu tư cho những tháng cuối năm 2023.
Tìm kiếm cơ hội đầu tư cho những tháng cuối năm 2023.

Nền kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi rõ nét những tháng cuối năm 2023 nhờ các chính sách tiền tệ linh hoạt và chính sách tài khóa mở rộng nhằm kích thích nền kinh tế.

Bên cạnh đó, các nút thắt về thanh khoản trong nền kinh tế đã và đang được giải quyết, trong khi cuộc chiến chống lạm phát đang dần hạ nhiệt và chu kỳ tăng lãi suất trên thế giới đang đi đến giai đoạn cuối cùng, áp lực giảm của thị trường trong giai đoạn vừa qua có thể được xem là cơ hội của nhà đầu tư đang có vị thế nắm giữ dài hạn.

Từ những chính sách lãi suất, điều hành, sự phục hồi của các ngành nghề kinh tế cũng giúp mức thu nhập của toàn bộ thị trường chứng khoán được cải thiện nhờ lãi suất duy trì ở mức thấp, do đó cải thiện hiệu quả đầu tư trong danh mục đầu tư của các công ty chứng khoán. Vì vậy, các nhà đầu tư cần có niềm tin vào thị trường, cân nhắc kỹ các quyết định đầu tư trên cơ sở xem xét các vấn đề về kinh tế vĩ mô, chính sách, những ảnh hưởng từ thế giới cũng như chính doanh nghiệp đó để có những quyết định sáng suốt trên hành trình đầu tư của mình. Để biết thêm nhiều thông tin về TTCK những tháng cuối cùng của năm 2023, nhà đầu tư vui lòng truy cập Website: www.phs.vn, liên hệ theo Hotline: 1900 25 23 58 để được hỗ trợ tốt nhất.

;
;
.
.
.
.
.