.

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống ma túy

Ngày 7-4-2008, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng có công văn về việc tổ chức quán triệt và cụ thể hóa triển khai thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TW của Bộ Chính trị (khóa X) về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới.

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể tập trung triển khai quán triệt, phổ biến Chỉ thị 21/CT-TW của Bộ Chính trị đến cán bộ, đảng viên và nhân dân nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức về hậu quả, tác hại của ma túy và tệ nạn ma túy để mỗi người tích cực tham gia và tự phòng, chống ma túy; tạo nên phong trào hành động phòng, chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn thành phố trong thời gian tới, bảo đảm mục tiêu “không có người nghiện ma túy trong cộng đồng” theo Chương trình “5 không” của thành phố. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống ma túy, đưa nội dung này vào chương trình hoạt động, chỉ đạo thường xuyên của cấp ủy Đảng, chính quyền bằng việc cụ thể hóa các mục tiêu, yêu cầu, giải pháp phù hợp với từng địa phương, đơn vị.

Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra việc thực hiện pháp luật về phòng, chống ma túy, coi kết quả thực hiện nhiệm vụ này là một tiêu chí bình xét thi đua, phân loại tổ chức cơ sở Đảng và khen thưởng hằng năm. Coi trọng công tác phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan chuyên trách trong việc huy động sức mạnh tổng thể của xã hội phục vụ cho công cuộc đấu tranh phòng, chống ma túy; quan tâm kiện toàn tổ chức và cơ chế hoạt động phòng, chống ma túy ở cơ sở, phường, xã có hiệu quả. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, phòng chống ma túy trong Đảng, trong cơ quan Nhà nước và trong nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú, phù hợp với điều kiện và yêu cầu của công cuộc đấu tranh phòng, chống ma túy ở địa phương, cơ sở.

Các địa phương, ban, ngành, đoàn thể tổ chức các hình thức cam kết thi đua xây dựng gia đình, địa phương, khu dân cư, cơ quan đơn vị, trường học không có người nghiện ma túy; xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến thực hiện tốt công tác phòng, chống ma túy. Kịp thời động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân lập thành tích xuất sắc trong phòng, chống ma túy.

HOÀNG KHUÊ

;
.
.
.
.
.