Bị nám da phải làm thế nào để cải thiện

.

Nám da là tình trạng thường gặp ở phụ nữ trên 30 tuổi với các biểu hiện mức độ nặng, nhẹ đa dạng. Tuy không nguy hại cho sức khoẻ nhưng nám da khiến cho rất nhiều chị em trở nên tự ti và không thoải mái. Vậy bị nám da phải làm thế nào để cải thiện?

Da bị nám do đâu?

Về mặt bản chất, nám da là cơ chế tự nhiên của cơ thể khi hình thành ra các hạt melanin tối màu khi cơ thể có sự thay đổi về nội tiết, tuổi tác, hay tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và các nguồn sáng khác. Khi các yếu tố kể trên xuất hiện, cơ thể sẽ điều khiển tế bào hắc sắc tố ở lớp cuối của tầng thượng bì da sản sinh nhiều hơn lượng sắc tố đen melanin.

Những nguyên nhân chính gây ra tình trạng nám da bao gồm:

- Rối loạn sắc tố, rối loạn nội tiết tố,

- Phụ nữ mang thai và sinh con,

- Bị stress,

- Sử dụng mỹ phẩm không chất lượng,

- Di truyền,

- Tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời nhiều.

Những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng nám da.
Những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng nám da.

Bị nám da phải làm thế nào để cải thiện

Về cơ chế hình thành, các hạt melanin được hình thành thông qua một cơ chế đọc và dịch mã phức tạp. Vì vậy để cải thiện tình trạng nám da, chúng ta có một số hướng tiếp cận sau:

- Triệt tiêu các đốm nám hiện hữu bằng liệu pháp laser kết hợp cùng các sản phẩm điều trị nám và dưỡng da, bảo vệ da cẩn thận.

- Làm trắng với các hoạt chất đã biết, hiện trên thị trường hiện đang có rất nhiều sản phẩm trị nám da.

- Ngăn chặn hình thành sắc tố đen bằng việc tác động và bẻ gãy quá trình phiên mã dịch mã hình thành sắc tố melanin. Đây là quá trình phức tạp và ở cấp độ nhân tế bào rất nhỏ. Nhưng nếu làm được thì sẽ điều trị nám tận gốc và đảo ngược được quá trình lão hoá da.

Hai biện pháp trên đã được ứng dụng rất nhiều và phần nào đem lại hiệu quả trong trị nám da. Tuy nhiên, nhược điểm lớn của hai phương pháp này là trị nám không triệt để và có những yếu tố nguy cơ cho sức khoẻ nhất định.

Với hướng tiếp cận thứ ba, các nhà khoa học Isarel đã nghiên cứu và phát triển bộ sản phẩm trị nám Spotlite, dùng công nghệ mRNA độc quyền. Ưu điểm lớn của bộ sản phẩm này là điều trị tận đích, hiệu quả rõ rệt chỉ sau 28 ngày sử dụng nhưng rất an toàn cho sức khoẻ, không bị tái nám. Vì những điểm ưu việt trên nên sản phẩm đang được kê đơn tại 36 Bệnh viện Da liễu trên toàn quốc và được lưu hành tại châu Âu. Sản phẩm được phân phối chính thức trên kênh spotlite.com.vn.

Bộ trị nám, tàn nhang chuyên sâu Spotlite.
Bộ trị nám, tàn nhang chuyên sâu Spotlite.

Cơ chế trị nám của bộ sản phẩm Spotlite

Tiến sĩ Da liễu hàng đầu người Israel-Mỹ – Dr.Schatvit và các đồng sự đã phát hiện PAX3 là đoạn mã có thể phân tách bởi yếu tố tăng trưởng biến đổi β- TGF. Với việc ứng dụng chức năng của β- TGF, kem trị nám Spotlite đã sử dụng hoạt chất Oligopeptide 68 (một chuỗi mRNA) trong việc bẻ gãy cấu trúc của đoạn mã PAX3 thành các acid amin nhỏ và ngắn, qua đó quá trình tổng hợp MITF bị thiếu hụt nguyên liệu, MITF không được hình thành nữa và tế bào melanosomes hạn chế sản sinh melanin, đây chính là gốc rễ của việc điều trị nám.

Sản phẩm sử dụng thêm công nghệ màng bọc nano liposome để đảm bảo hoạt chất đưa xuống dưới da được chính xác tuyệt đối.

Bằng việc tác động đến từng tế bào, ức chế sự hình thành của hắc sắc tố, làn da sẽ hồi phục dần sau nhiều lần tái tạo. Do tối thiểu hoá melanin sinh ra nên hạn chế được tình trạng tái nám.

Cơ chế trị nám của bộ sản phẩm Spotlite.
Cơ chế trị nám của bộ sản phẩm Spotlite.

Bên cạnh việc sử dụng kem trị nám Spotlite, nhà sản xuất còn tạo ra bộ sản phẩm đi kèm để giải quyết triệt để hơn tình trạng nám, bao gồm:

- Tẩy tế bào chết giúp cho da thông thoáng, hạn chế tiết nhờn

- Sữa rửa mặt làm sạch sâu nhưng rất an toàn cho da, không lột tẩy như nhiều dòng sữa rửa mặt khác.

- Serum Spotlite giúp cấp ẩm và giúp phục hồi làn da hiệu quả. Sản phẩm cũng giúp làn da trở nên đàn hồi hơn, chống lão hoá rất tốt.

- Kem chống nắng giúp bảo vệ da thời gian dài, chống nắng hiệu quả và rất phù hợp cho làn da khô của đa phần người bị nám.

Bạn nên sử dụng đồng bộ các sản phẩm để có được hiệu quả trị nám tốt nhất. Bộ sản phẩm trị nám Spotlite được phân phối độc quyền ở Việt Nam bởi VitaA. Thông tin chi tiết:

- Website: spotlite.com.vn

- Địa chỉ: Tầng 6 tòa nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

- Hotline: 0775.682.862

*Tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng

;
;
.
.
.
.
.