Đông đảo khách hàng đã có mặt tại Triển lãm Xe điện hóa lần đầu được tổ chức tại Việt Nam (diễn ra từ 13 - 14/1) để trực tiếp trải nghiệm hệ sinh thái xe điện “độc nhất vô nhị” của VinFast. VF 6 – mẫu xe vừa được vinh danh “Xe của năm” phân khúc B-SUV tại Car Awards 2023 - là một trong những mẫu xe chiếm được nhiều cảm tình của người dùng nhất.
Cảm giác lái và tính năng “vô địch” trong phân khúc
9 giờ sáng ngày 14/1, anh Đinh Văn Tứ và hai con trai đã có mặt tại Công viên Yên Sở, Hà Nội. Ba bố con đã lên lịch từ đầu tuần, khi biết Triển lãm Xe điện hóa, trong khuôn khổ Car Awards 2023, sẽ mở cửa và trưng bày rất nhiều mẫu xe điện để người tiêu dùng trải nghiệm. “Ba bố con đều khoái ô tô điện. Hai cậu con trai tôi đặc biệt thích xe điện VinFast. Ra đường thấy xe VinFast là đọc vanh vách rồi bàn luận hơn cả người lớn”, anh Tứ chia sẻ.
Gian trưng bày của VinFast luôn nườm nượp khách tham quan. |
Anh Tứ cũng là một trong những khách hàng đầu tiên đăng ký lái thử các mẫu xe điện của VinFast. Anh chọn VF 6 vì đã có ý định mua cho gia đình chiếc xe này.
“Cách âm và khả năng giảm chấn quá tốt. Đi 70km/h mà gần như không thấy tiếng ồn từ lốp hay rung tay lái”, anh Tứ cho biết về mẫu SUV hạng B của VinFast. Anh nhận xét thêm, với sức mạnh vượt trội hoàn toàn so với các mẫu xe xăng cùng hạng (động cơ 201 mã lực, mô-men xoắn tối đa đến 310 Nm), mẫu VF 6 gần như không có đối thủ cùng phân khúc trên thị trường hiện tại.
Ý kiến của anh Tứ cũng đồng quan điểm với đánh giá của hội đồng giám khảo Car Awards 2023 khi đại diện VinFast giành chiến thắng đầy thuyết phục và được vinh danh là “Xe của năm” phân khúc B-SUV trong gala trao giải diễn ra tối cùng ngày.
Theo Ban tổ chức Car Awards, VF 6 cho không gian nội thất rộng hàng đầu phân khúc nhờ thiết kế không nhiều chi tiết cơ khí phức tạp, chiều dài cơ sở lớn. Vận hành VF 6 đem đến gia vị khác lạ trong phân khúc hầu hết đều dùng động cơ đốt trong. Xe tăng tốc nhanh, êm và mượt. Công nghệ an toàn của xe cũng thuộc hàng phong phú nhất. Nhờ khả năng cập nhật bằng phần mềm từ xa liên tục, nhiều tính năng an toàn mới có thể xuất hiện thêm trên mẫu xe của VinFast.
Một khách hàng trải nghiệm VF 6 tại triển lãm. |
Cùng với VF 6, VF 7 cũng là một trong những mẫu xe được rất nhiều người xếp hàng lái thử trong 2 ngày diễn ra triển lãm. Mặc dù đã xuất hiện trong một số sự kiện trước đó nhưng mẫu C-SUV điện của VinFast vẫn khiến rất nhiều người có mặt tại Công viên Yên Sở “mê mẩn” bởi ngoại hình đột phá, cá tính, mạnh mẽ và thể thao. Khả năng vận hành của VF 7 cũng khiến khách hàng đặc biệt hài lòng.
“Tôi nhẩm tính xe tăng tốc lên 100km/h chỉ trong khoảng 5 giây. Điều này chắc chắn xe xăng cùng tầm giá không làm được”, anh Phạm Văn Liệu (Xuân Đỉnh, Hà Nội) nói về cảm nhận sau khi lái thử chiếc VF 7.
