Kinh tế đang trong giai đoạn hồi phục - Thị trường chứng khoán 2024 liệu có còn hấp dẫn cho nhà đầu tư?

.

Thị trường chứng khoán đã trải qua nửa đầu năm 2023 tốt đẹp hơn kỳ vọng của nhiều nhà đầu tư. Bất chấp nền kinh tế còn nhiều khó khăn, với những động thái chính sách hỗ trợ nền kinh tế của Chính phủ, dòng tiền đã dần quay trở lại thị trường và tăng trưởng rất tích cực.Tháng 3-2023, chúng ta chứng kiến lượng tài khoản chứng khoán vượt mốc 7 triệu tài khoản. Đến tháng 8-2023, giao dịch trên thị trường diễn ra rất sôi động khi thanh khoản giao dịch trên HOSE lần đầu vượt mốc 20 nghìn tỷ sau hơn 1 năm, VN-Index tăng hơn 23% từ đầu năm 2023 đến đầu tháng 9.

Hội thảo đầu tư “Thị trường chứng khoán 2024 - Tìm cơ hội phục hồi trong thách thức” dành cho nhà đầu tư Việt.
Hội thảo đầu tư “Thị trường chứng khoán 2024 - Tìm cơ hội phục hồi trong thách thức” dành cho nhà đầu tư Việt.

Tuy nhiên, thị trường đã đảo chiều từ đầu tháng 9 đến nay, đánh mất hơn 200 điểm chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng. Mọi thành quả của giai đoạn trước đó gần như tiêu tan sau đợt sụt giảm này, do áp lực đến từ thị trường quốc tế. Khi xu hướng giảm giá là xu hướng chung của thị trường chứng khoán thế giới, trong đó Việt Nam cũng không ngoại trừ do những lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu. Chỉ số VN-Index đã có mức giảm tới gần 11% và là thị trường chứng khoán giảm mạnh nhất thế giới trong tháng 10-2023.

Thị trường bắt đầu “hưng phấn” có sự tăng trưởng mạnh mẽ trở lại khi được hưởng lợi từ chính sách tiền tệ nới lỏng của Ngân hàng Nhà nước, với 4 lần cắt giảm lãi suất nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Nền kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi rõ nét trong cuối năm 2023 nhờ các chính sách tiền tệ linh hoạt và chính sách tài khóa mở rộng nhằm kích thích nền kinh tế. Bên cạnh đó, các nút thắt về thanh khoản trong nền kinh tế đã và đang được giải quyết, trong khi cuộc chiến chống lạm phát đang dần hạ nhiệt và chu kỳ tăng lãi suất trên thế giới đang đi đến giai đoạn cuối cùng.

Trước những diễn biến được cho là "khả quan" của thị trường chứng khoán, nhà đầu tư cũng cần hết sức tỉnh táo để đưa ra những quyết định đầu tư phù hợp với khả năng tài chính của bản thân cũng như phù hợp khẩu vị rủi ro của chính mình.

Hãy tham vấn ngay những nhận định siêu "hot", siêu "chất lượng" đến từ buổi hội thảo "Thị trường chứng khoán năm 2024 - Tìm cơ hội phục hồi trong thách thức" do chứng khoán Phú Hưng tổ chức vào lúc 15 giờ thứ 6 ngày 5-1-2024 tới đây để không bỏ lỡ bất cứ cơ hội giá trị nào.

Thông qua hội thảo, nhà đầu tư sẽ được vén bức màn về bức tranh thị trường chứng khoán năm 2024 cùng những cơ hội đầu tư được giới thiệu "độc quyền" đến từ PHS. Quý nhà đầu tư và khách hàng có thể đặt câu hỏi trước để chúng tôi có sự chuẩn bị tốt nhất và có thể giải đáp trong buổi hội thảo.

Đặt câu hỏi tại đây: https://forms.gle/P8EZHcmUpAmBneFz9

Hội thảo được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền thông chính thức (*) của PHS:

- Facebook: https://www.facebook.com/PhuHungSecuritiesCorporation

- Youtube: https://www.youtube.com/c/phuhungsecurities

- Link phát sóng trực tiếp chỉ hoạt động khi hội thảo bắt đầu diễn ra.*

Nhà đầu tư đang quan tâm đến cơ hội đầu tư thị trường chứng khoán năm 2024, vui lòng truy cập Website: www.phs.vn, liên hệ theo Hotline: 1900 25 23 58 để được hỗ trợ tốt nhất.

;
;
.
.
.
.
.