.

Tay trong tay trên cầu Hữu Nghị

.

Cán bộ, nhân dân xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang), tham dự lễ khánh thành cầu Hội Yên sáng 4-4-2008, vô cùng xúc động khi chứng kiến các cựu chiến binh (CCB) địa phương cùng CCB Mỹ, tay trong tay đồng hành trên cây cầu mang tên Hữu Nghị được xây dựng từ sự đóng góp khá lớn của Tổ chức Những người bạn Đà Nẵng (Friends of Danang), thành viên là CCB Mỹ từng tham chiến tại Việt Nam.

CCB xã Hòa Bắc gắn Huy hiệu CCB Việt Nam cho những CCB Mỹ trên cầu Hữu Nghị.

Ông Ed Mynacki, người từng tham chiến tại vùng rừng núi Hòa Bắc năm 1968, xúc động kể về hành trình quay trở lại Việt Nam của mình: Từ vùng rừng núi Hòa Bắc, đầu năm 1969 ông trở về Mỹ, sau đó ít lâu giải ngũ. Ông học tiếp đại học và làm giáo viên cho đến nay. Trong ông luôn có tâm niệm sẽ trở lại Việt Nam nhưng không phải trong vai khách du lịch mà là người tài trợ cho một công trình gì đó xây dựng trên mảnh đất ông từng tham chiến. Thật may, Tổ chức Những người bạn Đà Nẵng đã tạo điều kiện cho ông thể hiện tấm lòng mình. Không chỉ ông và gia đình tự nguyện đóng góp, mà ông còn huy động các học sinh của mình cùng làm công việc ý nghĩa này. Đúng như mong ước, ngày trở lại Việt Nam, ông là thành viên tích cực tài trợ kinh phí xây dựng cầu Hội Yên.

Cầu Hội Yên nối 2 thôn Nam Yên và An Định của xã Hòa Bắc đã có tên mới: cầu Hữu Nghị. Tấm bảng đầu cầu khắc đậm nét sự đóng góp của những người bạn Mỹ. Ông Nguyễn Văn Lãng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Hòa Bắc tâm sự: Chiến tranh đã lùi xa. CCB 2 nước đã là những người bạn. Kể từ nay, bà con chúng tôi không phải vất vả trong đi lại. Nâng bước chân cho họ có sự đóng góp quý báu của những người bạn đến từ bên kia đại dương.

Cầu Hội Yên dài 36 mét, rộng 3 mét, vốn đầu tư 1,324 tỷ đồng, trong đó Tổ chức Những người bạn của Đà Nẵng đóng góp 49.000 USD (tương đương 748 triệu đồng).

NGUYỄN CẦU 

 

Khánh thành và đưa vào sử dụng cầu Hội Yên

Sau 6 tháng khởi công xây dựng, ngày 4-4, UBND xã Hòa Bắc đã tổ chức lễ khánh thành, đưa vào sử dụng cầu Hội Yên và đường dẫn lên hai đầu cầu, nối liền 2 thôn Nam Yên và An Định. Công trình cầu Hội Yên được xây dựng với quy mô cầu bê-tông cốt thép vĩnh cửu, có chiều dài 36m, rộng 3,5m với tổng kinh phí đầu tư 1,3 tỷ đồng do tổ chức phi chính phủ Friends of DaNang (Hoa Kỳ) thông qua Tổ chức Đông Tây hội ngộ tài trợ và vốn đối ứng của UBND thành phố Đà Nẵng và huyện Hòa Vang. Cầu Hội Yên đưa vào sử dụng sẽ giải quyết nhu cầu đi lại an toàn thuận tiện, nhất là trong mùa mưa bão cho nhân dân 2 thôn Nam Yên và An Định, xã Hòa Bắc. 
                                                                                                                                                V.Nở

 

;
.
.
.
.
.