BIDV Hải Vân: Nỗ lực đồng hành thúc đẩy chuyển đổi số

.

Thời gian qua, ngành ngân hàng đã nỗ lực không ngừng và phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan trong công cuộc chuyển đổi số và đã đạt được nhiều thành quả trên các trụ cột quan trọng: chuyển đổi nhận thức, hoàn thiện thể chế, nâng cấp hạ tầng, ứng dụng khai thác dữ liệu và phát triển các mô hình ngân hàng số; cùng với công tác đảm bảo an ninh, an toàn... Tại Đà Nẵng, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Hải Vân là đơn vị thực hiện chuyển đổi số với nhiều kết quả nổi bật.

Chuyển đổi số đã và đang trở thành xu hướng tất yếu, quan trọng đối với sự phát triển trên mọi lĩnh vực của toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Ngày 3-6-2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 749/QĐ-TTg phê duyệt chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến 2030 với mục tiêu phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, đồng thời hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu.

Cùng với những bước tiến mạnh mẽ trong hoạt động chuyển đổi số của đất nước, ngày 28-5-2021 Đảng ủy Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ban hành Nghị Quyết số 04-NQ/TV về lãnh đạo triển khai chiến lược chuyển đổi số của BIDV đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, trong đó xác định chuyển đổi số là một trong 3 trụ cột chính trong chiến lược phát triển của BIDV.

Theo đó, toàn hệ thống BIDV tập trung nguồn lực áp dụng công nghệ hiện đại trong quản trị điều hành và phát triển hoạt động kinh doanh, ưu tiên phát triển ngân hàng số. Với việc triển khai thành công dự án chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi Core Banking và là ngân hàng tiên phong thành lập Trung tâm ngân hàng số nhằm chuyên biệt hóa việc phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động ngân hàng, phát triển các sản phẩm dịch vụ tiên tiến, hiện đại với hàm lượng công nghệ cao, khả năng số hóa và tương thích với chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Theo Bí thư Chi bộ 1 (Đảng bộ BIDV - Chi nhánh Hải Vân) Phan Minh Khoa, với định hướng trên, BIDV Việt Nam nói chung, BIDV Hải Vân nói riêng đã cung ứng đến khách hàng hàng loạt các tiện ích, sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ như Smartbanking, iBank, QRCode, thanh toán hóa đơn tự động… Thông qua ứng dụng BIDV SmartBanking, khách hàng có thể trải nghiệm được nhiều tính năng nổi bật như: mở thẻ phi vật lý, rút tiền mặt tại máy ATM bằng mã QR… Ngoài ra, BIDV cũng cung cấp nhiều sản phẩm số nổi bật như BIDV iBank dành cho khách hàng tổ chức, sản phẩm vay mua nhà trên ứng dụng điện thoại di động BIDV Home dành cho khách hàng cá nhân.

Ông Nguyễn Hữu Hòa, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ngân hàng TMCP BIDV - Chi nhánh Hải Vân cho biết, thực hiện Nghị Quyết số 04/NQ-TV của Đảng bộ BIDV, đồng thời hưởng ứng Đề án Chuyển đổi số trên địa bàn thành phố Đà Nẵng theo Quyết định số 2870/QĐ-UBND ngày 28-8-2021 của UBND thành phố Đà Nẵng, Đảng ủy Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hải Vân (BIDV Hải Vân) đã lãnh đạo chi nhánh triển khai mạnh mẽ công tác chuyển đổi số và đã đạt được một số kết quả tích cực, tạo được những dấu ấn nổi bật, khẳng định vị thế tiên phong trong hành trình chuyển đổi số của BIDV trên địa bàn thành phố.

