.

Mời tham gia Giải Báo chí thành phố Đà Nẵng năm 2008

Ban Tổ chức Giải Báo chí thành phố Đà Nẵng phát động “Giải Báo chí thành phố Đà Nẵng năm 2008” đối với mọi công dân Việt Nam. Các tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc viết về Đà Nẵng đã được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng đều có thể tham gia dự thi.

Ban Tổ chức khuyến khích và ưu tiên các đề tài phản ánh về sự đổi mới và quá trình phát triển của thành phố Đà Nẵng; Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; xây dựng “thành phố môi trường”; tiếp tục viết về cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cải cách hành chính và xây dựng đội ngũ cán bộ; biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình có đóng góp thiết thực và hiệu quả vào sự phát triển của thành phố Đà Nẵng; những kết quả thực hiện chương trình “Thành phố 5 KHÔNG, “Thành phố 3 CÓ”.

Giải Báo chí thành phố Đà Nẵng năm 2008 chia làm 3 thể tài:

- Phóng sự, phóng sự điều tra và phim tài liệu (cho các loại hình báo chí)

- Xã luận, bình luận, chuyên luận, bút ký chính luận ( báo viết)

- Ảnh báo chí.

I - Điều kiện xét giải:

1. Về tác giả

Tác giả dự Giải Báo chí thành phố Đà Nẵng năm 2008 gồm: Các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, không vi phạm pháp luật và các qui định về đạo đức người làm báo.

2. Tác phẩm

a. Tác phẩm dự Giải Báo chí thành phố Đà Nẵng năm 2008 phải đảm bảo các yêu cầu về tính chân thực, phong phú, sáng tạo và gắn liền với thực tiễn đời sống xã hội; đề tài tập trung phản ảnh về những thành tựu phát triển của thành phố Đà Nẵng cùng những gợi ý, góp ý có giá trị (không xét tác phẩm mang tính hư cấu).

b. Các tác phẩm đã được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng (do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động) kể từ ngày 5 tháng 9 năm 2007 đến 30 tháng 11 năm 2008.

c. Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả được tham dự tối đa 2 tác phẩm, có văn bản ghi cụ thể thời gian đăng tải tác phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đối với tác phẩm truyền hình và phát thanh phải gửi kèm băng hoặc đĩa thành phẩm (mỗi tác phẩm ghi riêng vào 1 băng hoặc đĩa); tác phẩm ảnh, phải gửi kèm ảnh gốc cỡ 12x18 cm.

Ban Tổ chức Giải Báo chí thành phố Đà Nẵng chỉ tiếp nhận các tác phẩm báo chí do Hội đồng sơ tuyển (chi hội) chọn, gửi dự thi. Đối với các tác giả ở các cơ quan báo chí không trực thuộc Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng, phải có xác nhận của chi hội Nhà báo hoặc Thủ trưởng cơ quan, nơi tác giả công tác và sinh hoạt.

Các tác phẩm dự Giải Báo chi thành phố Đà Nẵng năm 2008 xin gửi về Văn phòng Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng, số 46 Trần Quốc Toản, ĐN; hạn cuối là ngày 30 -11 - 2008.

II - Cơ cấu giải thưởng:

Mỗi nhóm thể loại (phát thanh, truyền hình, ảnh báo chí và báo viết) đều có cơ cấu giải A, giải B, giải C và giải Khuyến khích. Số lượng tác phẩm đạt giải do Trưởng Ban Tổ chức Giải quyết định sau khi có kết quả chấm điểm của Ban Giám khảo.

Trên đây là thông báo về việc tổ chức Giải Báo chí thành phố Đà Nẵng năm 2008. Đây cũng là nội dung thông báo về Giải Báo chí thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức định kỳ hàng năm. Ban Tổ chức Giải Báo chí trân trọng kính mời các nhà báo và các tác giả nhiệt tình tham gia và hợp tác.

BAN TỔ CHỨC GIẢI BÁO CHÍ TP.ĐÀ NẴNG

;
.
.
.
.
.