.

1,5 triệu USD hỗ trợ cải thiện sức khỏe và đời sống người tàn tật

Đây là số tiền từ khoản 3 triệu USD Chính phủ Mỹ đã cam kết hỗ trợ cho Việt Nam thông qua Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) để chăm sóc sức khỏe, cải thiện đời sống của người khuyết tật và xử lý môi trường ô nhiễm chất độc da cam/dioxin ở Việt Nam.

Trong đó, USAID sẽ hỗ trợ cho Đà Nẵng 1,5 triệu USD cho dự án chăm sóc sức khỏe, chỉnh hình, phục hồi chức năng và hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình cho người khuyết tật. 1,5 triệu USD còn lại dự kiến sẽ chi 750 ngàn USD để xử lý môi trường khu vực nhiễm dioxin ở sân bay Đà Nẵng, số còn lại sử dụng cho các địa phương khác.

Làm việc với lãnh đạo thành phố chiều ngày 21-5, ông Andrew Herryup, cán bộ phụ trách y tế của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cam kết ưu tiên và xúc tiến nhanh dự án chăm sóc sức khỏe, cải thiện đời sống người khuyết tật tại Đà Nẵng. Đại diện của USAID cho biết: Những ngày qua, Đoàn công tác của USAID đã có các cuộc làm việc với các sở, ngành có liên quan của thành phố Đà Nẵng nhằm thu thập thông tin về người khuyết tật, tình hình môi trường để xây dựng dự án hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và cải thiện đời sống người khuyết tật của Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến mong muốn dự án sớm được triển khai, đồng thời đánh giá cao hiệu quả các dự án giảm thiểu tác hại của thiên tai, chương trình nhân đạo mà USAID đã tài trợ cho Đà Nẵng trước đây.

S.TRUNG

;
.
.
.
.
.