.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh làm việc với Chủ tịch Viện Khoa học - Xã hội Việt Nam

.

Sáng ngày 26-4, đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Viện Khoa học - Xã hội Việt Nam, do GS-TS Đỗ Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Viện, dẫn đầu.

Cùng tham dự buổi làm việc có Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Kinh tế - Xã hội thành phố.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của đoàn, đồng thời thông báo với Viện trưởng Viện Khoa học - Xã hội Việt Nam một số nét tổng quan về thành phố Đà Nẵng. Đồng chí cho biết, Đà Nẵng cũng như một số tỉnh miền Trung hiện đang thiếu hụt đội ngũ cán bộ làm công tác nghiên cứu khoa học, do vậy, việc xây dựng một viện nghiên cứu trực thuộc Viện tại Đà Nẵng sẽ là cơ hội tốt cho việc đào tạo đội ngũ cán bộ cho thành phố. Đây là việc làm rất cần thiết hiện nay không chỉ riêng cho Đà Nẵng mà cả khu vực miền Trung. Đồng chí hy vọng rằng với việc xây dựng Viện nghiên cứu tại Đà Nẵng, trong tương lai Viện sẽ góp tiếng nói mang tầm chiến lược của mình về miền Trung đến các nhà hoạch định chính sách cũng như các nhà đầu tư.

Thay mặt lãnh đạo Viện, GS-TS Đỗ Hoài Nam cảm ơn lãnh đạo thành phố đã tạo điều kiện tiếp đoàn cũng như tạo điều kiện về cơ sở hạ tầng để Viện Khoa học - Xã hội Việt Nam triển khai xây dựng một Viện nghiên cứu tại Đà Nẵng. Sau khi hoàn thành, Viện sẽ đặt mối quan hệ hợp tác với thành phố trên nhiều lĩnh vực, trong đó có vấn đề về đào tạo cán bộ trẻ.

Được biết, dự án triển khai xây dựng Viện nghiên cứu trực thuộc Viện Khoa học - Xã hội Việt Nam có vốn đầu tư 30 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2009.

Tin và ảnh : THÀNH LÂN

;
.
.
.
.
.