Những khó khăn khi học IELTS cho người mất gốc

.

Hiện nay, IELTS là một trong những chứng chỉ tiếng Anh quốc tế bắt buộc đối với nhiều trường đại học, các công ty, doanh nghiệp đa quốc gia và là tiền đề mở ra cơ hội thăng tiến trong công việc. Tuy nhiên, với những người mất gốc tiếng Anh thì việc luyện thi IELTS là một thử thách vô cùng lớn. Vậy những khó khăn khi học IELTS cho người mất gốc đó là gì? Và làm thế nào để chinh phục? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Những khó khăn nào người mất gốc tiếng Anh phải đối diện khi luyện thi IELTS?

Khi người mất gốc tiếng Anh luyện thi IELTS có thể đối diện với một số khó khăn sau:

- Giao tiếp cơ bản: Khả năng giao tiếp và hiểu tiếng Anh cơ bản là yếu tố quan trọng trong việc nắm vững kiến thức và luyện tập IELTS, và người mất gốc tiếng Anh có thể gặp khó khăn trong điều này.

- Từ vựng và ngữ pháp: Thi IELTS yêu cầu sử dụng từ vựng và ngữ pháp phức tạp, do đó cần nắm vững cơ bản trước khi có thể tiến xa hơn.

- Ngữ điệu và phát âm: Người học cần phải hiểu biết về ngữ điệu, giọng điệu, và phát âm đúng để có thể hiểu khi nói và nghe.

- Thời gian và sự kiên nhẫn: Trước khi học IELTS đòi hỏi sự kiên trì và nhẫn nại, dành thời gian để học từ đầu nắm vững kiến thức cơ bản

- Sự tự tin: Người mất gốc tiếng Anh có thể thiếu tự tin trong việc sử dụng ngôn ngữ và giao tiếp, vì vậy cần phải rèn luyện sự tự tin bằng cách thực hành liên tục

Khó khăn khi học IELTS đối với người bị mất gốc.
Khó khăn khi học IELTS đối với người bị mất gốc.

Để vượt qua những khó khăn này, người học không chỉ cần sự quyết tâm cao độ mà còn cần có một lộ trình học tập rõ ràng có sự hỗ trợ từ giảng viên và môi trường học tập tốt. Bạn có thể tìm kiếm một trung tâm luyện thi IELTS cho người mất gốc uy tín để theo học. Jaxtina sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bạn. Trung tâm tiếng Anh này không chỉ hỗ trợ các khóa học cho người mất gốc trong thời gian ngắn mà còn có lộ trình thăng bậc rõ ràng để giúp bạn đạt mục tiêu chinh phục IELTS. Để tìm hiểu rõ hơn về lộ trình của khóa học tại đây, bạn hãy xem tiếp phần tiếp theo nhé.

>>>> Xem thêm: Học tiếng Anh cho người mất gốc Hà Nội

2. Lộ trình luyện thi IELTS dành cho người mất gốc tại Jaxtina

Để thuận tiện cho quá trình luyện thi IELTS của các học viên, trung tâm Jaxtina đã chia nhỏ mục tiêu thành các giai đoạn như sau:

Lộ trình từ 0 đến đạt band điểm IELTS 3.0

- Đây là giai đoạn mà bạn sẽ được học những kiến thức căn bản để xây dựng nền tảng vững chắc trước khi bắt đầu học IELTS. Những kiến thức ở giai đoạn này sẽ bao gồm từ vựng, phát âm và ngữ pháp cơ bản.

Lộ trình từ 3.0 đến IELTS 4.0

- Giai đoạn này bạn sẽ học các kiến thức nâng cao hơn đồng thời tiếp xúc với các kỹ năng quan trọng như luyện nói có ngữ điệu, biết nhấn trọng âm, luyện kỹ năng ghi chép và tóm tắt ý.

Jaxtina còn có chương trình hỗ trợ học bổng cho các học viên có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích tốt.
Jaxtina còn có chương trình hỗ trợ học bổng cho các học viên có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích tốt.

Lộ trình học từ 4.0 đến IELTS 5.5

- Bắt đầu làm quen với cấu trúc đề, từ vựng, và ngữ pháp của IELTS đòi hỏi bản phải có tính kiên nhẫn, vì kiến thức trở nên khó hơn từ giai đoạn này.

Lộ trình học từ 5.5 đến IELTS 6.5

- Trước giai đoạn này, bạn cần nắm kiến thức và kỹ năng xử lý đa dạng câu hỏi. Để nâng điểm từ 5.0 lên 6.0, bạn cần cải thiện từ vựng, ngữ pháp, và sáng tạo trong bài nói và viết.

Lộ trình học từ 6.0 đến IELTS 7.5

- Nếu bạn đã nắm vững kiến thức cơ bản cho IELTS, hãy học thêm kiến thức xã hội, giải đề mẫu để tích kinh nghiệm, và sử dụng cuốn sổ tay để ghi lỗi sai và thông tin mới.

Trên đây là lộ trình luyện thi IELTS cho người mất gốc bạn có thể xem qua. Để biết được khả năng tiếng Anh hiện tại của bản thân, cũng như biết được lộ trình học tập phù hợp. Bạn nên liên hệ trực tiếp với Jaxtina để nhận được sự tư vấn rõ ràng và chi tiết hơn qua các thông tin dưới đây:

- Hotline: 1900 63 65 64

- Email: support@jaxtina.com

- Website: https://jaxtina.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/jaxtinaenglish 

;
;
.
.
.
.
.