PC Đà Nẵng phối hợp, kiểm tra giá bán lẻ điện sinh hoạt cho sinh viên, người lao động thuê nhà

.

Thực hiện chính sách về giá điện cho các hộ thuê nhà trọ theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam; vừa qua, Phòng Quản lý năng lượng - Sở Công Thương phối hợp với Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng kiểm tra giá bán điện các chủ cơ sở cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

PC Đà Nẵng phối hợp với Sở Công Thương kiểm tra giá bán lẻ điện sinh hoạt tại cơ sở cho thuê nhà để ở
PC Đà Nẵng phối hợp với Sở Công Thương kiểm tra giá bán lẻ điện sinh hoạt tại cơ sở cho thuê nhà để ở.

Qua kiểm tra, tất cả các hộ thuê nhà trọ đều được cấp định mức điện theo số lượng người thuê. Theo quy định tại Thông tư 25/2018/TT-BCT của Bộ Công thương, để tính số định mức áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt thì cứ 1 người được tính là 1/4 định mức, 2 người được tính là 1/2 định mức, 3 người được tính là 3/4 định mức, 4 người được tính là 1 định mức. Trường hợp không thể kê khai được số người thì áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt của bậc 3. Đoàn cũng yêu cầu chủ cơ sở cho thuê nhà để ở thực hiện niêm yết công khai giá điện cho sinh viên, người lao động và ký cam kết với điện lực thu tiền điện đúng quy định. Trường hợp chủ nhà trọ thu tiền điện sai quy định, sinh viên, người lao động liên hệ đến Tổng đài chăm sóc khách hàng EVNCPC qua số điện thoại 19001909 để ngành điện cùng các cơ quan chức năng phối hợp kiểm tra và xử lý.

PC Đà Nẵng sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương hướng dẫn, kiểm tra công tác áp giá bán điện tại các địa điểm cho thuê nhà, tuyên truyền cho người thuê nhà biết về các chính sách, quy định có liên quan trên các phương tiện thông tin đại chúng, niêm yết quy định về giá bán điện cho người thuê nhà tại các điểm giao dịch khách hàng, khu công nghiệp, trụ sở khu phố… và tại từng nhà trọ, đảm bảo cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở được hưởng chính sách giá điện của Nhà nước.

Tùng  Tường

;
;
.
.
.
.
.