.

25.000 USD xây nhà lưu trú cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn

Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Bảo trợ trẻ em đường phố Đà Nẵng triển khai Dự án xây dựng và cung cấp trang thiết bị nhà lưu trú cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên 18 tuổi.

Dự án trị giá 25.000 USD do Tổ chức Từ thiện Gia đình DeMatteis (Mỹ) tài trợ giai đoạn 2, gồm xây dựng khu nhà tạm trú 2 tầng có diện tích 627,2 m2 và trang bị tiện nghi sinh hoạt cho Trung tâm.

Khu nhà sẽ tạo điều kiện lưu trú cho các thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn vốn do Trung tâm nuôi dưỡng đến tuổi tái hòa nhập cộng đồng nhưng không có nơi cư trú hay điều kiện thuê nhà. Giai đoạn 1 của dự án này trị giá 15.000 USD cũng do DeMatteis tài trợ vào năm 2006 đã xây dựng được 3 căn nhà lưu trú và 1 phần móng cho khu nhà 2 tầng này.

Theo ông Lương Minh Sâm, Giám đốc Sở Ngoại vụ, như vậy từ đầu năm đến nay, thành phố Đà Nẵng đã tiếp nhận 6 dự án tài trợ của các tổ chức nước ngoài giành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, khuyết tật trên địa bàn với tổng kinh phí hơn 60 tỷ đồng; trong đó có 5 dự án được tài trợ toàn phần và 1 dự án có 1 phần vốn đối ứng của ngân sách địa phương.

Thụy Bất Nhi

;
.
.
.
.
.