Mất bao lâu để hoàn thiện một ca niềng răng hô nhẹ

.

Rất nhiều người khi gặp tình trạng răng hô nhẹ thường tìm đến phương pháp niềng răng, đây có thể xem là giải pháp tối ưu, giúp cân chỉnh răng và hàm về đúng vị trí, mang lại tính thẩm mỹ cao cho người bệnh. Vậy một ca niềng răng hô nhẹ sẽ mất khoảng bao lâu thì hoàn thành? Niềng răng mắc cài kim loại liệu có đẩy nhanh kết quả niềng răng?

Những giải pháp khắc phục răng hô nhẹ

Răng hô nhẹ hay còn được biết đến là tình trạng lệch khớp cắn ở phần hàm trên, khiến cho răng bị chìa ra và bao trùm lên trên cả hàm dưới, gây lệch và làm mất đi vẻ thẩm mỹ của răng và toàn bộ gương mặt. Về cơ bản, răng hô nhẹ không làm ảnh hưởng quá nhiều đến sinh hoạt tuy nhiên lại gây ra kém thẩm mỹ, khiến nhiều người cảm thấy mất tự tin, nhất là phái đẹp. Chính vì lẽ đó, nhiều người đã tìm đến niềng răng như một giải pháp để khắc phục tình trạng răng hô nhẹ, dưới đây là một số phương pháp giúp khắc phục răng hô.

Niềng răng bằng mắc cài kim loại

Niềng răng bằng phương pháp mắc cài để điều trị răng hô là phương pháp được lựa chọn phổ biến nhất hiện nay. Mắc cài kim loại sẽ được gắn lên răng người bệnh, cùng với một hệ thống dây cung được bác sĩ gắn vào để sắp xếp, kéo các răng về vị trí lý tưởng. Niềng răng mắc cài kim loại là một trong các giải pháp niềng răng hô có chi phí trung bình, phù hợp với nhiều người hiện nay.

Niềng răng mắc cài kim loại được áp dụng nhiều trong chỉnh răng hô.
Niềng răng mắc cài kim loại được áp dụng nhiều trong chỉnh răng hô.

Niềng mắc cài mặt lưỡi

Niềng răng bằng mắc cài mặt lưỡi là phương pháp khá hiệu quả để trị hô, móm có tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên với việc gắn các khí cụ chỉnh nha ở phía mặt trong của răng, quá trình ăn uống sẽ dễ bị bong mắc cài, ngoài ra trong sinh hoạt hằng ngày có thể làm việc vệ sinh răng miệng khó khăn hơn, nếu vệ sinh không tốt sẽ dễ dẫn đến các bệnh lý về răng miệng, phải điều trị mất thời gian hơn. Thêm vào đó, niềng răng mắc cài mặt lưỡi phức tạp hơn so với niềng răng mắc cài kim loại. Do vậy, giá niềng răng mắc cài mặt trong sẽ cao hơn so với các loại mắc cài thông thường khác.

Niềng răng trong suốt

Đây là phương pháp trị răng hô nhẹ thẩm mỹ hiện đại và khá được lòng người bệnh. Ưu điểm của phương pháp này chính là người bệnh sẽ được điều chỉnh nha từng chút một bằng việc đeo khí cụ là những chiếc khay trong suốt bằng nhựa an toàn. Theo đó, người bệnh sẽ được chỉ định đeo khay niềng theo phác đồ điều trị, mỗi khay tương ứng với thời gian khoảng từ 7 – 14 ngày (tùy từng trường hợp), mỗi lần thay khay cũng là lúc răng được dịch chuyển từ từ cho đến khi trở về đúng vị trí cũng là lúc kết thúc khay niềng cuối cùng.

Phương pháp niềng răng trong suốt được đánh giá cao vì mang đến tính thẩm mỹ cao cho người bệnh, giúp nhiều người cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp và được nhiều người áp dụng trong niềng răng hô. Tuy nhiên, do đây là phương pháp niềng răng mang lại tính thẩm mỹ cao nhất trong các loại niềng răng nên chi phí niềng răng trong suốt sẽ khá cao. Thông thường, chi phí cho một ca niềng răng trong suốt sẽ rơi vào từ 40 triệu đồng/ ca niềng (tùy trường hợp)

Niềng răng trong suốt rất được ưa chuộng hiện nay do tính thẩm mỹ cao.
Niềng răng trong suốt rất được ưa chuộng hiện nay do tính thẩm mỹ cao.

Có cần phải nhổ răng khi áp dụng niềng răng hô nhẹ?

Tùy vào tình trạng của người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh có cần phải nhổ răng hay không. Đa số những trường hợp bị răng hô sẽ được chỉ định nhổ răng số 4 khi niềng để tạo khoảng trống cho việc kéo răng vào trong, giải quyết vấn đề hô. Tuy nhiên, một số trường hợp người bệnh có tình trạng hô nhẹ thì bác sĩ có thể sẽ áp dụng các phương pháp khác, không nhất thiết phải nhổ răng.

Tùy tình trạng răng mà không phải trường hợp nào cũng phải nhổ răng.
Tùy tình trạng răng mà không phải trường hợp nào cũng phải nhổ răng.

Ngoài việc nhổ bỏ chiếc răng số 4 (nếu có), người bệnh còn cần phải nhổ các răng khôn nhằm đảm bảo kết quả niềng răng hiệu quả nhất. Hơn nữa, răng khôn thường là những răng mọc lệch sẽ gây ảnh hưởng răng số 7 của cung hàm, gây khó khăn trong vệ sinh răng miệng và có thể dẫn tới các bệnh lý về răng miệng, gây khó khăn trong việc điều trị chỉnh nha.

Với uy tín và thâm niên trong ngành khám, điều trị chỉnh nha, Hệ thống phòng khám Nha khoa Đăng Lưu là một trong số những trung tâm niềng răng được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi, tận tâm, nhiều năm tu nghiệp tại nước ngoài, cùng với đó là hệ thống trang thiết bị hiện đại, Nha khoa Đăng Lưu là nơi cho ra đời hàng nghìn ca chỉnh nha thành công, giúp cải thiện vẻ ngoài cho người bệnh. Hiện trung tâm có hơn 16 chi nhánh trải dài khắp cả nước.

Hệ thống phòng khám Nha khoa Đăng Lưu

Với hơn 16 chi nhánh khắp các tỉnh, thành phố

Hotline: 1800 6578

website: https://nhakhoadangluu.com.vn/

 

;
;
.
.
.
.
.