Theo đó, BIDV Hải Vân đã phối hợp chính quyền địa phương tham gia triển khai mô hình “Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt” tại địa bàn các xã Hòa Tiến, Hòa Phong, huyện Hòa Vang; phường Hòa Khê, quận Thanh Khê; phường An Hải Tây, quận Sơn Trà… Đồng thời, cán bộ nhân viên chi nhánh đã thực hiện mở tài khoản, dán QR, hỗ trợ khách hàng cài đặt SmartBanking, hướng dẫn người dân thanh toán các dịch vụ qua ứng dụng nhằm từng bước tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt vào đời sống mỗi người dân.

Ngoài ra, đơn vị còn triển khai các chiến dịch, mang sản phẩm đến tận nhà khách hàng với sự tư vấn tận tình, chi tiết, bảo đảm để khách hàng có thể tiếp cận được các sản phẩm ngân hàng số của BIDV một cách đầy đủ nhất. Song song đó, đã thực hiện hơn 13 chiến dịch mở tài khoản và Smartbanking đến sinh viên, học sinh các trường đại học, trường cao đẳng, trường THPT trên địa bàn thành phố; tổ chức nhiều đợt ra quân toàn Chi nhánh thực hiện chiến dịch phủ QR tiểu thương ở các tuyến đường kinh doanh sầm uất, các chợ ở các địa phương.

Bà Phạm Thị Tuyết, một hộ kinh doanh trên địa bàn phường An Hải Tây chia sẻ: "Tôi kinh doanh hàng mấy chục năm rồi. Nếu như trước kia tất cả phải dùng tiền mặt, nhưng từ khi sử dụng dịch vụ ngân hàng số của BIDV Hải Vân thì các mức giao dịch đều chuyển khoản được hết, không phải lo là tiền giả tiền thật, chỉ có mấy giây là mình là biết có tiền về tài khoản của mình rồi cho nên rất là yên tâm. Cùng quan điểm đó, bạn Nguyễn Thanh Sang, sinh viên Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng cho hay, việc chuyển khoản bằng hình thức là quét QR do ngân hàng BIDV, chi nhánh Hải Vân triển khai rất tiện lợi, mình đi đến đâu đều quét QR, bây giờ mình chỉ cầm điện thoại là việc quét thanh toán rất đơn giản. Trong khi, thao tác hướng dẫn người dân cài đặt mã QR cũng rất đơn giản, nhanh chóng thuận tiện".

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ngân hàng TMCP BIDV - Chi nhánh Hải Vân, Nguyễn Hữu Hòa, cho biết: Qua hơn một năm triển khai các chiến dịch phát triển sản phẩm ngân hàng số, chi nhánh mở mới gần 20.000 tài khoản Smartbanking, phát triển được gần 1.300 hộ tiểu thương sử dụng QR và các dịch vụ ngân hàng điện tử khác. Những kết quả ấn tượng từ các đợt ra quân này đã thể hiện vai trò tiên phong của BIDV Hải Vân trong việc triển khai mô hình ngân hàng số, có hiệu quả đề án chuyển đổi số của Thủ tướng Chính phủ và của thành phố Đà Nẵng Thông qua đó, góp phần quảng bá, đưa các sản phẩm dịch vụ của BIDV đến gần với tất cả khách hàng. Với những thành quả đạt được, BIDV Hải Vân sẽ luôn không ngừng nỗ lực đổi mới, sáng tạo, tiên phong ứng dụng công nghệ trong phát triển, cung ứng sản phẩm dịch vụ ngân hàng số đến khách hàng; quyết tâm cao và phấn đấu thực hiện đúng những chính sách đường lối của Đảng và Nhà nước hướng tới mục tiêu hoàn thành chuyển đổi số ngành Ngân hàng.

Bên cạnh việc phát triển các sản phẩm dịch vụ, trong nhiều buổi lễ phát động chiến dịch không dùng tiền mặt, BIDV Hải Vân đã phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội, tặng những phần quà hỗ trợ đồng bào còn gặp khó khăn, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của BIDV với cộng đồng.

TRẦN THỊ TUYẾT NHUNG

;
;
.
.
.
.
.