.

Triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống cháy rừng

Trước tình hình thời tiết nắng nóng diễn biến phức tạp, sáng ngày 10-4, Ban Chỉ huy bảo vệ rừng và Phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) thành phố cho biết đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương triển khai cấp bách các biện pháp để đối phó, phòng tránh cháy rừng.

Trước mắt, từ nay đến cuối tháng 4-2008, các quận, huyện có rừng tổ chức họp dân nhằm nâng cao ý thức tự giác PCCCR trong cộng đồng; lồng ghép vào các buổi họp dân phố nội dung phòng cháy chữa cháy rừng. Những công ty, doanh nghiệp đứng chân trên vùng có nhiều diện tích rừng như Sơn Trà, Hòa Vang, Liên Chiểu phải quán triệt, vận động cán bộ, nhân viên ký cam kết PCCCR, có quy định về trách nhiệm khi có sự cố xảy ra. Chi cục Kiểm lâm thành phố có thông điệp cảnh báo và PCCCR để phát liên tục trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương vào các giờ cao điểm, đồng thời phối hợp với các lực lượng quân đội, doanh nghiệp... đứng chân trên địa bàn sẵn sàng huy động nhân lực, phương tiện PCCCR khi có sự cố xảy ra.

Tại những vùng có nguy cơ cháy cao như rừng đặc dụng Sơn Trà, Hải Vân, Bà Nà - Núi Chúa... cần huy động lực lượng Thanh niên xung kích thường xuyên bám rừng để kịp thời phát hiện và xử lý khi rừng phát hỏa.

Được biết, BCH Bảo vệ rừng và các đơn vị PCCCR thành phố cũng đang tiến hành rà soát, khảo sát các tuyến đường, hồ nước trong những vùng có nguy cơ cháy rừng cao để kịp thời ứng cứu khi có sự cố xảy ra, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại.

TRỌNG HÙNG

;
.
.
.
.
.