Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn thực hiện ký kết hợp tác với hội người cao tuổi thành phố Hội An

.

Ngày 17-1-2024, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn, Bệnh viện Đa Khoa Sài Gòn Tam Kỳ và Hội Người Cao Tuổi TP. Hội An đã tổ chức buổi ký kết hợp tác trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe mắt cho người dân TP Hội An giai đoạn 2024 - 2025.

Lễ ký kết hợp tác chương trình “Sáng mắt sáng cả niềm tin” trong giai đoạn 2024 -2025 giữa Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn và Hội Người Cao Tuổi TP Hội An đã diễn ra thành công. Theo văn bản ký kết hợp tác, hai đơn vị sẽ cùng tổ chức các hoạt động vì cộng đồng như: khám và kiểm tra, tầm soát các bệnh mắt, phát thuốc miễn phí; tặng quà cho người dân thuộc diện hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Hội An.

Ông Lương Trọng Tường, Giám đốc điều hành Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn, ông Trần Quang Đạt, Giám đốc điều hành Bệnh viện Đa Khoa Sài Gòn Tam Kỳ và ông Nguyễn Đình Tâm- Trưởng Ban Đại Diện Hội Người Cao Tuổi Tỉnh Quảng Nam.
Ông Lương Trọng Tường, Giám đốc điều hành Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn, ông Nguyễn Như Thương, Ông Lương Trọng Tường Giám đốc điều hành Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn, ông Nguyễn Như Thương- Trưởng Ban đại diện Hội Người Cao tuổi TP. Hội An.

Theo Bộ Y tế thống kê tháng 10-2023, Việt Nam có khoảng 2 triệu người mù lòa, một phần ba trong số đó là người nghèo, không có tiền điều trị. Trong đó, người mắc đục thủy tinh thể gây mù chiếm tới 66,1%, sau đó là các bệnh lý đáy mắt, glôcôm, tật khúc xạ... 80% các nguyên nhân gây mù có thể điều trị hoặc phòng tránh được.

Vì vậy, đại diện Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn cho biết chương trình phối hợp với Hội Người Cao tuổi thành phố Hội An  sẽ mang đến đóng góp cần thiết trong công tác chăm sóc, phòng ngừa các bệnh lý về mắt cho cộng đồng, trong đó có những người hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm 2023 vừa qua, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn  đã tổ chức nhiều chương trình khám mắt ý nghĩa cho người dân TP. Hội An.
Trong năm 2023 vừa qua, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn đã tổ chức nhiều chương trình khám mắt ý nghĩa cho người dân TP. Hội An.

Ông Lương Trọng Tường, Giám đốc điều hành Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn phát biểu: “Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn là thành viên thứ 9 của Hệ thống chuyên khoa Mắt ngoài công lập hàng đầu tại Việt Nam. Trong 1 năm hình thành và phát triển, bệnh viện chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng nâng cao chuyên môn, cơ sở vật chất mà còn chất lượng phục vụ người bệnh. Buổi lễ ký kết này với Hội Người Cao tuổi TP. Hội An giúp thắt chặt mối quan hệ giữa cả hai bên trong việc hợp tác, tổ chức các chương trình cộng đồng ý nghĩa cho người dân tại Thành phố Hội An trong năm 2024- 2025..

Ông Nguyễn Như Thương - Trưởng Ban Đại diện Hội Người Cao tuổi TP. Hội An phát biểu: “Trong giai đoạn 2022- 2023 vừa qua, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn và Hội Người Cao Tuổi TP Hội An đã  đồng phối hợp nhiều chương trình ý nghĩa cho người dân khó khăn TP. Hội An . Buổi lễ hợp tác góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa hai bên lâu dài và cũng là cơ hội để nhiều người dân khó khăn trên địa bàn thành phố có cơ hội chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ mắt tốt nhất. Xin chân thành cám ơn.”

Hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng là một trong những định hướng cốt lõi của Hệ thống Mắt Sài Gòn. Hệ thống đã thực hiện thường niên các chương trình: Xuân yêu thương, Hành trình Vision Bus-Sáng mắt sáng cả niềm tin, Mắt sáng cho em... Trong năm 2023, đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế của hệ thống đã thực hiện hơn 265 hành trình thiện nguyện, khám, tư vấn, tặng thuốc miễn phí, trao quà hỗ trợ cho hơn 53.000 người cao tuổi, trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc.

;
;
.
.
.
.
.