.

Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng thành phố tổ chức Hội nghị giao ban quý I

.

Chiều ngày 28-4, tại Hội trường văn phòng UBND thành phố, Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng thành phố (BCĐPCTN) đã tổ chức Hội nghị giao ban quý I và bàn phương hướng nhiệm vụ quý II-2008. Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh chủ trì Hội nghị.

Chủ tịch Trần Văn Minh phát biểu chủ trì Hội nghị.

Trong quý I-2008, thực hiện chức năng nhiệm vụ được giao, BCĐPCTN thành phố đã rà soát việc tổ chức quán triệt, phổ biến các văn bản pháp luật về phòng, chống tham nhũng cho cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, ban, ngành, đơn vị… có sử dụng ngân sách Nhà nước. Phối hợp với Sở Tư pháp rà soát các văn bản quy phạm pháp luật do UBND thành phố, quận, huyện, phường, xã ban hành. Tiếp tục theo dõi các cơ quan, đơn vị về thực hiện kê khai tài sản và đến nay mới chỉ có 21/50 sở, ban, ngành gửi bản kê khai tài sản, thu nhập của công chức theo quy định. Sở Nội vụ cũng đã tiến hành kiểm tra đột xuất về tác phong, thái độ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức tại 8 cơ quan đơn vị, đã lập biên bản nhắc nhở 22 trường hợp không đeo thẻ công chức.

Riêng về công tác thanh tra, kiểm tra, Thanh tra thành phố đã tiến hành 44 cuộc thanh tra, kiểm tra tại 2.446 đơn vị, đã phát hiện các sai phạm trong quản lý kinh tế - xã hội với tổng số tiền là 576,2 triệu đồng, kiến nghị và đã thu nộp ngân sách Nhà nước 568,7 triệu đồng, xử lý hành chính 483 vụ. Cũng trong quý I, các cơ quan chức năng của thành phố đã tiếp nhận 18 đơn thư tố cáo, phần lớn nội dung tố cáo liên quan đến cán bộ lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm sai nguyên tắc. Trên địa bàn thành phố xảy ra 4 vụ án tham nhũng trong đó có 2 vụ đang được điều tra là vụ án Tổng Công ty miền Trung và Công ty Vinaconex 10; 1 vụ án đã được xử (Công ty Nông sản thực phẩm Đà Nẵng); 1 vụ cơ quan điều tra đã chuyển hồ sơ sang các cơ quan chức năng (Công ty Vật tư Kim khí Điện máy miền Trung).

Qua đánh giá của Ban chỉ đạo, công tác phòng chống tham nhũng quý I-2008 được triển khai tốt. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn tồn tại một số mặt hạn chế như: việc kê khai và nộp bản khai tài sản chưa nghiêm túc, một số vụ án chưa được giải quyết dứt điểm, việc tự phát hiện tham nhũng vẫn là khâu yếu, chế độ thông tin báo cáo về công tác phòng chống tham nhũng chưa đạt yêu cầu...

Để giải quyết vấn đề trên, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh, yêu cầu các cơ quan đơn vị trực thuộc cần nêu tên cụ thể các đơn vị nào chưa nộp bản kê khai tài sản, nên rõ số lượng các đơn thư khiếu nại, tố cáo và bao nhiêu đơn thư nặc danh. Giải quyết dứt điểm các trường hợp tố cáo, khiếu nại, bao gồm cả việc xử lý người tố cáo, vu khống sai sự thật...

THÀNH LÂN

;
.
.
.
.
.