.

Gặp mặt nữ tù yêu nước thành phố Đà Nẵng

.

Nhân dịp kỷ niệm 33 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam (30-4-1975 - 30-4-2008), sáng ngày 20-4, Ban Liên lạc nữ tù chính trị Côn Đảo thành phố Đà Nẵng đã tổ chức buổi gặp mặt truyền thống chị em tù chính trị Côn Đảo.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa chụp ảnh lưu niệm với các cựu tù Côn Đảo thành phố Đà Nẵng.

Đến dự có bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; bà Võ Thị Thắng, nguyên Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch; ông Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng; đại diện Hội tù yêu nước Đà Nẵng, Hội Tù chính trị các tỉnh Quảng Ngãi, Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, thành phố Hồ Chí Minh và hơn 90 cựu tù nữ chính trị Côn Đảo thành phố Đà Nẵng.

Được biết, nhà tù Côn Đảo có 7.448 tù nhân, trong đó có 4.234 tù chính trị với 494 tù chính trị là nữ, trong đó có không ít là tù chính trị Đà Nẵng, bị cầm cố trong 8 trại giam và các xà lim, hầm đá, chuồng cọp, bọn địch có cả phương án thủ tiêu tù chính trị. Nhưng với lòng trung thành và ý chí cách mạng kiên cường, các tù chính trị ở Côn Đảo đã nhạy bén nắm bắt thời cơ, kịp thời nổi dậy giải phóng Côn Đảo rạng sáng 1-5-1975.

Sáng ngày 19-4, tại Hội trường Quân khu 5, Ban Liên lạc nữ tù yêu nước thành phố Đà Nẵng đã tổ chức buổi gặp mặt cựu tù chính trị nữ bị địch bắt giam sau cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Đến dự có hơn 500 chị em là cựu tù chính trị đại diện cho hơn 2.000 nữ cựu tù chính trị của thành phố. Đây là dịp để chị em tù chính trị thành phố gặp gỡ và cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh giành độc lập của dân tộc; không khí hào hùng của cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 và đại thắng mùa xuân năm 1975.

THÀNH LÂN

;
.
.
.
.
.