Hệ thống các văn bản, công cụ làm cơ sở cho việc quản lý, sử dụng, kiểm soát NHTT Bánh tráng Túy Loan

.

Kể từ khi NHTT “Bánh tráng Túy Loan” được đăng ký bảo hộ năm 2021, chủ sở hữu NHTT đã ban hành Quy chế quản lý sử dụng NHTT. Tuy nhiên, do điều kiện sản xuất, kinh doanh với quy mô nhỏ lẻ nên chủ sở hữu NHTT là Hội Nông dân xã Hòa Phong chưa thực sự xây dựng và triển khai được trên thực tế hệ thống quản lý, kiểm soát NHTT.

Các văn bản, công cụ khác làm cơ sở cho việc quản lý, sử dụng, kiểm soát NHTT chưa được xây dựng và ban hành đầy đủ.

Trong khuôn khổ nhiệm vụ này, với mục tiêu thiết lập hệ thống quản lý và phát triển NHTT một cách đồng bộ, hiệu quả, chủ nhiệm có nhiệm vụ sẽ hỗ trợ Hội Nông dân rà soát, bổ sung, chỉnh sửa Quy chế quản lý sử dụng NHTT và ban hành mới hệ thống các văn bản, công cụ làm cơ sở cho công tác quản lý NHTT.

Để đảm bảo tính khả thi và khả năng áp dụng các văn bản quản lý trên thực tế, nội dung các văn bản, công cụ quản lý sẽ được xây dựng đơn giản, dễ hiểu ở mức tối đa, phù hợp với nhóm đối tượng quản lý tác động tới là những người dân, hộ gia đình sản xuất, kinh doanh bánh tráng.

Việc quản lý và phát triển NHTT dựa trên nhu cầu của những người sản xuất và kinh doanh sản phẩm bánh tại làng nghề sản xuất bánh tráng Túy Loan và nhu cầu quản lý của chính quyền địa phương. Vì vậy, cần có sự tham gia của họ trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Áp dụng phương án marketing kết hợp với nghiên cứu, thử nghiệm và phát triển kênh phân phối để thiết lập và vận hành hệ thống thương mại hóa sản phẩm...

Các công cụ quản lý và kiểm soát việc sử dụng NHTT được xây dựng dựa theo quy định của pháp luật, có tham khảo ý kiến và được sự đồng thuận của các nhà sản xuất, kinh doanh sản phẩm …

Trên cơ sở đó, hệ thống các văn bản, công cụ làm cơ sở cho việc quản lý và sử dụng, kiểm soát NHTT Bánh tráng Túy Loan gồm:

- Quy chế quản lý và sử dụng NHTT - chỉnh sửa, bổ sung

- Quy trình kỹ thuật sản xuất, chế biến Bánh tráng Tuý Loan

- Quy chế kiểm soát chất lượng sản phẩm bánh tráng mang NHTT

- Quy chế quản lý và sử dụng tem, nhãn, bao bì sản phẩm mang NHTT

- Hệ thống sổ sách theo dõi quá trình quản lý, sử dụng, kiểm soát chất lượng sản phẩm mang NHTT

- Sổ tay sử dụng NHTT Bánh tráng Tuý Loan

 Huỳnh Văn Anh
 

;
;
.
.
.
.
.