Lạc quan về thị trường chứng khoán những tháng cuối năm 2023

.

Thị trường chứng khoán đã đi gần hết chặng đường của năm 2023 với những thăng trầm và nhiều cảm xúc trái ngược. Trong dài hạn, thị trường chứng khoán vẫn cho thấy sức hút đối với nhà đầu tư. Tuy nhiên, trước mắt, những xung đột chính trị căng thẳng và lạm phát tăng cao khiến nhiều nền kinh tế phải thắt chặt tiền tệ, đồng USD tăng giá gây áp lực lên điều hành tỷ giá của hầu hết quốc gia trong đó có Việt Nam.

Môi trường đầu tư toàn cầu không thuận lợi cũng ảnh hưởng đến triển vọng thị trường, đến từ dòng vốn đầu tư vào TTCK Việt Nam cũng như thanh khoản tiền đồng trong nền kinh tế sụt giảm do áp lực tỷ giá nhu cầu tiêu thụ hàng xuất khẩu của Việt Nam suy yếu khiến cho triển vọng kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết kém khả quan và việc bán ròng của các nhà đầu tư nước ngoài sẽ gây cản trở lên đà hồi phục của thị trường.

Biến động của tỷ giá, áp lực của lạm phát và đà phục hồi chậm lại của nền kinh tế là những rủi ro với thị trường chứng khoán chưa thể loại trừ. Sau thời gian tăng trưởng mạnh về giá trị giao dịch và thanh khoản cũng như điểm số trên thị trường, thị trường chứng khoán Việt Nam có những phiên điều chỉnh, tăng giảm có tính chu kỳ. Đồng thời, thị trường cũng bị tác động từ các yếu tố bất ổn về địa chính trị thế giới. Đây là một nhân tố tác động đến hoạt động của các nhà đầu tư tham gia trên thị trường. Nhưng tiềm năng tăng giá của thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn còn trong trung và dài hạn.

Nhận định của Chứng khoán Phú Hưng về thị trường chứng khoán cuối năm 2023.
Nhận định của Chứng khoán Phú Hưng về thị trường chứng khoán cuối năm 2023.

Diễn biến tích cực của TTCK Việt Nam chủ yếu được dẫn dắt  bởi các biện pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế và thị trường tài chính. Thị trường liên tục đón nhận thông tin hạ lãi suất của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thời gian qua, với mức giảm không quá lớn, nhưng cho thấy một thông điệp mạnh mẽ về việc giảm lãi suất để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Giai đoạn cuối năm 2023, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục được dự báo sẽ phục hồi.

Dưới góc nhìn lạc quan, chứng khoán Phú Hưng tin rằng trong khó khăn lúc nào cũng chứa đựng những cơ hội mà chỉ các nhà đầu tư đủ bản lĩnh hoặc có đủ điểm tựa vững chắc về niềm tin mới có thể thực hiện được.

Nhà đầu tư đang quan tâm đến thị trường chứng khoán những tháng cuối năm 2023, vui lòng truy cập Website: www.phs.vn, liên hệ theo Hotline: 1900 25 23 58 để được hỗ trợ tốt nhất.

;
;
.
.
.
.
.