Ống gió tròn trơn - Đặc điểm và ứng dụng của nó

.

Để lựa chọn được loại ống gió phù hợp với nhu cầu sử dụng, bạn cần hiểu rõ đặc điểm của từng loại ống. Bài viết này sẽ chỉ ra những thông tin về đặc điểm, ứng dụng, giá thành của loại ống gió tròn trơn.

Ống gió tròn trơn là gì?

Ống gió là một loại phụ kiện hỗ trợ trong hệ thống thông gió, điều hòa không khí tại các công trình xây dựng. Nhằm điều hướng luồng gió, mang đến luồng không khí trong lành, sạch sẽ. Đồng thời giúp loại bỏ, ngăn chặn những luồng khí ô nhiễm vào bên trong khu vực nhà.

Ống gió tròn trơn là một loại ống bằng sắt, nhôm hoặc mạ kẽm. Đặc điểm nhận dạng là một loại ống tròn bóng, bề mặt trơn, không có nếp gấp hoặc gờ.

Ứng dụng của ống gió tròn trơn

Các loại ống gió đều mục đích điều hòa không khí và thông gió. Đảm bảo được luồng khí oxi, môi trường không thoáng, đầy đủ khí.

Đặc biệt là các nhà máy sản xuất, những khu công nghiệp, công trình lớn nhiều tầng, ống tròn trơn giúp điều hòa lưu lượng không khí khá hiệu quả. Đồng thời giảm thiểu bụi bẩn ảnh hưởng đến vật liệu, hàng hóa.

Đặc điểm của ống gió tròn trơn

Ống gió tròn trơn thường có kích thước là 0.48, 0.58, 0.75, 0.95, 1.15 mm. Độ dày mạ kẽm từ Z8 (80 gram kẽm / m2) đến Z18. Độ dày Inox: từ 0,5 ÷ 1,15mm. Chiều dài chuẩn được sử dụng phổ biến là 1200mm.

Phân loại ống gió tròn trơn và đặc điểm của chúng

Có hai loại sản phẩm phổ biến nhất dựa trên chất liệu.

- Ống gió tròn trơn bằng kẽm.

Đây là loại ống được làm từ tôn. Bên ngoài được phủ một lớp mạ kẽm nhằm giảm bớt sự ảnh hưởng của oxi hóa gây màn mòn.

Với chất liệu kẽm, ống gió này có độ bền khá cao, được sử dụng phổ biến trong những công trình lớn. Ví dụ như ở trường học, tòa nhà, bệnh viện,...

- Ống gió tròn trơn inox.

Nếu như ống gió kẽm có độ bền cao thì ống gió inox cũng không kém gì. Chúng được sử dụng nhiều đòi hỏi sự đẹp mắt, quy chuẩn về vệ sinh. Như bệnh viện, nhà hàng, cafe,...

Nắm rõ ưu và nhược điểm của ống gió tròn trơn

Ưu điểm

- Tăng hiệu suất của luồng không khí: Tại vì bề mặt ống nhẵn nên có thể giảm ma sát, đồng thời tăng cường hiệu suất di chuyển của không khí.

- Điều chỉnh linh hoạt khi lắp đặt: Khá là tiện ích khi bạn có thể điều chỉnh kích thước, hình dạng. Nhờ vậy mà ống tròn trơn đáp ứng một cách hiệu quả cho nhiều công trình khác nhau.

- Độ bền cao: Độ bền cũng như khả năng chịu mài mòn của loại ống này khá cao. Tiết kiệm được một khoản chi phí lớn cho việc sửa chữa hoặc thay lỗi sau một quá trình dài sử dụng.

- Có tính thẩm mỹ cao: Sản phẩm được làm từ thép không gỉ, hạn chế bị oxi hóa nên giữ được vẻ đẹp bên ngoài cho công trình.

- Chống cháy hiệu quả: Đặc biệt khi hỏa hoạn xảy ra thì ống gió là thiết bị cần thiết giúp ngăn chặn lan nhanh những đám cháy.

- Hạn chế rò rỉ khi lưu thông khí: Bởi loại ống này không có những mối hàn nên có thể hạn chế rò rỉ khí.

Nhược điểm

- Khó khăn trong việc bảo dưỡng và sửa chữa: Thường ống gió tròn trơn khó tháo lắp nên sẽ tốn nhiều thời gian sửa chữa hơn các loại ống gió khác.

- Chi phí chênh lệch so với ống gió khác: Để cân nhắc lựa chọn ống gió phù hợp thì chi phí là yếu tố cực kỳ quan trọng. Bởi được làm từ thép không gỉ, hoặc nhôm nên giá thành cao hơn ống gió khác.

Báo giá ống gió tròn trơn

Báo giá ống gió còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố:

- Chất liệu tôn, thép làm ống gió.

- Loại hình ống gió, là tròn, vuông hay hình chữ nhật.

- Kích thước ống gió cần thiết

- Số lượng ống gió

Để có được báo giá ống gió chi tiết, bạn có thể liên hệ với một vài đơn vị sản xuất, phân phối uy tín, chất lượng.

Mua ống gió tròn trơn ở đâu chất lượng, uy tín?

Để có được nguồn cung uy tín, dịch vụ tốt, giá thành cạnh tranh, nhà máy P69 là điểm đến tin cậy bạn có thể lựa chọn. Sở hữu một hệ thống máy móc hiện đại, quy trình sản xuất ống gió không những nhanh chóng mà còn năng suất, hiệu quả.

Hơn 20 năm hoạt động trong nghề, nhà máy P69 đã là đối tác của hàng ngàn đơn vị kinh doanh. Cung cấp đầy đủ các sản phẩm về ngành cơ điện với giá thành cạnh tranh bởi không qua trung gian, trực tiếp sản xuất.

Tất tần tật những thông tin chi tiết về chất liệu, ưu nhược điểm, giá thành và đơn vị cung cấp ống gió tròn trơn đã được chúng tôi liệt kê trên đây. Bạn đang muốn tìm mua ống gió thì đừ

;
;
.
.
.
.
.