Dù chưa có thời gian trải nghiệm đầy đủ các tính năng nhưng anh Liệu khẳng định, so với xe xăng trong phân khúc C, VF 7 gần như “vô địch” bởi những trang bị an toàn và tính năng thông minh như: trợ lý ảo thông minh, hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) giúp giám sát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn, cảnh báo va chạm phía trước… Theo anh, nhiều tính năng tương tự thường chỉ có ở những mẫu xe xăng hạng sang. Người dùng nếu muốn trải nghiệm và đảm bảo an toàn, tiện lợi cho cả gia đình sẽ phải chi thêm số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.
“Lãi” lớn từ chi phí vận hành cực rẻ và dịch vụ hậu mãi cực tốt
Với loạt tính năng nổi bật, các mẫu xe điện VinFast được khách hàng đánh giá là “đáng tiền” với chi phí lăn bánh tiết kiệm hơn nhiều so với xe xăng.
Anh Phạm Văn Liệu phân tích, chiếc VF 7 có giá niêm yết chỉ từ 850 triệu đồng bản Base (thuê pin) và gần 1 tỷ đồng với bản Plus (thuê pin), rất cạnh tranh trong phân khúc C. Tuy nhiên, so về chi phí lăn bánh, chủ xe VF 7 sẽ tiết kiệm được khoản đáng kể bởi xe điện đang được hưởng lệ phí trước bạ là 0%. Trong khi đó, nếu mua xe xăng cùng phân khúc, người mua sẽ phải trả thêm cả trăm triệu đồng do chính sách ưu đãi 50% phí trước bạ cho xe xăng đã hết hiệu lực.
VF 6 giành chiến thắng ở hạng mục Crossover Cỡ B tại Car Awards. |
Tương tự, với VF 6, theo tính toán của nhiều người, khách hàng ở Hà Nội đặt xe sớm chỉ phải trả thêm 2 triệu đồng so với giá niêm yết để lăn bánh, thấp hơn các đối thủ khoảng 60-120 triệu đồng.
Có mặt tại triển lãm Xe điện hóa, anh Trần Sĩ Chiến, một trong những khách hàng vừa đặt cọc VF 6 cách đây không lâu, đưa ra bài toán so sánh kinh tế với xe xăng về chi phí vận hành. Với mẫu VF 6 dung lượng pin 59,6 kWh, đi được quãng đường lên tới 399 km, đồng nghĩa chủ xe chỉ phải trả chưa tới 500 đồng/km, bằng khoảng 1/3 xe xăng.
Ngay cả khi cộng thêm khoản thuê pin, với quãng đường thường xuyên di chuyển là 2.000km, số tiền mỗi tháng anh Chiến sẽ chi trả cũng chỉ khoảng 2,8 triệu đồng. Với chiếc xe xăng đang sở hữu, cùng quãng đường như trên, anh Chiến cho biết hàng tháng phải “rút ví” ít nhất 3,5 triệu đồng, thậm chí là hơn.
Ngoài ra, khoản tiền tiết kiệm thực tế trong quá trình sử dụng sẽ ngày càng lớn bởi xe điện có các mốc bảo dưỡng rất dài, có thể gấp 2,5 lần xe xăng trong khi số lượng chi tiết thay thế rất ít.
Với VinFast nói chung và VF 6 nói riêng, điều khiến anh Chiến yên tâm không chỉ là chất lượng xe mà còn bởi dịch vụ hậu mãi đặc biệt của hãng xe Việt Nam. Ngoài thời gian bảo hành vượt xa những mẫu xe xăng, người dùng còn được chăm sóc bởi hàng loạt dịch vụ hiếm có khó tìm trên thị trường như: Xưởng dịch vụ mở cửa tới 21h00 hàng ngày và không nghỉ thứ 7/Chủ nhật, Cứu hộ 24/7, Sửa chữa lưu động, Sạc pin lưu động 24/7, Cam kết mua lại sau 5 năm...
“Đi xe điện vừa sướng, an toàn, an tâm, lại tiết kiệm hơn hẳn xe xăng. Là mẫu xe thân thiện môi trường, theo đúng xu hướng chuyển đổi xanh trong giao thông nên chiến thắng của VF 6 ở Car Awards là điều không có gì phải bàn cãi”, vị khách hàng chia sẻ sau khi biết tin mẫu B-SUV của VinFast được vinh danh là “Xe của năm” tối cùng ngày.