.
BAN PHÁP CHẾ HĐND THÀNH PHỐ LÀM VIỆC VỚI SỞ NỘI VỤ

Tăng cường kỷ cương hành chính

Sáng ngày 22-5, Ban Pháp chế HĐND thành phố làm việc với Sở Nội vụ về công tác tổ chức Nhà nước và cải cách thủ tục hành chính. Báo cáo của Sở Nội vụ cho biết: Việc sắp xếp bộ máy tổ chức, cơ quan từ thành phố đến quận, huyện theo tinh thần Nghị định 13 và 14 của Chính phủ được triển khai thực hiện tốt, bảo đảm đi vào hoạt động ổn định.

Triển khai thi tuyển chức danh lãnh đạo trong năm đã có 10 sở, ngành, UBND quận, huyện đăng ký tổ chức thi tuyển vào 28 chức danh từ phó trưởng phòng trở lên. Từ đầu năm đến nay, Sở đã tiếp nhận 65 sinh viên tốt nghiệp đại học loại khá, giỏi tự nguyện về công tác tại địa phương theo Quyết định 34/2008/QĐ-UBND, đã khuyến khích 57 người nghỉ hưu trước tuổi, thôi việc. Sau thông báo giải thể Ban Chỉ đạo cải cách hành chính, Sở đã tham mưu cho UBND thành phố chỉ đạo công tác CCHC thuộc trách nhiệm của mỗi cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Sở Nội vụ đã tham mưu cho UBND thành phố ban hành quy định thống nhất về cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông” tại UBND phường, xã. Theo báo cáo, tình trạng hồ sơ trên lĩnh vực đất đai vẫn còn trễ hẹn nhiều. Thậm chí có nơi trễ hẹn đến 50%. Theo ông Đặng Công Ngữ, Giám đốc Sở Nội vụ CCHC năm 2008 tập trung vào thực hiện tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, cải tiến lề lối làm việc của cán bộ, công chức theo tinh thần Quyết định 1866/QĐ-UBND ngày 4-3-2008.

Trả lời chất vấn của Ban Pháp chế, ông Đặng Công Ngữ cho biết: Việc sắp xếp tổ chức theo Nghị đinh 13 và 14 được triển khai nhanh chóng nhưng vướng mắc hiện nay là chưa có hướng dẫn hoạt động của cấp Trung ương. Công tác tuyển dụng cán bộ không còn việc nhận người vào, đào tạo rồi mới bố trí công tác. Tuy nhiên, chính sách thu hút sinh viên khá, giỏi dù có cải thiện vẫn còn bất cập, khó giữ chân người được việc. Đã có 25 người trong số này xin nghỉ việc sau một thời gian ngắn làm việc tại các đơn vị. Sở Nội vụ đề nghị HĐND thành phố cần quyết định mức phụ cấp đối với cán bộ thuộc bộ phận “một cửa” và hỗ trợ kinh phí về phòng làm việc, phương tiện cho bộ phận “một cửa”.

S.T

;
.
.
.
.
.